Nhận bàn giao căn hộ cao cấp: Bước khởi đầu với cuộc sống mới

(Mặt trận) - Ngày nhận bàn giao nhà luôn là ngày quan trọng đối với mỗi khách mua chung cư. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại dự án Anland Complex trong ngày đầu tiên bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Mua căn hộ chung cư ngay từ lúc tòa nhà chỉ mới xây móng, những chủ nhân tương tai chỉ có thể tưởng tượng căn hộ cũng như các tiện ích trong tòa qua bản vẽ, tham khảo hình ảnh phối cảnh và qua lời tư vấn của nhân viên bán hàng.

Một tòa nhà chung cư thông thường sẽ phải mất từ hơn 1 năm đến 2 năm để hoàn thành. Và khách hàng cũng phải đợi chừng ấy thời gian để nhìn tận mắt căn hộ của mình. Vì thế, người mua nhà luôn mong chờ tới ngày tòa nhà được hoàn thiện, căn hộ được bàn giao. Ngày đi nhận bàn giao là một ngày đặc biệt quan trọng, khách hàng nào cũng thầm mong căn hộ của mình sẽ đẹp như hình dung. Và rồi cả gia đình sẽ nhanh chóng dọn vào, để khởi đầu một cuộc sống mới, hiện đại hơn, tiện nghi hơn, thoải mái hơn.

 Tổ ấm Anland đã sẵn sàng chào đón cư dân

Dự án căn hộ cao cấp Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường trong khu đô thị Dương Nội sau hơn 1 năm khởi công xây dựng, hiện nay đã hoàn thành và đang đón chào những cư dân đầu tiên. Ghi nhận của phóng viên tại ngày đầu tiên căn hộ Anland Complex được bàn giao.

Gia đình nhận bàn giao căn hộ đầu tiên – anh Đức Cung chia sẻ: “Tôi rất hài lòng về chất lượng căn hộ. Mặc dù hoàn toàn tin tưởng uy tín của Chủ đầu tư cũng như tổng thầu thi công dự án, vợ chồng tôi mới quyết định đặt tổ ấm của mình tại đây; tuy nhiên những thông tin gần đây khiến vợ chồng tôi không khỏi hoang mang. Nhưng hôm nay, đến khi nhận nhà, tận mắt chứng kiến, chạm tay vào các vách tường, chạm chân xuống nền gạch, vặn tắt từng ngọn đèn... vợ chồng tôi đã hoàn toàn hài lòng”.

Chị Oanh – một nhân viên bàn giao dự án của  Chủ đầu tư chia sẻ: “Khách đi nhận bàn giao nhà thông thường rất háo hức và có nhiều mong đợi. Có những gia đình đi nhận nhà mang đông đủ các thành viên đi chung, đặc biệt là trẻ con, chúng rất háo hức vì sắp được ở một ngôi nhà mới. Vì thế, nhân viên bàn giao chúng tôi cần tiếp đón họ thật nồng ấm. Thông thường chúng tôi hướng dẫn họ lên phòng, cùng các bộ phận hỗ trợ như kỹ thuật, nhà thầu đi kiểm tra chất lượng xây dựng căn hộ, kiểm tra từng thiết bị nội thất trong danh mục bàn giao. Nếu hài lòng, khách sẽ ký vào biên bản bàn giao và như vậy căn hộ đã thuộc về chủ nhân mới một cách trọn vẹn”.

Trên thực tế, không phải khách mua nhà nào cũng vui vẻ và buổi bàn giao nhà diễn ra suôn sẻ. Có nhiều khách nhận nhà đến cùng với chuyên gia thiết kế nội thất. Có nhiều khách khó tính, chủ đầu tư phải sửa nhiều lần họ mới hài lòng ký vào biên bản nhận nhà. Tuy nhiên số lượng khách khó tính này không nhiều – chị Oanh cho hay, và Chủ đầu tư sẵn sàng lắng nghe, chỉnh sửa, hoàn thiện đến khi khách hàng thực sự ưng ý.

 

Mọi chi tiết đều được kiểm tra kỹ càng

Thực trạng bàn giao tại Anland, trên 80% khách hàng được bàn giao đã vui vẻ nhận nhà. Chị Hoa, chủ sở hữu căn hộ tầng 12 hồ hởi chia sẻ sau khi ký nhận biên bản bàn giao: “Nhìn chung, gia đình tôi hoàn toàn hài lòng với căn hộ. Cũng có những chi tiết nhỏ, chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư sửa. Nhưng tôi vẫn ký nhận nhà bởi thời gian bảo hành là 1 năm, trong thời gian này, chúng tôi vẫn có thể yêu cầu Chủ đầu tư hỗ trợ. Các bạn nhân viên bàn giao rất nhiệt tình, và tôi tin tưởng vào uy tín của Chủ đầu tư”.

Chị Hồng cùng chồng và hai con đến nhận nhà, vui vẻ chia sẻ: “Vợ chồng tôi quyết định dọn ra ở riêng sau 5 năm sống cùng ông bà nội trên phố. Nhận bàn giao căn hộ là bước đầu tiên để gia đình mình học cách sống ở chung cư. Bạn nhân viên bàn giao cũng đã giải thích cặn kẽ các bước tiếp theo như đăng ký với ban quản lý ngày vào dọn nhà, đăng ký làm thẻ từ vào căn hộ, thẻ gửi xe... Gia đình tôi vui lắm.

Anland đang được bàn giao cho khách hàng

Hiện nay, Anland Complex đang trong đợt bàn giao đầu tiên. Đầu xuôi thì đuôi lọt. Buổi nhận bàn giao nhà diễn ra suôn sẻ cũng chính là bước khởi đầu để các chủ nhân tập hòa hợp với cách sống trong cộng đồng chung cư, vốn rất hiện đại văn minh nhưng cũng nhiều những quy định, để xây dựng những tổ ấm mới.

Tuấn Hường

 

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều