Mai Linh 25 năm: Phát triển bền vững, lấy công nghệ làm nền tảng

(Mặt trận) - Ngày 12/7/2018 tại TP.HCM, Tập đoàn Mai Linh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động và phát triển (12/7/1993 - 12/7/2018).

Thành lập ngày 12/7/1993 tại TP.HCM, từ một công ty nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xe cho thuê với tài sản ban đầu 300 triệu đồng gồm 2 đầu xe và 25 lao động, sau 25 năm Mai Linh đã phát triển thành một tập đoàn lớn với gần 30.000 cán bộ nhân viên, 15.000 đầu phương tiện, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: vận tải taxi; bảo dưỡng sửa chữa, bán vật tư; xe cho thuê; cho thuê phương tiện, tài sản; dịch vụ quảng cáo; du lịch...

Sau 25 năm hoạt động và phát triển, năm 2018 đánh dấu cột mốc lịch sử của Tập đoàn Mai Linh: có mạng lưới hoạt động phủ khắp 63/63 tỉnh thành. 4 huyện đảo lớn là Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn và thị trấn Cát Bà (thuộc huyện Cát Hải) cũng đã được Mai Linh triển khai hoạt động kinh doanh.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết, việc hoàn thiện mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành và các huyện đảo là một dấu ấn quan trọng của Tập đoàn Mai Linh, khẳng định vai trò dẫn đầu của Mai Linh qua 25 năm hoạt động và phát triển.

Với lợi thế có mạng lưới trải dài trên cả nước và cả những vùng huyện đảo, Mai Linh có thêm nhiều điều kiện để phục vụ khách hàng tốt hơn. Khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ đồng bộ của Mai Linh trên cả nước, với số lượng taxi được kết nối nhiều nhất, vận hành tốt nhất.

63 tỉnh, thành mà Tập đoàn Mai Linh vừa hoàn thành việc triển khai hoạt động taxi là điểm khởi đầu của giai đoạn mới trong sự phát triển của Mai Linh giai đoạn tiếp theo. Để thực hiện chiến lược mới, từ ngày 12/7/2018 Mai Linh đã được hợp nhất theo mô hình “một Mai Linh” để tập hợp sức mạnh của hệ thống, tăng tính linh hoạt trong hoạt động, tiết giảm chi phí, công tác điều hành được xuyên suốt. HTX Hoà Bình Xanh cũng đã ra đời và sẽ phát triển trên 63 tỉnh thành để kết nối, vận hành xe hợp tác kinh doanh.

Trong hội nhập 4.0, công nghệ là cực kỳ quan trọng. Chủ tịch HĐQT Hồ Huy cho biết, trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Mai Linh sẽ “Phát triển bền vững, lấy công nghệ làm nền tảng”. Hiện Mai Linh đã hoàn thành đầu tư công nghệ trong giai đoạn đầu, đó là hoàn thiện app taxi Mai Linh, app Mai Linh Bike và công nghệ phục vụ điều hành quản lý doanh nghiệp.

Dự án trang bị máy tính bảng cho toàn bộ đầu xe đang được Mai Linh thực hiện, nhằm ứng dụng công nghệ vào hệ thống điều hành kinh doanh taxi, cung cấp thông tin hành trình và chi tiết chuyến đi cho hành khách, tiết kiệm chi phí vận hành, tăng sức cạnh tranh để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của khách hàng.

Đặc biệt, liên doanh của Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Willer – một tập đoàn đến từ Nhật Bản với thế mạnh về công nghệ, sẽ tận dụng và phát huy được thế mạnh của hai bên trong thời đại 4.0. Mai Linh và Willer cũng đã ký kết Thoả thuận hợp tác phát triển dịch vụ giao thông thông minh tại Việt Nam để nâng cao chất lượng an toàn giao thông tại Việt Nam thông qua việc thực hiện hợp đồng vận tải điện tử (đặt chỗ trước qua app); Công cụ thanh toán bằng thẻ; Phát triển và vận hành bến xe, trạm dừng chân theo tiêu chuẩn an toàn và văn hóa giao thông Nhật Bản... Hai bên cũng sẽ hợp tác để khai thác thị trường du lịch ở Việt Nam, với lượng khách đến từ Nhật Bản và 205 nước và vùng lãnh thổ mà Willer đã kết nối.

Trong sáng ngày 12/7, Tập đoàn Mai Linh cũng đã cùng Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienViet PostBank) ký kết “Thoả thuận hợp tác toàn diện”. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác toàn diện trên các mặt hoạt động kinh doanh, nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của mỗi bên. Các dự án về thanh toán điện tử, phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi... để thêm tiện ích cho khách hàng sẽ được hai bên triển khai trong thời gian tới. LienVietPostBank cũng sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của MaiLinhGroup, dịch vụ quảng cáo trên xe Mai Linh... 

Cùng với đầu tư về công nghệ, nhiều dịch vụ cũng được Mai Linh phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đi cùng với 63 tỉnh thành mà taxi Mai Linh đã hoạt động, các dịch vụ xe ôm công nghệ cũng có mặt. Mục tiêu của Tập đoàn Mai Linh là sẽ phát triển 1 triệu tài xế Mai Linh Bike, nhằm tạo việc làm cho các bác tài xe ôm truyền thống, học sinh sinh viên... Công ty MeKông Xanh cũng tiếp tục phát triển các chi nhánh trên 63 tỉnh thành để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa và cung cấp vật tư phụ tùng, nâng cao dịch vụ sữa chữa bảo dưỡng chuyên nghiệp, đảm bảo cho xe vận hành tốt hơn, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn. Với định hướng là một tập đoàn vận tải đa phương thức, trong tương lai Mai Linh sẽ có hoạt động thương mại Logistic; trung tâm đào tạo xuất khẩu lao động và nâng cao tay nghề....

Không chỉ nổi bật trong hoạt động kinh doanh, trong 25 năm qua, Tập đoàn Mai Linh cũng đã có rất nhiều chương trình hướng về đồng đội như Chương trình đưa 500 cựu chiến binh về “Thăm lại chiến trường xưa - Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” năm 2004; Chương trình “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành - Kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” đưa 1.000 cựu chiến binh từ 64 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Độc Lập năm 2005; Chương trình “Vì An ninh Tổ quốc”, đưa 400 cán bộ công an hưu trí về thăm R - Trung ương Cục miền Nam đóng tại Tây Ninh năm 2005 nhân 60 năm thành lập lực lượng Công an nhân dân. Chương trình “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi” đưa 1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh về dự đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội năm 2010; Hành trình đón đồng đội trở về, từ ngày 9/1/2018 đến ngày 19/1/2018 cùng đội quy tập 584 của Tỉnh đội Quảng Trị tìm kiếm, quy tập được 34 hài cốt liệt sĩ...

Nhiều chương trình từ thiện xã hội khác cũng được Tập đoàn Mai Linh thực hiện như: cùng báo Hà Nội Mới hỗ trợ đồng bào miền núi phía Bắc 1.000 con trâu, 1.000 áo ấm trong đợt rét đậm rét hại; hỗ trợ đồng bào miền Trung 1 tỷ đồng trong Chương trình từ thiện “Hướng về xứ Thanh - Sẻ chia tấm lòng” năm 2017. Tháng 6 vừa qua, trong chuyến khai trương 11 tỉnh Tây và Đông Bắc, Tập đoàn đã kịp thời hỗ trợ bà con vùng bị lũ quét 150 triệu đồng...

 

Trong quá trình 25 năm hoạt động và phát triển, nhiều tấm gương sáng từ các lái xe Mai Linh đã xuất hiện như bắt cướp, trả lại hàng tỷ đồng cho khách... Đặc biệt, vượt qua quan niệm đỡ đẻ trên xe taxi là “xui xẻo”, các lái xe Mai Linh đã đỡ đẻ thành công cho 81 trường hợp. 81 em bé ra đời mẹ tròn con vuông trên taxi Mai Linh đã mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Với những thành tựu trên, trong 25 năm hoạt động, Tập đoàn Mai Linh đã nhận được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng; giải thưởng Sao Vàng Đất Việt của Hội Các nhà doanh nghiệp trẻ; Cúp vàng “Thương hiệu Việt uy tín – chất lượng” ngành giao thông vận tải do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức; giải thưởng “Sản phẩm uy tín chất lượng hàng đầu” do Hội Sở hữu công nghiệp Việt Nam trao tặng; “Thương hiệu Việt Nam nổi tiếng nhất” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chứng nhận; giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức; giải thưởng “Vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng....

Tại buổi lễ kỷ niệm, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ An toàn giao thông & Phát triển Cộng đồng (Quỹ TCF) đã trao chìa khoá căn hộ của dự án Vision 1 (Khu Dân cư Tầm Nhìn, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh) cho gia đình chị Lê Huỳnh Anh Thư và anh Nguyễn Thanh Hiếu - nhân viên lái xe taxi tại Tập đoàn Mai Linh. Cùng với căn hộ có giá trị 1,1 tỷ đồng, Quỹ TCF và Tập đoàn Mai Linh cũng trao tặng gói nội thất trị giá 80 triệu đồng để gia đình anh chị có đủ tiện nghi sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày.

5 năm trước, ngày 17/3/2013, sản phụ Lê Huỳnh Anh Thư (SN 1985) cùng chồng đón 5 đứa con chào đời trong niềm vui vỡ òa. Đây là ca sinh 5 hy hữu, đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Những đứa bé ngày ấy giờ sắp bước vào tuổi lên 5, tất cả đều mạnh khỏe, xinh đẹp và kháu khỉnh. Sau khi sinh 5 con, chị Thư phải nghỉ việc và chuyển sang bán hàng online để có thời gian lo cho các con. Bà Nguyễn Thị Kim, bà nội của các bé cũng giành toàn bộ thời gian để phụ con dâu chăm sóc cháu.

Hành trình 5 năm qua đối với gia đình chị Thư - anh Hiếu là một hành trình kỳ diệu, hành trình của tình yêu thương khi sự lớn lên của các cháu còn có sự đồng hành của nhiều cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương, bà con hàng xóm, đặc biệt là Quỹ TCF và Tập đoàn Mai Linh. Trong 5 năm qua, Quỹ TCF và Tập đoàn Mai Linh đã hỗ trợ các cháu số tiền 5 triệu đồng mỗi tháng, và sẽ tiếp tục hỗ trợ hàng tháng cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi.

Trong sáng ngày 12/7 cũng đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận Hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (Mai Linh Group) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienViet PostBank).

Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hai bên, hợp tác công nghệ, phát triển kinh doanh và thúc đẩy quảng bá thương hiệu. Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank, ông Hồ Huy - Chủ tịch Mai Linh Group là đại diện cho hai bên ký Thỏa thuận Hợp tác.

Thỏa thuận này nhằm mục đích phát huy được thế mạnh của hai bên về mạng lưới kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, khách hàng, ứng dụng công nghệ cao. Tính đến thời điểm hiện tại cả LienVietPostBank và Mai Linh Group đã hiện diện chi nhánh trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc; Mai Linh Group là đơn vị hàng đầu Việt Nam về vận tải hành khách, hàng hóa với trên 15 ngàn đầu xe và hơn 30 ngàn cán bộ, nhân viên, là Tập đoàn kinh doanh vận tải có mạng lưới lớn nhất Việt Nam;  LienVietPostBank là NHTM hàng đầu Việt Nam về mạng lưới, quy mô tài sản, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán buôn và bán lẻ, là ngân hàng đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao và dịch vụ ngân hàng số.

Theo đó, LienVietPostBank sẽ ưu tiên cung cấp cho Mai Linh Group các sản phẩm, dịch vụ tín dụng, cung cấp ứng dụng ngân hàng số, hỗ trợ triển khai ứng dụng công nghệ cao; cung cấp các dịch vụ tài khoản thanh toán, thẻ và Ví Việt trên Smartphone... Đây là sản phẩm công nghệ hợp tác giữa LienVietPostBank với đối tác Mitsui (MKI) và Doreming của Nhật Bản đang triển khai tại thị trường Việt Nam. Đồng thời LienVietPostBank cũng sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của MaiLinhGroup, dịch vụ quảng cáo trên xe MaiLinh... 

Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giữa Mai Linh Group và LienVietPostBank là nền tảng phát triển mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trong kinh doanh vì lợi ích của hai bên, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của cả hai bên trong tương lai.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank chúc mừng 25 năm thành lập Tập đoàn Mai Linh, và cho biết hai bên sẽ tận dụng thế mạnh  của nhau, cung cấp các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ, phát triển các dịch vụ của hai bên để cùng nhau phát triển. Ông Thắng nhấn mạnh, ở cuộc CMCN 4.0, dù kinh doanh ở lĩnh vực nào thì cạnh tranh lớn nhất cũng về công nghệ, sau đó là mạng lưới và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, hợp tác không chỉ dừng lại tài chính, mà còn hỗ trợ nhau ứng dụng và phát triển về công nghệ. Ngoài mạng lưới lớn, LienVietPostBank đã có ngân hàng số, không chỉ là phương tiện thanh toán mà còn là sự hỗ trợ về kinh doanh cho các đối tác.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh hiện đã hiện diện 63 tỉnh thành, các biển đảo và đây chỉ là bước khởi đầu của sự phát triển mới. Con đường mới của Mai Linh là phát triển vững bền trên nền tảng công nghệ trong thời đại 4.0. Trong giai đoạn tới, Mai Linh không chỉ phát triển vận tải taxi, mà sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ khác như thương mại, du lịch, logistic, đào tạo, xuất khẩu, lao động... một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo, đạt chuẩn mực và mang tầm quốc tế. Vì vậy, sự kết hợp giữa Mai Linh Group và LienVietPostBank hôm nay sẽ phát huy sức manh, đóng góp cho sự phát triển của cả hai bên và xã hội.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều