Nhà thiết kế hoa của Liti Florist đại diện Việt Nam đi thi thiết kế hoa Quốc tế Singapore 2018

(Mặt trận) - Chị Thy Nga - nhà thiết kế hoa từ Liti Florist đã được BGK chọn là đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi thiết kế hoa Quốc tế FDSS CUP 2018 (11th The International FDSS Cup Floral Designing Competition 2018) tại hạng mục dành cho các thí sinh chuyên nghiệp.

Cuộc thi Thiết kế hoa Quốc tế FDSS CUP 2018 là một cuộc thi chuyên nghiệp được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần tại Singapore. Cuộc thi thiết kế hoa Quốc tế FDSS CUP 2018 sau vòng loại đã chọn ra được 32 thí sinh (12 nhà thiết kế chuyên nghiệp và 20 nhà thiết kế nghiệp dư) đến từ 10 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Khá bất ngờ và tự hào khi chị Nguyễn Thy Nga - nhà thiết kế hoa từ Liti Florist đã vượt qua vòng loại trở thành đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi thiết kế hoa Quốc tế năm nay tại hạng mục dành cho các thí sinh chuyên nghiệp.

Chị Nguyễn Thy Nga - nhà thiết kế hoa từ Liti Florist đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi thiết kế hoa Quốc tế 2018

Trò chuyện với chị Thy Nga, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi năm nay, chị cho biết: “Sau vòng loại với rất nhiều thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, khá bất ngờ và hạnh phúc khi tôi được là 1 trong 12 thí sinh góp mặt tại cuộc thi tầm cỡ quốc tế này.”

“Sau khi biết sẽ đại diện Việt Nam có mặt tại Singapore, tôi và đội của mình đã phải làm việc cật lực từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị nguyên liệu, thực hiện và đặc biệt phải đọc thật kĩ nội quy mà ban giám khảo quy định”, chị Nga nói.

Theo quy định của BTC, chị Thy Nga sẽ có một trợ lý duy nhất hỗ trợ công tác chuẩn bị tại cuộc thi

Chị Nga cho biết: “Những nội quy của Ban tổ chức dài 3-4 trang quy định rất chi tiết, từ chủ đề cho đến chiều cao, chiều rộng, chất liệu, vật liệu và các quy định về kỹ thuật chuyên môn. Vì thế, tôi và đội của mình đã phải nghiên cứu rất kỹ nội quy, để tránh sai xót đáng tiếc.”

“Năm nay, cuộc thi sẽ gồm 3 phần. Trong đó, các phần thi bao gồm: thiết kế một tác phẩm hoa theo chủ đề trưng bày triển lãm với chiều cao 2,4m; chiều rộng 2m, sau đó là trang trí ghế dự tiệc và cuối cùng là làm một bó hoa với nguyên liệu bất ngờ. Điểm thú vị nhất chính là ở phần ba dù tôi có chuẩn bị rất nhiều ở nhà, thì khi đi thi ban tổ chức cho loại hoa gì thì phải dùng hoa đó, điều này thử thách sự sáng tạo của các thí sinh.” Chị Nga cho biết: việc bị giới hạn loại hoa sử dụng phải trên 80% là hoa cúc khiến chị Nga hơi lo lắng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chuyên đào tạo cắm hoa 6 năm và đã làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nhiều năm nay, cô gái trẻ đại diện Việt Nam tự tin sẽ cho bạn bè quốc tế thấy được sự sáng tạo của người Việt.

Trước giờ chuẩn bị lên đường đi thi, cô gái trẻ tâm sự: “Cuộc thi thực sự là một trải nghiệm thú vị của tôi và đồng nghiệp. Tôi không đặt nặng mục tiêu đạt giải mà xác định đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu Việt Nam với bạn bè quốc tế. Cá nhân tôi sẽ học hỏi trau dồi các kỹ thuật mới phục vụ công việc thiết kế hoa mà tôi vô cùng yêu thích hiện nay tại nơi tôi đang làm việc.”

Singapore Gardens By The Bay, nơi sẽ triển lãm tác phẩm của các thí sinh chuyên nghiệp.

Tại cuộc thi năm nay, các tác phẩm của 12 thí sinh chuyên nghiệp được trưng bày tại phòng triển lãm chính “Gardens by the bay” - công trình kiến trúc khu vườn nhân tạo trên cây độc nhất vô nhị, nổi tiếng của Singapore trong thời gian từ ngày 21-25/07/2018.

Thanh Hương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều