MIPEC RUBIK 360 Xuân Thủy: Tham vọng tuổi 17 của thương hiệu MIPEC

(Mặt trận) - Trong lĩnh vực bất động sản, dù là cái tên non trẻ nhưng Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) bỗng chốc vụt sáng nhờ những dự án nhà ở lớn.
“Hóa dầu Quân đội” nhưng “trứ danh” trên thị trường bất động sản
Thành lập năm 2003, MIPEC có tên đầy đầu là Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội, trụ sở tại N1 33B Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - khởi đầu với lĩnh vực sản xuất dầu mỡ nhờn chuyên dụng cho khí tài quân sự, rồi mở rộng sang cung ứng cho thị trường dân dụng và kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, MIPEC được thành lập vào ngày 22/12/2003, với 3 cổ đông sáng lập gồm: Tổng Công ty XNK Tổng hợp Vạn Xuân (VAXUCO) - Bộ Quốc Phòng, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank).

Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội là một doanh nghiệp cổ phần kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực.

Theo đăng ký kinh doanh cập nhật đến giữa năm 2017, hai lãnh đạo chủ chốt nhất của MIPEC đều là những sỹ quan quân đội: Thiếu tướng Đào Ngọc Thạch - Chủ tịch HĐQT; Đại tá Dư Cao Sơn - Tổng Giám đốc.

Do MIPEC là một doanh nghiệp cổ phần, dù đã nghỉ hưu theo chế độ nhưng các này đạo này vẫn thỏa sức “chèo lái” MIPEC miễn là có đủ năng lực và có sự tín nhiệm của các cổ đông bởi kinh nghiệm, quan hệ, kỹ năng quản trị điều hành của ông Thạch, ông Sơn là một điểm rất giá trị với các cổ đông còn lại.

Cập nhật đến thời điểm hiện tại, dữ liệu của cơ quan thuế vẫn đang ghi nhận người đại diện theo pháp luật của Mipec là ông Dư Cao Sơn - Tổng Giám đốc. Trong khi vị trí Chủ tịch HĐQT được đảm trách bởi ông Đào Ngọc Thạch.

“Sức vóc tuổi 17” nhưng được điều hành bởi những “bộ não già dơ” đã giúp MIPEC không chỉ dừng lại ở lĩnh vực xăng dầu mà còn đa dạng hóa hoạt động sang lĩnh vực kho bãi cầu cảng, thương mại dịch vụ, bán lẻ. Và đặc biệt, MIPEC hiện đã là một thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường bất động sản.

MIPEC Rubik 360 Xuân Thủy: Tham vọng tuổi 17 của những “bộ não già dơ”

Hợp tác với một số đơn vị, doanh nghiệp có lợi thế về đất, MIPEC đã phát triển hàng loạt dự án tầm cỡ như MIPEC Tower 229 Tây Sơn, 183 Nguyễn Lương Bằng, MIPEC Riverside Long Biên, MIPEC City View Hà Đông (Hà Nội); Citadines Bayfront (62 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); MIPEC Tràng An (TP Vinh, tỉnh Nghệ An)…

Gần đây, việc MIPEC cùng tham gia để triển khai dự án số 122 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội góp phần thêm thành công mới cho thương hiệu bất động sản MIPEC.

Năm 2011, UBND TP. Hà Nội có văn bản số 7909/UBND-KHĐT chấp thuận về nguyên tắc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy hoạch tại ô đất 122 - 124 đường Xuân Thủy với diện tích 38.545m2 để giao nhà đầu tư lập dự án xây dựng văn phòng giao dịch kết hợp dịch vụ tổng hợp và nhà ở.

Tháng 8/2018, dự án Khu phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng, dịch vụ hội nghị và nhà ở để bán (tên thương mại: Mipec Rubik 360) được UBND Thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư với kinh phí là 2.466 tỉ đồng.

Mipec Rubik 360 được động thổ vào ngày 29/3/2019, do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Xuân Thủy làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Xuân Thủy thành lập ngày 09/06/2016 có mã số thuế là 0107469193, có trụ sở ngay tại dự án là số 122, 124 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội do ông Đào Ngọc Thạch làm người đại diện pháp luật.

Hiện tại, doanh nghiệp này đang đăng ký tổng cộng 20 ngành nghề, trong đó ngành chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Năm 2003, vốn điều lệ của MIPEC là 20 tỷ đồng, đến tháng 8/2015, vốn điều lệ đã tăng 50 lần, lên 1.000 tỷ đồng.

Năm 2018, tổng doanh thu của MIPEC đạt xấp xỉ 7.500 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 7.000 tỷ đồng với gần 600 lao động cùng hệ thống chi nhánh, đơn vị thành viên trên khắp cả nước.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều