Nam A Bank Mastercard - Chạm là thanh toán

(Mặt trận) - Vừa qua, Nam A Bank đã chính thức phát hành thẻ ghi nợ quốc tế Nam A Bank Mastercard Contactless. Đây là dòng thẻ đặc biệt khi được nâng cấp lên công nghệ không tiếp xúc (Contactless). Với công nghệ này, khách hàng không cần quẹt hay cắm thẻ theo cách truyền thống mà chỉ cần chạm hoặc lướt nhẹ thẻ qua máy POS/mPOS có biểu tượng Contactless là có thể tiến hành thanh toán.

 Việc nâng cấp từ thẻ từ sang thẻ chip là xu hướng tất yếu vì công nghệ thẻ từ vẫn chưa đáp ứng toàn diện các tiêu chuẩn bảo mật. Dễ thấy nhất là tình trạng khách hàng bị đọc trộm dữ liệu thẻ và thao tác nhập mã PIN (skimming) tại các máy ATM. Với thẻ ghi nợ quốc tế Nam A Bank Mastercard Contactless, do không cần quẹt hoặc cắm thẻ trực tiếp vào thiết bị thanh toán nên thông tin không bị lộ hoặc sao chép, giúp bảo mật thẻ tối đa… Như vậy, so với thẻ từ truyền thống, Nam A Bank Mastercard Contactless là dòng thẻ thế hệ mới sử dụng công nghệ chip EMV theo chuẩn quốc tế, không chỉ tối ưu hóa khả năng bảo mật, hạn chế tối đa nguy cơ skimming mà tốc độ xử lý thông tin giao dịch cũng nhanh hơn.

Không chỉ tại Việt Nam, xu hướng “chip hoá” hoàn toàn thẻ ngân hàng đã được triển khai ở hầu hết các quốc gia phát triển. Bà Lê Lưu Diệu Thảo – Giám đốc Trung tâm Thẻ Nam A Bank cho biết: “Theo xu hướng sử dụng ngân hàng hiện đại, thẻ không tiếp xúc (contactless) sẽ dần thay thế thẻ ATM truyền thống, trở thành phương thức thanh toán đa năng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với dòng thẻ ghi nợ quốc tế Nam A Bank Mastercard Contactless, Nam A Bank tiên phong đánh dấu một bước tiến mới trong việc nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Thẻ Nam A Bank Mastercard Contactless có cấu tạo khác với thẻ truyền thống ở chỗ chip EMV của thẻ được thiết kế ẩn bên trong nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường, đồng thời, được trang bị ăng-ten công nghệ RFID (Radio Frequency Identification – xác nhận bằng tần số vô tuyến). Công nghệ này tạo ra trường điện từ khoảng 10cm. Khách hàng chỉ cần chạm thẻ vào máy POS/mPOS trong phạm vi khoảng cách này, máy sẽ nhận xác nhận được tín hiệu thẻ và thực hiện thanh toán.

Bên cạnh công nghệ bảo mật hiện đại, thẻ ghi nợ quốc tế Nam A Bank Mastercard Contactless còn mang đến cho Khách hàng nhiều ưu đãi nổi bật như được miễn phí rút tiền mặt tại toàn bộ 15.700 ATM của các ngân hàng Việt Nam, được chấp nhận tại hàng triệu điểm POS có biểu tượng Mastercard trên toàn thế giới, thanh toán trực tuyến an toàn với tiện ích 3D Secure. Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai công nghệ Contactless trên các dòng thẻ tín dụng, thẻ trả trước quốc tế Mastercard nhằm hoàn thiện quá trình phát triển các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ hiện đại, mang đến nhiều tiện ích dành cho Khách hàng.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/03/2018, Nam A Bank miễn phí phát hành thẻ Nam A Bank Mastercard Contactless và miễn phí thường niên. Thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập www.namabank.com.vn, liên hệ hotline 1900 6679 hoặc các Điểm giao dịch Nam A Bank trên toàn quốc.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều