Mua xe điện không kèm pin - lựa chọn khôn ngoan, lợi ích lâu dài

(Mặt trận) - Vô lo với giá xăng, giảm đi gánh nặng tài chính ban đầu lại chủ động về chi tiêu… là những ưu điểm vượt trội từ chính sách cho thuê pin độc đáo dành cho người dùng xe máy điện của VinFast.

Thời gian đầu khi VinFast triển khai mô hình cho thuê pin đối với các dòng xe máy điện, không ít khách hàng tỏ ra bỡ ngỡ với cách làm hoàn toàn mới, chưa từng có tiền lệ này. Thói quen của số đông người Việt là “mua đứt bán đoạn”, đặc biệt đối với các sản phẩm tiêu dùng như ô tô, xe máy. Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai, chính sách cho thuê pin ưu việt của VinFast đã được thị trường đón nhận, khi ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn hình thức này khi mua xe máy điện.

Mới đây nhất, cùng với việc ra mắt 4 mẫu xe máy điện thế hệ mới sử dụng công nghệ pin LFP, VinFast đã công bố hai gói thuê pin linh hoạt và cố định, với chi phí hợp lý chỉ từ 189.000 đồng/tháng. Mua xe điện không kèm pin đang được nhiều người tiêu dùng xem là giải pháp khôn ngoan trong thời điểm giá xăng tăng chóng mặt như hiện nay.

Thuê pin - giải pháp tiết kiệm chi phí thời “bão giá”

So với “mua đứt bán đoạn”, ưu điểm đầu tiên dễ thấy nhất của hình thức thuê bao pin là giúp giảm đáng kể chi phí ban đầu khi mua xe. Nếu mua xe kèm pin, người dùng sẽ phải trả thêm 19,9 triệu đồng cho bộ pin, đồng thời phải chịu mọi rủi ro liên quan đến chất lượng và tuổi thọ pin.

Nhiều người tiêu dùng đã nhanh tay làm phép tính, nếu đem 19,9 triệu đồng gửi tiết kiệm với mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay khoảng 7%/năm, tiền lãi mỗi năm mà họ nhận được là khoảng 1,4 triệu đồng. Dùng số tiền này để bù vào chi phí thuê pin, thì mỗi tháng người dùng sẽ chỉ phải chi thêm khoảng 75.000 đồng/tháng nếu lựa chọn gói thuê pin linh hoạt.

Với hai gói thuê pin linh hoạt và cố định, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp dựa trên tần suất sử dụng để tối ưu chi phí thuê pin và chủ động hơn về tài chính cũng như chi tiêu cá nhân.

Chi phí vận hành và bảo dưỡng lâu dài thấp

Bên cạnh lợi ích nhìn thấy ngay về chi phí đầu tư ban đầu, về lâu dài, hình thức thuê pin còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí sửa chữa, thay mới pin. Trong thời gian thuê pin, VinFast sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng và những vấn đề phát sinh liên quan đến pin. Nếu pin thuê gặp trục trặc hoặc khả năng tiếp nhận sạc dưới 70%, VinFast sẽ sửa chữa hoặc thay thế miễn phí. Nhờ vậy, khách hàng luôn có pin chất lượng tốt để sử dụng.

Nói cách khác, thuê pin đồng nghĩa với bảo hành trọn đời, việc sửa chữa và thay mới là hoàn toàn miễn phí, giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong dài hạn. So sánh với việc mua đứt pin giá 19,9 triệu đồng và được bảo hành 3 năm, rõ ràng việc thuê pin mang lại sự an tâm và lợi ích lớn hơn hẳn cho khách hàng.

Chi phí bảo dưỡng xe máy điện cũng rất tiết kiệm do cấu tạo đơn giản hơn, không sử dụng động cơ đốt trong với nhiều chi tiết máy phức tạp. Ví dụ, một chiếc Feliz S có chi phí kiểm tra cấp 1.000 km chỉ gần 18.000 đồng, còn bảo dưỡng lớn cấp 20.000 km chỉ hết gần 135.000 đồng. Nếu thay dầu phanh, người dùng chỉ cần trả thêm hơn 24.000 đồng mỗi lần. So với việc bảo dưỡng xe máy xăng, chi phí bảo dưỡng xe máy điện thấp hơn đáng kể.

Về chi phí vận hành, một chiếc xe máy điện như Feliz S di chuyển quãng đường 800 km/tháng (mỗi ngày khoảng 28 km) cần khoảng 4 lần sạc pin. Tổng chi phí thuê pin gói cố định (350.000 đồng) và chi phí điện phát sinh khi sạc xe chỉ vào khoảng 420.000 đồng. Trong khi đó, nếu dùng xe tay ga phổ thông với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2,5 lít/100 km, chi phí xăng cho quãng đường 800 km sẽ là gần 660.000 đồng.

Với các ưu điểm như trên, chính sách thuê bao pin độc đáo và ưu việt của VinFast không chỉ giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính trong ngắn hạn, mà còn mang đến hiệu quả kinh tế về lâu dài. 

-------------

Các gói thuê bao pin dành cho 4 dòng xe máy điện mới của VinFast:

Mẫu xe

Gói thuê pin linh hoạt

Gói thuê pin cố định

Giới hạn 500 km

Phụ trội

Không giới hạn km

Feliz S

189.000 đồng/tháng

374 đồng/km

350.000 đồng/tháng

Klara S 2022

199.000 đồng/tháng

429 đồng/km

350.000 đồng/tháng

Vento S

199.000 đồng/tháng

429 đồng/km

350.000 đồng/tháng

Theon S

249.000 đồng/tháng

480 đồng/km

399.000 đồng/tháng

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều