Masan Consumer và Jinju Ham ký hợp tác chiến lược nhằm mang đến các sản phẩm từ thịt ngon và độc đáo cho người tiêu dùng Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 2/7, Công ty Cổ phần Masan Consumer công bố việc công ty con – Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh Dưỡng Sài Gòn (SNF) đã ký hợp tác chiến lược với Công ty Jinju Ham (Jinju Ham) - một công ty sản xuất thịt chế biến có thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc. Jinju Ham đã mua 25% cổ phần của SNF thông qua đợt chào bán cổ phiếu sơ cấp và SNF sẽ được đổi tên thành “Masan Jinju”.

Jinju Ham được thành lập vào năm 1963 và là nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất của Hàn Quốc với thị phần đứng đầu trong ngành hàng xúc xích và các thực phẩm cung cấp bữa ăn đầy đủ. Jinju Ham có kinh nghiệm hơn 30 năm trong thị trường thịt chế biến và hiện đang sở hữu nền tảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm hàng đầu (R&D) và công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Sự hợp tác chiến lược này giúp tạo nên sự cộng hưởng mà người tiêu dùng Việt Nam sẽ được lợi nhiều nhất như việc kết hợp công nghệ tiên tiến của Jinju Ham cùng với sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng Việt và khả năng xây dựng thương hiệu của Masan.

Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Consumer chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm từ thịt độc đáo và thơm ngon. Chúng tôi sẽ không chỉ tạo nên những sản phẩm ngon, mà còn phải đáp ứng những yêu cầu về dinh dưỡng và giá cả hợp lý. Việc hợp tác này sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh hằng ngày là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Tôi tin tưởng việc hợp tác với Jinju sẽ là tiền đề để chuyển đổi ngành hàng thịt chế biến và hiện thực hóa sứ mệnh của chúng tôi trong tương lai không xa”.

Ông Park Jungjin, Tổng Giám đốc của Jinju Ham, nhận xét: “Thị trường thịt chế biến của Việt Nam có những yếu tố giống như Hàn Quốc và Trung Quốc cách đây 20 năm. Ngành hàng này vẫn còn đang rất sơ khai, và chiếm dưới 1% vào mức tiêu thụ thịt của toàn thị trường. Chúng tôi tin rằng sự cộng hưởng của hai nền tảng hàng đầu sẽ tạo điều kiện cho Masan-Jinju thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến lên 20%-50% trong dài hạn, bằng với tỉ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc ngày hôm nay. Nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ đi đầu và dẫn dắt sự chuyển đổi này, đồng thời tạo dựng vị thế đứng đầu thị trường trong vòng 5 năm tới”.

Sau sự kiện hợp tác này, Công ty dự định sẽ tung các sản phẩm mới vào nửa cuối năm 2018.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH), công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Masan Consumer bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều