Một chung cư bị đề nghị xử phạt liên quan đến PCCC

Theo nguồn tin của Pháp luật Plus, mới đây cơ quan chức năng Hà Nội đã kiểm tra một dự án tại quận Thanh Xuân liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), và tham mưu cơ quan có liên quan văn bản xử phạt hành chính.

 Dự án này dính lùm xùm liên quan đến công tác PCCC tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Ảnh minh hoạ.

Hệ sinh thái phức tạp

Dự án này thuộc một công ty BĐS được thành lập từ tháng 3/2018. Cổ đông sáng lập sở hữu 60%, các thành viên còn lại nắm giữ mỗi người nắm giữ 20% vốn điều lệ.

Kết quả kinh doanh của công ty đạt đỉnh năm 2018 với doanh thu 220,2 tỷ đồng. Đến năm 2019, doanh thu của công ty sụt giảm tới 55%. Quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu.

Trong khi đó, Liên danh của các công ty còn được biết đến là chủ đầu tư của một số dự án

Được chú ý với hàng loạt dự án đình đám, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven thủ đô Hà Nội, doanh nghiệp cũng gặp phải không ít khó khăn xoay quanh những dự án đã và đang triển khai.

Đơn cử có thể kể đến một số dự án đã triển khai với những “lùm xùm” liên quan đến vấn đề pháp lý, điều kiện bán hàng, hay việc quảng cáo “quá đà” về việc gia tăng giá trị dự án. 

Ngoài ra, dự án khu đô thị một số nơi do một đơn vị thành viên của doanh nghiệp là đại diện làm chủ đầu tư cũng từng vướng tai tiếng liên quan đến việc chậm tiến độ hàng chục năm, “cắm” ngân hàng, "bán lúa non" khi chưa đủ điều kiện. 

Cùng với dự án đó, dự án tổ hợp chung cư cao cấp tại một số quận trên địa bàn Hà nội cũng đang dính tới lùm xùm do bàn giao chậm và cho dân cư vào ở khi chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Theo Nhã Vân/Pháp luật Plus

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều