Quà tặng mạ vàng Tết Kỷ Hợi 2019: Cẩn trọng “chi tiền thật – nhận vàng giả”

(Mặt trận) -   Những món quà tặng mạ vàng dành cho Tết kỷ Hợi 2019 sang trọng đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Thế nhưng, giữa thị trường quà Tết đa dạng, người mua nên cẩn trọng lựa chọn, tránh tình trạng tiền giao thật, nhận lại quà vàng “giả”.
Mua gà vàng, 6 tháng sau thành… “gà hoa”

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Đức Huy (28 tuổi, nhân viên văn phòng một công ty ở phố Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội). Kể về “bài học nhớ đời”, anh Huy cho biết, Tết năm Đinh Dậu (2017), anh mua một tượng gà được giới thiệu là phủ vàng 24K. Vì không có kinh nghiệm trong các loại quà vàng này, lại tin vào lời của chủ cửa hàng, anh đã bỏ ra hơn chục triệu đồng để mua tặng Sếp.

“Lúc đó mua được quà tặng độc đáo, lại nhìn sang trọng, tôi vui lắm, chắc mẩm sẽ khiến sếp vui lòng. Mà đúng là sếp vui thật. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Khoảng 3 tháng sau Tết, khi sang nhà sếp chơi, tôi để ý chú gà đã bắt đầu có hiện tương bay màu, sau đó nữa thì bắt đầu lộ dần các khoảng phủ không đều rồi dần dần biến thành chú gà “hoa”, anh Huy lắc đầu.

Mẫu Heo có kiểu dáng và chữ nước ngoài được chào bán là mạ vàng

Nói về cảm giác lúc đó, anh Huy ái ngại: “Thật sự ngại quá. May mà sếp cũng hiểu, lại là anh em chơi thân với nhau, chứ không tôi cũng không biết để mặt mũi đi đâu”.

 

Sau lần “vấp ngã”, anh Huy tự tin chọn tượng Heo phong thuỷ mạ vàng làm quà tặng năm mới Kỷ Hợi 2019.

Rút kinh nghiệm sau lần đó, anh bắt đầu tìm hiểu về quà tặng mạ vàng. Năm ngoái, anh mua một tượng Khuyển Phú Quý mạ vàng, đến bây giờ vẫn đẹp như mới. Năm nay, anh quyết định tiếp tục mua tượng heo phong thuỷ mạ vàng tặng người anh em thân thiết vừa mở công ty bởi thiết kế đẹp, mang ý nghĩa may mắn, hút tài lộc.

Cẩn thận mua hàng kém chất lượng

Thực tế, trường hợp lần đầu “nhận quả đắng” của anh Huy không phải hiếm. Những ngày lễ như 8/3, 20/10, nhiều quà tặng mạ vàng cũng được “đánh tráo màu sắc” khiến khách hàng không phân biệt được thật giả. Dựa vào sự hiểu biết hạn chế của người tiêu dùng, nhiều nơi đã đưa những quà tặng nhựa phủ nhũ ánh vàng, hay có thể gọi là Nano vàng.  Lớp mạ không phải là vàng thật mà là lớp mạ của những đồ hàng mã, hoa giả.

Do vậy, những mặt hàng này có giá rẻ hơn thị trường nhưng “tuổi thọ” cũng không cao. Chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ bai màu, hư hỏng. Điều đáng nói là nhiều khách hàng không phân biệt được các loại quà tặng này, nên vẫn xuống tiền mua với giá khá cao nhưng chất lượng lại không như ý.

 

Một trong những mẫu tượng Heo có nguồn gốc từ nước ngoài đang được rao bán là mạ vàng thật.

Ông Quang Tú, đại diện Golden Gift Việt Nam, đơn vị chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp tại Việt Nam chia sẻ: Thông thường, quà tặng mạ vàng thật tuỳ vào kích thước sẽ có giá khác nhau nhưng không quá rẻ đến mức chỉ vài trăm nghìn. Nếu người tiêu dùng mua những sản phẩm đó với giá quá rẻ thì nên thận trọng.

 

Những tượng heo được mạ vàng theo phương pháp điện phân của Golden Gift Việt Nam.

“Bốn năm trước, khi làm bông hồng mạ vàng, chúng tôi cũng nhận được những phản ánh về các mặt hàng nhái. Lúc đó, chúng tôi đã phân tích cho khách hàng hiểu đơn giản, các bông hoa mạ vàng giả trên thị trường được làm từ nhựa cứng, bên ngoài phủ một lớp sơn Nano vàng. Nhựa là phi kim, như vậy không thể dẫn điện được, nếu không dẫn điện được thì vàng không thể bám lên bề mặt được. Các sản phẩm quà tặng Tết này cũng tương tự như vậy”.

 

Bộ sưu tập tượng Heo mạ vàng thật có giá 5,5 triệu đến 25 triệu đồng đang hút khách dịp tết 2019.

“Với những khách hàng muốn mua quà tặng mạ vàng thật đảm bảo chất lượng, đầu tiên cần tìm đến những đơn vị chế tác có uy tín, được nhiều người dùng đánh giá cao. Bên cạnh đó, khi mua có thể rủ những người có kinh nghiệm đi cùng. Nếu có thời gian, tốt nhất nên đến tận nơi xem tận mắt sản phẩm sẽ có sự lựa chọn tốt hơn”, ông Tú chia sẻ thâm về cách chọn quà vàng chất lượng.

Khôi Nguyên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều