Ông Nguyễn Hùng Dũng được đề xuất vào Hội đồng thành viên PVN sau khi trượt ghế "Chủ tịch"

Đầu tháng 5/2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn này với ông Nguyễn Hùng Dũng hiện là Phó Tổng Giám đốc PVN.

 Ông Nguyễn Hùng Dũng hiện là Phó Tổng Giám đốc PVN. Ảnh: PVN

Từ giữa năm 2017, ông Nguyễn Hùng Dũng đã từng được PVN trình lên Bộ Công thương về việc đề nghị bổ nhiệm ông làm Chủ tịch Tập đoàn này. Sau 3 tháng vị trí Chủ tịch Tập đoàn PVN bị khuyết, PVN đã có đề xuất trên lên Bộ Công thương. Theo tờ trình, căn cứ quy hoạch, tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực cán bộ và nhu cầu công việc, PVN đề nghị Bộ Công Thương xem xét, bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc PVN làm Chủ tịch hội đồng thành viên PVN.

Tuy nhiên, sau đó người được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch PVN không phải là ông Nguyễn Hùng Dũng mà là đương kim Chủ tịch hiện nay là ông Trần Sỹ Thanh. 

Tại tờ trình gửi Bộ Công Thương mới đây, Chủ tịch Tập đoàn PVN Trần Sỹ Thanh đã đề xuất với Bộ Công thương (bộ chủ quản) cho phép PVN được bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức thành viên Hội đồng thành viên. Tờ trình cho biết, căn cứ Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của PVN thì Tập đoàn có số thành viên hội đồng thành viên không quá 7 người. Trong khi thực tế hiện nay, con số này mới là 6 người. Trong khi đó, PVN lại đang có 6 Phó tổng giám đốc, thừa 1 người so với quy định.

Tại hội nghị lấy phiếu tín nhiệm vừa qua, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh đã thông báo kết quả các cuộc họp giới thiệu nhân sự đều đạt được “thống nhất cao”, nên Đảng ủy và lãnh đạo PVN giới thiệu ông  Nguyễn Hùng Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, để lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm chức danh Thành viên HĐTV Tập đoàn PVN.

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng đã trình bày các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để xử lý các vấn đề tồn tại của PVN cũng như các đơn vị thành viên.

Ông Nguyễn Hùng Dũng từng gắn bó lâu năm với Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí  (PTSC), đặc biệt, thời gian 2008 – 2013 là thời điểm ông Dũng làm Tổng giám đốc của PTSC. Đây cũng là thời gian PTSC được chỉ định thầu triển khai dự án xây dựng Nhà máy Ethanol Dung Quất và để xảy ra hậu quả nghiêm trọng tại dự án này, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. 

Ông Nguyễn Hùng Dũng sinh năm 1962, quê Thanh Hóa, là kỹ sư chuyên ngành điều khiển tàu biển (Đại học Hàng Hải), cử nhân kinh tế (ĐH Kinh tế quốc dân), tiến sĩ tin học (đào tạo ở LB Nga).

Ông Nguyễn Hùng Dũng được đánh giá là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, đã qua nhiều chức vụ từ trưởng phòng kế hoạch, Phó Tổng giám đốc, rồi Tổng giám đốc công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) giai đoạn 2006 – 2013, sau đó làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam từ năm 2013 đến nay.

Theo đánh giá của PVN trong văn bản gửi bộ chủ quản, với năng lực quản lý, “luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý” cùng kinh nghiệm thực tế và khả năng quy tụ quần chúng, ông Nguyễn Hùng Dũng có đủ khả năng hoàn thành trọng trách của thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn khi thời điểm công tác còn lại theo quy định là 4 năm 5 tháng. Từ những lý do trên, PVN kính báo cáo bộ chủ quản xem xét, chấp thuận.

Theo Tạp chí Người làm báo

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều