Lọt top xe bán chạy nhất Việt Nam, VinFast VF e34 khẳng định vị thế ô tô điện quốc dân cho mọi nhà

(Mặt trận) - Với gần 800 xe bán ra trong tháng 6, VF e34 đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ để lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, khẳng định vị thế của mẫu ô tô điện quốc dân.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam VAMA, TC Group (phân phối thương hiệu Hyundai) và VinFast, hai mẫu xe thương hiệu Việt là VinFast Fadil và VinFast VF e34 nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 6/2022. Cụ thể, Fadil chiếm vị trí thứ 3, trong khi VF e34 đứng thứ 8, với doanh số lần lượt 1.338 chiếc và 782 chiếc.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên một mẫu xe điện có doanh số nằm trong nhóm bán chạy nhất thị trường.

Nhóm xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 6 có rất nhiều sự xáo trộn, nhiều cái tên quen thuộc không lọt top do ảnh hưởng nặng nề của việc gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, gần 800 ô tô giao đến tay người dùng có thể coi là một cột mốc đáng nhớ của VF e34. Chiếc SUV điện đầu tiên của Việt Nam đã nhận được sự chào đón từ đông đảo khách hàng để đạt kết quả kinh doanh khả quan bước đầu.

VF e34 có giá bán dễ tiếp cận, nổi bật hơn nhiều đối thủ cùng tầm giá. Bên cạnh đó, đây là dòng xe của tương lai, mang tính xu hướng nên dễ thu hút người dùng. Bản thân VF e34 là xe điện, lượng công nghệ sử dụng lớn hơn xe truyền thống nên chắc hẳn cũng là dòng xe bị ảnh hưởng khá nhiều bởi tình trạng thiếu linh kiện chung hiện nay. Nếu nguồn cung của VinFast ổn định hơn để trả xe cho hơn 25.000 đơn đặt hàng, chắc hẳn VF e34 sẽ vọt lên đứng top đầu thị trường”, Việt Hoàng - một người dùng VinFast VF e34 nhận định.

Là mẫu ô tô điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị hàng loạt công nghệ cao cấp như trợ lý ảo tương tác tự nhiên bằng Tiếng Việt giúp hỏi đáp, tra cứu thông tin và điều khiển xe; ứng dụng di động để quản lý và theo dõi thông tin xe từ xa; các tính năng dịch vụ thông minh như mua sắm, đặt đồ ăn thông qua Shopee, xem film, thể thao trực tuyến qua FPT Play, đặt lịch khám chữa bệnh, theo dõi sức khoẻ qua MyVinmec, đặt khách sạn, vé máy bay hay tour du lịch qua MyVinpearl…; hệ thống camera 360 ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường AR. Bên cạnh đó, chi phí để sở hữu và vận hành của chiếc SUV đô thị này ở mức dễ tiếp cận với đa số người dùng cũng phần nào giúp VF e34 được đông đảo khách hàng đón nhận.

Sử dụng pin lithium-ion đạt chuẩn chống bụi, chống nước IP67, VinFast VF e34 có khả năng vượt đường ngập nước một cách dễ dàng, vượt trội so với xe sử dụng động cơ đốt trong. Khả năng đặc biệt này đã được VinFast trình diễn tại sự kiện Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam, với đoạn đường ngập tới 500mm, dài 50m.

Cũng tại sự kiện, VinFast VF e34 đã thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, an toàn và chính xác khi được lựa chọn làm xe thi đấu vòng chung kết giải đua Gymkhana Otofun Championship 2022. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu ô tô điện tham gia vào môn đua xe thể thao Gymkhana, chứng minh khả năng vận hành của loại xe này trong các điều kiện di chuyển thách thức hơn thông thường, góp phần giúp khách hàng hiểu hơn về các ưu điểm của ô tô điện - phương tiện di chuyển cá nhân được cho là xu hướng trong tương lai gần.

Bên cạnh sự xuất hiện ấn tượng của VF e34, danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2022 còn gọi tên VinFast Fadil - mẫu xe được xem là “vua phân khúc A” hiện nay. Kể từ khi bán tại Việt Nam, mẫu hatchback này đã nhanh chóng vươn lên chiếm ngôi vương doanh số của đối thủ và từng nhiều lần trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, chiếc hatchback này đạt doanh số 9.566 xe, dẫn đầu tuyệt đối tại phân khúc A.

Fadil cũng như các dòng xe dùng động cơ đốt trong của VinFast đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tạo dựng niềm tin cho thương hiệu. Với sự vươn lên của VF e34, các dòng ô tô điện của VinFast đã sẵn sàng tiếp bước, viết nên những trang sử mới cho hãng xe toàn cầu đến từ Việt Nam.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều