Nền tảng họp trực tuyến cho chuyển đổi số eMeeting kỳ vọng lấy lại thị phần trên sân nhà

Ngày 16/4, tại Hà Nội, nền tảng họp trực tuyến eMeeting chính thức được giới thiệu tại “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức.
 Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav trao đổi về các giải pháp để phát triển sản phẩm eMeeting họp trực tuyến.
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, một trong những điều kiện mà doanh nghiệp cần có để cùng Bộ Thông tin và Truyền thông hiện thực hoá mục tiêu chuyển đổi số quốc gia - đó là khát vọng. Khát vọng sẽ cần phải qua thử thách để trở thành một khát vọng đủ lớn. Càng có nhiều thử thách thì càng chứng minh khát vọng đó là đúng, vì đó là khát vọng được tạo nên từ nỗi đau thực sự.

“Nền tảng eMeeting của AIC và Bkav là một sản phẩm mang nhiều khát vọng. Đó là khát vọng làm chủ công nghệ, và vượt qua cái bóng của những ông lớn công nghệ trên thế giới. Đã có nhiều quan ngại trước sự thất thế trên sân nhà của các giải pháp họp trực tuyến Make in Việt Nam so với những Zoom, Microsoft Team,… Việc eMeeting được ra mắt là lời khẳng định mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không bỏ cuộc, và dám đón nhận các thử thách để khát vọng Make in Viet Nam thành hiện thực”, ông Nguyễn Huy Dũng cho biết.

Nền tảng eMeeting được phát triển bởi sự hợp tác giữa Tập đoàn AIC và Tập đoàn Bkav, trang bị hệ thống bảo mật 9 lớp, nén dữ liệu tối ưu, hỗ trợ cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 200 điểm cầu, cung cấp chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện mạng yếu. eMeeting có đầy đủ các tính năng cần thiết của cuộc họp như đặt lịch, nhắc lịch, chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, chia sẻ video trực tuyến, quản lý, điều hành cuộc họp, biểu quyết…

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết: Về mặt công nghệ, nền tảng eMeeting không thua kém các nền tảng ngoại có mặt trên thị trường. Nền tảng này cũng đã được Quốc hội sử dụng trong thời gian có dịch COVID-19. Xu thế họp, học trực truyến sẽ vẫn phát triển trong thời gian tới nên nền tảng eMeeting sẽ hướng tới khách hàng là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức… Nền tảng eMeeting sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm ngoại trên thị trường để không còn thất thế trên sân nhà.

XC

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều