SCB củng cố mạng lưới hoạt động

(Mặt trận) - Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho Ngân hàng Sài Gòn (SCB) được chấm dứt hoạt động 02 Chi nhánh Trà Vinh 1 tại tỉnh Trà Vinh và Chi nhánh Ninh Kiều tại thành phố Cần Thơ để phục vụ công tác cơ cấu lại mạng lưới của ngân hàng đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn đồng thời giảm bớt số chi nhánh trùng lặp trên cùng một địa bàn.

 Theo đó, tại địa bàn thành phố Cần Thơ, hiện nay SCB đang có 02 Chi nhánh là Chi nhánh Cần Thơ và Chi nhánh Ninh Kiều cùng 05 Phòng giao dịch đang hoạt động tại đây. Để cơ cấu lại hoạt động của các điểm giao dịch tại Cần Thơ nhằm đạt hiệu quả cao hơn, SCB đã chủ động xin phép NHNN chấm dứt hoạt động Chi nhánh Ninh kiều (địa chỉ số 19-21 Võ Văn Tần, Thành phố Cần Thơ). Như vậy, khách hàng tại Cần Thơ và các địa phương lân cận vẫn có thể đến và giao dịch với SCB tại Chi Nhánh Cần Thơ và 05 Phòng giao dịch của ngân hàng tại đây. 

Tương tự, tại thành phố Trà Vinh, SCB hiện có 02 Chi nhánh là Trà Vinh và Trà Vinh 1 đang hoạt động. Do vậy, SCB đã chủ động chuyển đổi hoạt động của Chi nhánh Trà Vinh 1 (địa chỉ Số 86 Nguyễn Đáng, Thành phố Trà Vinh) sang hình thức Phòng giao dịch với tên gọi Phòng giao dịch Nguyễn Đáng, vẫn hoạt động tại địa chỉ cũ, và sẽ trực thuộc Chi nhánh Trà Vinh. Điều này có nghĩa, mọi hoạt động giao dịch của khách hàng vẫn sẽ diễn ra bình thường tại điểm giao dịch này của SCB tại Trà Vinh.

SCB khẳng định mọi quyền lợi của khách hàng đang giao dịch tại 02 Chi nhánh Trà Vinh 1 và Ninh Kiều đều được đảm bảo và không có gì thay đổi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900 6538 của SCB để được giải đáp.

Ngoài ra, để củng cố mạng lưới hoạt động, tiếp cận và phục vụ nhiều khách hàng hơn, cuối năm 2017, SCB đã được NHNN cấp phép mở mới 02 Chi nhánh tại Thanh Hóa và Thái Bình, và 09 Phòng giao dịch tại các địa phương khác, giúp tăng số lượng điểm giao dịch của SCB lên 239 điểm tại 28 tỉnh/thành cả nước.

Theo kế hoạch phát triển mạng lưới, đến hết ngày 07/02/2018, SCB đã hoàn tất khai trương 02 Chi nhánh tại Thanh Hóa và Thái Bình, 01 Phòng giao dịch Thuận An – tỉnh Bình Dương, và 01 Phòng giao dịch Hưng Dũng – tỉnh Nghệ An, 01 Phòng giao dịch Đak Đoa – tỉnh Gia Lai. Sau Tết, SCB sẽ tiếp tục khai trương thêm 06 phòng giao dịch mới tại Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, và Vĩnh Long.

Với sự nỗ lực của toàn thể 5.400 nhân viên ngân hàng cùng sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, cổ đông, tổng tài sản và huy động vốn của SCB trong năm 2017 đã có sự tăng trưởng tích cực. Cụ thể, theo số liệu riêng lẻ chưa kiểm toán, đến cuối năm 2017, tổng tài sản của SCB đạt hơn 443.000 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cuối năm 2016 và hiện đang nằm trong top 5 ngân hàng cổ phần có quy mô lớn nhất; huy động vốn của SCB đạt 353.812 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2%; dư nợ tín dụng tăng 20% đạt mức 264.151 tỷ đồng.

Với định hướng phát triển ngân hàng bán lẻ, thu nhập phi tín dụng của riêng SCB năm 2017 đạt 1.262 tỷ đồng, tăng 55,5% so với năm 2016 và chiếm gần 1/3 tổng thu nhập hoạt động của SCB. Ngoài ra, trong năm 2017, SCB đã phát hành hơn 103.000 thẻ gồm cả thẻ quốc tế và thẻ nội địa, là một trong những nền tảng vững chắc giúp SCB gia tăng doanh thu ngoài lãi trong những năm sắp tới.

Thành lập từ năm 1992, sau hơn 25 năm hoạt động, SCB hiện là một trong 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 443.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng vào cuối tháng 12/2017; Mạng lưới hoạt động phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước và đội ngũ nhân sự hơn 5.400 người. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng, và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho Khách hàng.

Năm 2017, SCB đã nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn như: “Ngân hàng quản trị doanh nghiệp tốt nhất VN” do Tạp chí Finance Digest bình chọn, “Ngân hàng có công nghệ tốt nhất VN” do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn, “Ngân hàng có Dịch vụ Ngoại hối tốt nhất VN” do Tạp chí The European bình chọn, “Thương hiệu mạnh 2017” do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương bình chọn, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Báo VietNamNet và Công ty CP Báo Cáo Đánh Giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn, “Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo độc đáo” do IDG Việt Nam bình chọn… Đây là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn cũng như hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) thời gian qua.

H.Y

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều