Mai Linh – Willer hợp tác phát triển vận tải thông minh tại Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 12/6 tại Tokyo, Tập đoàn Mai Linh (Việt Nam) và Tập đoàn Willer (Nhật Bản) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa hai doanh nghiệp vận tải hàng đầu của hai Quốc gia.
Chứng kiến lễ ký, ngài Takei Shunsuke, Thượng Nghị Sĩ Quốc hội Nhật Bản; đại diện Việt Nam có Thứ Trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công.

Ông Murase Shigetaka - Chủ tịch Tập đoàn Willer cho biết sẽ hợp tác chiến lược cùng Mai Linh để hoàn thiện hạ tầng giao thông chính và phụ,  kết nối tuyến xe buýt tốc hành TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ với các thành phố vệ tinh tại Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, Willer sẽ đào tạo cán bộ quản lý an toàn giao thông cho Việt Nam.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh đã báo cáo kết quả với Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhân chuyến công tác của Phó Thủ tướng tại Nhật Bản và dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 24 

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh cũng khẳng định mục tiêu của hai Tập đoàn là nâng cao chất lượng an toàn giao thông và giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở Việt Nam thông qua việc thực hiện hợp đồng vận tải điện tử (đặt chỗ trước qua App); Công cụ thanh toán bằng thẻ; Phát triển và vận hành bến xe, trạm dừng chân theo tiêu chuẩn an toàn và văn hóa giao thông Nhật Bản.

Lễ ký kết giữa Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Willer ngày 12/6 tại Tokyo, Nhật Bản

Trong đó, bến xe và trạm dừng chân là cốt lõi của sự an toàn. Đây là điểm dừng bắt buộc,  khi người tham gia giao thông vận hành 4 giờ sẽ được nghỉ ngơi 15 phút, để kiểm tra kỹ thuật, cứu hộ cứu nạn, trưng bày thực phẩm đặc sản địa phương, ...

Trước đó, 18/08/2017, Liên doanh Mai Linh – Willer đã chính thức hoạt động tại Việt Nam. Hai bên hợp tác để cùng sáng tạo ra các giá trị mới trong hoạt động vận tải hành khách - du lịch tại Việt Nam để phát triển và cung cấp loại hình dịch vụ giao thông có chất lượng dịch vụ cao giúp khách hàng có những chuyến đi an toàn và thoải mái.

Tập đoàn Willers là Tập đoàn vận tải hàng đầu Nhật Bản, chuyên hoạt động trong lĩnh vực vận tải, du lịch chất lượng cao. Hoạt động từ năm 1994, đến nay, Willers đang hướng tới mục tiêu sáng tạo ra các sản phẩm giao thông và du lịch chất lượng Nhật Bản để giúp cho du khách trên toàn thế giới có thể di chuyển một cách an toàn, an tâm và tiện nghi. Đến năm 2018, đã có trên 205 Quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng dịch vụ của Willers Group tại Nhật Bản. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều