Những mảnh ghép hiện đại của “thành phố mới phía Đông” Hà Nội

(Mặt trận) - Diện mạo đô thị khu vực phía Đông Hà Nội đang thay đổi ngoạn mục với hàng loạt công trình trọng điểm cùng sự xuất hiện của của những đại đô thị lớn của Vinhomes.

Cú hích làm nên “kỳ tích sông Hồng”

Là một phần của “thành phố ven sông”, Gia Lâm hiện đang nỗ lực đẩy nhanh lộ trình phát triển lên quận vào năm 2023. Khu vực nội đô mở rộng này sẽ đảm trách nhiều chức năng, như tập trung các công trình đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật trọng điểm của quốc gia; trung chuyển hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao đồng thời là trung tâm thương mại tài chính quan trọng. Trong khi đó, các địa phương lân cận như Văn Giang (Hưng Yên) cũng có sự “thay da, đổi thịt” mạnh mẽ. Đến năm 2025, đây sẽ là đô thị loại III, thuộc nhóm được khuyến khích phát triển nhanh và độc lập, với cơ cấu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực.

Hình hài khu đô thị đẳng cấp bậc nhất phía Đông Hà Nội Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire đang hiện lên ngày càng rõ nét
Trên thực tế, vai trò của “mảnh ghép” phía Đông còn lớn hơn nhiều trong vùng Thủ đô Hà Nội, theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, có tầm nhìn tới năm 2050. Theo đó, khu vực này sẽ đóng vai trò “điểm đấu nối” đa cực giữa khu vực nội đô với khoảng 190 đô thị khác trên phạm vi 24.000 km2. Sự kết nối này sẽ là nền tảng để vùng Thủ đô trở thành vùng kinh tế tổng hợp có tầm vóc lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhằm tạo cú hích cho nhịp tăng trưởng theo các quy hoạch đã được phê duyệt, cơ sở hạ tầng ở phía Đông đang được ưu tiên đầu tư ở mức cao nhất. Đáng chú ý hơn cả là nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa hai bờ sông Hồng, với định hướng xây thêm 10 cây cầu, bên cạnh các công trình hiện hữu, gồm: Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, Thượng Cát, Vân Phúc, Hồng Hà, Mễ Sở, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Thăng Long mới, Ngọc Hồi, Phú Xuyên. Trong đó, 4 dự án “nghìn tỉ đồng” sẽ được vận hành trong tương lai gần, đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 có thể đi vào hoạt động từ quý 2/2023.

Tại khu vực này, mạng lưới giao thông đang ngày càng hoàn thiện với nhiều tuyến đường trọng điểm đi vào vận hành như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5 kéo dài, nút giao Cổ Linh… Thời gian tới, khả năng kết nối của “thành phố phía Đông” sẽ được mở rộng đa hướng khi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đấu nối với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cùng sự xuất hiện của đường vành đai 3,5; vành đai 4, tuyến metro số 8 và các tuyến VinBus mở rộng phạm vi hoạt động.

Lực hút từ những “thành phố đáng sống”

Song hành cùng sự phát triển của cơ sở hạ tầng, diện mạo đô thị tại khu vực phía Đông Hà Nội còn thay đổi lớn với sự xuất hiện của những “thành phố đáng sống”, dẫn đầu là các đại đô thị của Vinhomes.

Cách đây hơn 10 năm, thương hiệu Vinhomes Riverside chính thức gia nhập thị trường đã làm thay đổi quan niệm về không gian sống. Đó không chỉ là nơi an cư bị giới hạn trong 4 bức tường mà còn là cảnh quan, môi trường được quy hoạch và thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là sự xuất hiện của những mảng xanh rộng lớn.

Với sự xuất hiện của “Quận Ocean” năm 2018, Vinhomes đã đi một bước tiến dài khi xây dựng thành công những công trình mang tính biểu tượng cho cả khu vực. Biển hồ nước mặn 6,1 ha; hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha; tòa nhà văn phòng thông minh TechnoPark đạt chứng chỉ Công trình Xanh LEED Platinum… giống như những “thỏi nam châm” giúp làm nên cộng đồng cư dân tinh hoa lên tới hơn 45.000 người.

Các “thành phố đáng sống” mang thương hiệu Vinhomes đều sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp, mang tới những trải nghiệm sống khác biệt cho cư dân
Cho tới khi Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire chính thức ra mắt từ quý 2 năm nay, Vinhomes đã chứng minh có thể làm được những điều tưởng như không thể khi “mang cuộc sống nghỉ dưỡng biển về trong lòng thành phố”. Điểm nhấn ở đây là “kỳ quan đô thị mới” Tổ hợp công viên Biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park quy mô hàng đầu thế giới, được bao quanh bởi Hồ nước mặn quy mô hàng đầu châu Á Laguna rộng tới hơn 9,3ha, hay những bờ biển đẹp trong công viên Sandy Park diện tích 10.000 m2… Cùng với đó là những “lá phổi xanh” như Công viên trung tâm Empire rộng hơn 7,5 ha, Công viên ven kênh Silk Park dài hơn 2,6 km…
Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire được kỳ vọng sẽ là “điểm hẹn an cư” nhộn nhịp và sầm uất nhất tại “thành phố mới” phía Đông Hà Nộ
Hơn hết, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire khi tích hợp với giai đoạn 1 sẽ tạo nên một siêu đô thị biển hơn 1.200 ha - lớn nhất từ trước tới nay. Trong lòng đại đô thị cũng sẽ hình thành hệ thống tiện ích đa dạng chưa từng có, gồm: 2 trung tâm thương mại Vincom, 2 bệnh viện đa khoa Vinmec chuẩn 5 sao, 2 hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế Vinschool,1 đại học tinh hoa VinUni, hệ thống xe buýt điện thân thiện môi trường VinBus… Đảm bảo mang tới cuộc sống đủ đầy “All-in-one - Tất cả trong một”, đại đô thị biển sẽ trở thành điểm hẹn an cư hấp dẫn nhất ở “thành phố mới phía Đông”, đồng thời là nhân tố kích thích thị trường bất động sản trong dài hạn.   

Khách hàng mua nhà phố/biệt thự Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% tới 18 tháng. 12 tháng tiếp theo, nếu lãi suất trung bình tại thời điểm Khách hàng phải trả lãi của 3 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank và BIDV cao hơn mức lãi suất đảm bảo tham chiếu 9,5%/năm, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng trả cho ngân hàng phần chênh lệch, loại bỏ hoàn toàn nỗi lo biến động lãi suất. Khách hàng ký cọc từ 15/7/2022 cũng được ân hạn nợ gốc tới 30 tháng. 

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều