Những điểm đến đẹp ngỡ ngàng tại Nam Phú Quốc

(Mặt trận) - Những hòn đảo đẹp như rớt xuống từ thiên đường, những trải nghiệm tươi mới chẳng dễ có ở bất cứ điểm đến nào khác…, Nam Phú Quốc đủ sức khiến bất cứ du khách nào “gục ngã” vì bị chinh phục từ giây phút đầu tiên đặt chân đến.

Một tour quanh các đảo ở Nam Phú Quốc nên bắt đầu từ Hòn Thơm. Đầu năm 2018, khi cáp treo Hòn Thơm nối liền thị trấn An Thới, qua Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm do Sun Group đầu tư khai trương, ra đảo và ngắm Nam Phú Quốc từ trên cao sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có trong đời.

 

Hòn Thơm giống như một viên ngọc xanh nhiều sắc độ. Xanh thẫm của rừng già, xanh lục của biển, xanh thẳm trời mây và điểm xuyết vào đó là những khoảng xanh lơ kỳ ảo như bãi tắm Tây ngày bên dưới chân trụ cáp treo Hòn Thơm này. Từ trên cáp treo nhìn xuống sự trong xanh kỳ ảo ấy, chỉ muốn lao mình xuống làn nước mát lịm kia mà thỏa sức vẫy vùng.

 

Xa kia là Hòn Dừa, Hòn Rỏi, lúp xúp những căn nhà mái tôn xanh đỏ bên những gốc dừa ngọt lịm trái, những thuyền chài bình yên trong nắng buông rực rỡ, bãi biển nước trong veo nhìn rõ cả những đàn cá tung tăng bơi lội dưới đáy sâu.

 

Bãi biển Hòn Thơm mang cái đẹp ban sơ của cát trắng, nước trong, của những gốc dừa xám màu thời gian. Bãi Chào, Bãi Nam, Bãi Chướng… bãi nào cũng đẹp, cũng khiến người ta khát khao trải nghiệm. Chỉ nay mai thôi, Bãi Chào sẽ mang đến một trải nghiệm mới, ngay dưới những rặng dừa xanh vi vút sẽ là những không gian ẩm thực rộng lớn, với đủ món ăn ba miền phong phú.

 

Hoàng hôn trên biển Hòn Thơm là những khối màu rực rỡ mà dám chắc, chẳng có danh họa đại tài nào trên thế giới có thể nghĩ đến một bức họa được phối màu hoàn hảo đến thế này.

 

Từ Hòn Thơm, đừng bỏ lỡ cơ hội được chạm tay vào những hòn đảo thiên đường khác. Hòn Mây Rút nguyên sơ như thuở hồng hoang, chưa có bàn tay con người chạm tới. Những khoảng xanh trong như pha lê mơn man bờ cát trắng, những bóng dừa nghiêng nghiêng hát khúc tình ca biển cả.

 

Hòn Dăm Ngang giống như một triển lãm sắp đặt đẹp đến kỳ ảo

 

Đến hòn Dăm Ngang, chỉ cần cúi xuống nước là thấy san hô nhảy múa đủ màu sắc, thấy những hòn đá nhỏ lớp ngang lớp dọc chen vai, kể chuyện đảo thần tiên này có nhiều san hô nhất Phú Quốc, tới 17 loại san hô cứng mềm và hải quỳ khác nhau.

 

Hoàng hôn rơi trên hòn Dăm Ngang, phía sau những khối đá mang hình hai con sư tử biển khiến người khô khan nhất cũng mê mẩn ngắm nhìn.

 

Còn đến Hòn Móng Tay, đừng hỏi tại sao ai cũng bị thôi thúc phải lao mình xuống bãi tắm ngọc ngà này. Màu nước trong xanh như gương soi kia để lộ lớp cát trắng mịn như làn da con gái.

 

Nam Phú Quốc đâu chỉ có những hòn đảo thiên đường. Cuộc sống của cư dân An Thới cũng là một thiên đường sống động khác, mà chỉ một sớm mai lang thang bên cảng cá, mua mớ mực tươi còn trong veo bơi lội về hấp tươi, hoặc một đêm đẹp trời lênh đênh câu mực, câu cá, bất cứ du khách nào cũng tính chuyện “dọn nhà đến nam đảo” để sống đời ngư phủ.

 

Người An Thới hiền như rừng, như biển nơi này. Những nụ cười “được mùa” sáng bừng cả trời đêm đen thẫm.

 

Đêm vùng Nam Đảo, lang thang gần cảng An Thới, thưởng thức chút quà vặt đêm, giá chỉ vài chục ngàn, thấy cuộc đời ta đúng là thượng đế cũng phải mơ ước.

Thế thì, đến Nam Phú Quốc thôi, đâu phải mơ mộng tiết kiệm tiền đi Maldives hay những thiên đường nào đó xa xôi.

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều