Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn sẽ được Sun Group xây dựng theo chủ đề “thị trấn tuyết”

(Mặt trận) - Ngày 20/5, UBND tỉnh Lạng Sơn cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công dự án Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn tại đỉnh Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Dự kiến, khi hoàn thành, quần thể này sẽ đưa Mẫu Sơn trở thành điểm đến “bốn mùa tuyết phủ”.

 Lễ khởi công Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn.
Tham dự Lễ khởi công có ông Phạm Ngọc Thưởng -  Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và đại diện tập đoàn Sun Group.

Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn là một dự án trọng điểm trong lộ trình phát triển du lịch Mẫu Sơn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, để trở thành khu du lịch quốc gia, với sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch nghỉ dưỡng núi, du lịch văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ và cả nước.

Theo đó, dự án sẽ được Sun Group xây dựng với nhiều hạng mục có tiêu chuẩn và đẳng cấp quốc tế, đưa Mẫu Sơn trở thành một “thị trấn tuyết” độc đáo không chỉ trong nước và trên toàn khu vực, khai phá và đánh thức tiềm năng du lịch to lớn của Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn.

 Ông Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Lễ khởi công Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn. 
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, nói: “Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, kỳ vọng sẽ là động lực mạnh mẽ phát triển ngành du lịch, dịch vụ nói riêng và toàn bộ nền kinh tế của tỉnh nói chung, là bước đi đột phá để cụ thể hóa Chương trình 3 về “Tập trung phát triển ngành du lịch, phấn đấu đến năm 2025 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” tại chương trình hành động số 04/CTr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Với vị trí, tầm quan trọng như vậy, dự án được UBND tỉnh đưa vào danh mục dự án trọng điểm để tập trung chỉ đạo, đôn đốc, thực hiện trong suốt thời gian qua”.

Sau lễ khởi công, tập đoàn Sun Group sẽ bắt tay thực hiện hạng mục đầu tiên của dự án là tuyến cáp treo, hai nhà ga đi và hai nhà ga đến. Tổng chiều dài công trình cáp treo được triển khai ở giai đoạn này dự kiến khoảng 6 km, chia làm hai tuyến: Xuân Mãn - Phật Chỉ (4,2km) và Phật Chỉ- Mẫu Sơn (1,8 km).

Cùng với đó, các hạng mục tiếp theo sẽ được triển khai để hoàn thiện một quần thể du lịch vui chơi giải trí đẳng cấp, với chủ đề xuyên suốt là “thị trấn tuyết”.

Tâm điểm của dự án sẽ là Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trên khu vực đỉnh Mẫu Sơn, với 3 phân khu chủ đề gồm: Lâu đài tuyết, Ngôi làng sương mù và Thành phố nham thạch, kể câu chuyện về truyền thuyết đỉnh Mẫu Sơn, qua những thiết kế, họa tiết, hoa văn được khơi nguồn cảm hứng từ chính thiên nhiên nơi đây cùng văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc địa phương như Dao, Tày, Nùng.

 Phối cảnh khu lâu đài tuyết thuộc khu vui chơi giải trí trên đỉnh Mẫu Sơn. 
Theo thiết kế, khu vực Lâu đài tuyết sẽ được kiến tạo tại phần cao nhất của khu vui chơi giải trí trên đỉnh Mẫu Sơn, để du khách bốn mùa có thể săn tuyết, tại một trong những điểm đón tuyết sớm nhất Việt Nam. Những con phố, mái nhà trắng xóa tuyết rơi, khu trò chơi tuyết trong nhà, lâu đài tuyết, đường trượt băng ngắm show trình diễn băng sống động với ánh sáng, vũ điệu và âm nhạc… sẽ không ngừng dẫn dắt du khách đi từ ngạc nhiên này tới ngỡ ngàng khác.

Nằm kế bên Lâu đài tuyết là phân khu chủ đề Ngôi làng sương mù, nơi du khách có thể nghỉ dưỡng tại các ngôi nhà trên cây, dạo trên cây cầu đi bộ ngoài trời để chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt vời của Mẫu Sơn, thưởng thức những show nghệ thuật hoành tráng tại Nhà hát 4D mang hình dáng một ngôi nhà cây có mái hình mai rùa. Đây cũng là nơi hội tụ hệ thống những nhà hàng ẩm thực bản địa và quốc tế đặc sắc.

Phối cảnh Thành phố Nham thạch thuộc khu vui chơi giải trí trên đỉnh Mẫu Sơn
Phân khu chủ đề thứ ba mang tên “Thành phố nham thạch” sẽ là thánh địa của những trò chơi cảm giác mạnh và thực tế ảo hiện đại bậc nhất thế giới. Nơi đây, những khối kiến trúc như được tạc vào đá núi lửa đã nguội lạnh, những bức tường cuộn trào dòng nham thạch, Pháo đài dung nham… dẫn dắt du khách đi vào lòng đất, để khám phá một thế giới chất chứa những bí ẩn không ngừng khiến họ thót tim và rồi vỡ òa phấn khích.

Khu vực chân núi Mẫu Sơn sẽ hình thành một Tổ hợp mua sắm và giải trí đẳng cấp, công viên cây xanh, đường dạo bộ, nhà hát… bao quanh một hồ sen trung tâm rộng lớn - nơi sẽ diễn ra những show trình diễn ánh sáng và nhạc nước ngoạn mục. Trên đỉnh Phật Chỉ, một quần thể du lịch tâm linh sẽ được kiến tạo, với tâm điểm là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nằm có kích thước khổng lồ.

Chia sẻ về những tâm huyết mà Sun Group đang ấp ủ và sẽ triển khai tại Quần thể du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Với Sun Group, vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng là lĩnh vực trọng tâm trong hoạt động đầu tư, phát triển của Tập đoàn, ngay từ những ngày đầu tiên trở về Việt Nam lập nghiệp. Đây cũng là lĩnh vực giúp chúng tôi hiện thực hóa khát khao được đóng góp, làm đẹp những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm như Mẫu Sơn.

 Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Sun Group Vùng thủ đô phát biểu tại Lễ khởi công Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn.
Do đó, dù chịu ảnh hưởng nặng nề sau hai năm dịch bệnh, nhưng ngay khi du lịch mở cửa trở lại, chúng tôi quyết tâm lập tức khởi công dự án Quần thể du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn. Hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới để thực hiện dự án này, Sun Group mong rằng “thị trấn tuyết” trên đỉnh Mẫu Sơn tương lai sẽ không chỉ thỏa khát khao được “săn tuyết” bốn mùa của du khách Việt, mà còn đưa Mẫu Sơn trở thành điểm phải đến của du khách quốc tế”.

Với quy mô, đẳng cấp quốc tế và những ý tưởng thiết kế táo bạo, Quần thể du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2025, đặt mục tiêu tới năm 2030 có thể đón 5 triệu lượt khách tới tham quan, vui chơi giải trí.

Dự án được kỳ vọng sẽ biến những tiềm năng to lớn của Mẫu Sơn trở thành nguồn lực, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch Lạng Sơn bứt phá, đồng thời gia tăng công ăn việc làm cho người dân địa phương, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều