Nhận tiền đủ, bán hàng cũ: Trang thương mại điện tử Lazada.vn bị khách hàng “tố” làm ăn mất uy tín

(Mặt trận) - Mua hàng qua trang thương mại điện tử Lazada.vn, khách hàng phải trả phí cao và tiền đầy đủ nhưng lại nhận “trái đắng” là sản phẩm cũ được đóng gói cẩn thận gửi tới tận nhà.

Bao bì sản phẩm Lazada.vn cung cấp cho khách hàng.

Theo phản ánh của ông P.L (Khu đô thị Times City 458 Minh Khai, Hà Nội) cho biết, ông này có mua một đơn hàng số 343329988 vào lúc 12h25 phút ngày 02/6/2017 trên trang thương mại điện tử Lazada.vn. Mặc dù, hồ hởi thanh toán đơn hàng ngay qua thẻ ngân hàng nhưng khách mua chỉ nhận được hàng cũ cùng cách ứng xử không chuyên nghiệp của nhân viên về cách giải quyết khiếu nại.

Ông L. chia sẻ đây là lần đầu tiên mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.vn bởi nghe quảng cáo là trang thương mại điện tử làm ăn uy tín. Do vậy, ông đặt mua sản phẩm đầu tiên thấy phí giao hàng là 140.000 đồng. Mặc dù, phí cao nhưng đọc thông tin về sản phẩm có vẻ là hàng tốt nên ông L. quyết định mua thêm 4 sản phẩm nữa. Sau đó 2 ngày (04/6), ông L. nhận được cuộc điện thoại của một nhân viên giao món hàng là một bộ khung thành bóng rổ Pediasure - BAO0241 với giá 332.000 nghìn đồng.

Đến sáng ngày 05/6, khi mở sản phẩm được đóng gói cẩn thận từ Lazada.vn, ông L. “tá hỏa” khi nhận được món hàng cũ, đã dùng rồi, bao bì rách tơi tả, các mảnh ghép bên trong nhựa sần sì, xước lung tung. Thậm chí, đến ốc vít lắp ghép còn không phải theo bộ nên không thể lắp các chi tiết được với nhau.

Quá thất vọng, khi lần đầu tiên sử dụng dịch vụ trên Lazada.vn với giá giao hàng “khá chát” mà nhận được “quả đắng”, ông L. điện thoại đến tổng đài 19001004 của Lazada.vn phản ánh về việc nhận phải hàng cũ, không như những gì trên trang web cam kết. Phải gọi đến lần thứ 4 thì đại diện trang thương mại này mới có phản hồi lại với khách hàng và khéo léo đá quả bóng “trách nhiệm” sang nhà phân phối như người “vô can”. Sau đó, đại diện này khẳng định có hai hướng xử lý “Một là Lazada sẽ hoàn lại một mã tiền điện tử là 200.000 nghìn đồng để khách hàng mua một sản phẩm khác trên Lazada, hai là Lazada sẽ thu hồi sản phẩm này về để bên công ty sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng”.

 Sản phẩm cũ, đã dùng rồi, bao bì rách tơi tả, các mảnh ghép bên trong nhựa sần sì, xước lung tung được khách hàng phản ánh.

Không hài lòng với cách giải quyết khiếu nại của vị đại diện trang thương mại điện tử trực tuyến này, ông L. đề nghị công ty cử đại diện là người có trách nhiệm mang món hàng khung thành bóng rổ mới đến nhà rồi lấy hàng cũ mang về thì nhận được lời từ chối thẳng thừng sau lần thứ hai gọi điện giải quyết.

“Đây là cách xử lý không chuyên nghiệp của Lazada.vn, không xứng tầm với một trang thương mại điện tử được cho là lớn mạnh như trong lời quảng cáo. Từ khi sự việc xảy ra đã mấy ngày không có ai quan tâm đến sản phẩm cũ mà đã gửi cho tôi, không ai đưa ra lời xin lỗi và hướng khắc phục. Điều này hoàn toàn trái ngược với mục tiêu mà các vị lãnh đạo công ty này tuyên bố trên truyền thông” - ông L. bức xúc cho biết.

 Dù đã mất tiền để mua hàng, nhưng thứ khách hàng nhận lại là những “trái đắng”.

Trên website Lazada.vn, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam khẳng định “Để giữ vững vị thế tiên phong và dẫn đầu thị trường, Lazada không ngừng tạo ra những chuẩn mực mới cho TMĐT bằng cách hoàn thiện từ nền tảng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng”.

Phải chăng, chuẩn mực mới của Lazada trong việc chăm sóc khách hàng ở vụ việc “trả tiền đủ, nhận hàng cũ” phải chăng là cách ứng xử thờ ơ, vô trách nhiệm, là việc nhận tiền rồi đổ vấy cho nhà phân phối? Chắc chắn, đây không phải là mục tiêu của những doanh nghiệp làm ăn uy tín, coi khách hàng là “thượng đế”.

Việc mua hàng online bị lừa, sản phẩm bị lỗi, không như lời quảng cáo thì không phải là chuyện hiếm nhưng với uy tín của trang thương mại điện tử tập đoàn như Lazada thì khách hàng cần phải có nhìn nhận khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này trong bài báo tiếp theo.

Thế Cường

Bình luận

Password - 20:31 08/06/2017

Không riêng gì trang này mà hầu hết các trang bán hàng trên mạng đều có dấu hiệu bán hàng không đúng như quảng cáo.

Trả lời

Tran Tong - 09:09 08/06/2017

Các cơ quan quản lý Nhà nước cần có những biện pháp, chế tài xử lý nghiêm việc lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng. Hiện nay tình trạng bán hàng lừa đảo trên mạng đang diễn ra rất phổ biến.

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều