SCB và Công ty Dinosys ký kết “Hợp đồng nâng cấp hệ thống Core Banking và Digital Banking của Oracle”

(Mặt trận) - Ngày 25/8/2017, tại Khách sạn Windsor Plaza, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra “Lễ ký kết Hợp đồng nâng cấp hệ thống Core Banking và Digital Banking của Oracle” giữa SCB và Công ty Dinosys. Chương trình có sự tham dự của đại diện Công ty Oracle, Công ty Dinosys cùng Ban lãnh đạo và đông đảo cán bộ, nhân viên SCB.

 Đại diện SCB và Công ty Dinosys ký kết hợp đồng nâng cấp hệ thống Core Baking và Digital Banking của Oracle

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ, đa năng, hiện đại hàng đầu Việt Nam, cũng như phù hợp với xu hướng hoạt động của ngân hàng trong kỷ nguyên số và sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, SCB xác định công nghệ thông tin luôn là một trong những nền tảng hoạt động quan trọng, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của ngân hàng. Chính vì vậy trong thời gian qua, SCB không ngừng chú trọng và đầu tư phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là hệ thống Core Banking và Digital Banking, việc ký kết đầu tư nâng cấp hệ thống là một hoạt động cần thiết và phù hợp với định hướng của ngân hàng.


Việc ký kết hợp đồng nâng cấp hệ thống giữa hai bên sẽ góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh cho SCB trong thời kỳ hội nhập

Thông qua hợp đồng hợp tác, với sự hỗ trợ của Công ty Dinosys - đối tác chiến lược của SCB cùng ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại của Oracle sẽ góp phần nâng cấp hệ thống Core Banking và Digital Banking của SCB, đáp ứng mục tiêu mang lại những trải nghiệm và tiện ích giao dịch đa dạng cho khách hàng. Theo đó, Quý khách hàng không phải phụ thuộc vào thiết bị đăng nhập như trước đây mà có thể dễ dàng thực hiện các thao tác internet banking trên mọi thiết bị như máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại di động… Đồng thời hệ thống Core Banking mới sẽ là nền tảng hỗ trợ SCB đầu tư và phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Với sự đầu tư mạnh mẽ trên, SCB  sẽ là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống Digital Banking tiên tiến đẳng cấp trên thị trường tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Huấn - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách khối CNTT SCB khẳng định: “SCB không ngừng chú trọng phát triển công nghệ kỹ thuật vì mục tiêu hỗ trợ khách hàng trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi tin tưởng rằng, với nền tảng hệ thống Core Banking và Digital Banking hiện đại của Oracle, cùng với sự phối hợp và hỗ trợ từ Công ty Dinosys sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho SCB và đặc biệt là góp phần đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong thời gian tới.”

Công ty Oracle - Là công ty toàn cầu chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ hiện đại, các ứng dụng phần mềm và dịch vụ triển khai, với hơn 30 năm kinh nghiệm cùng hơn 583 khách hàng là ngân hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, hệ thống Core Banking của Oracle đã được hơn 15 ngân hàng tin tưởng sử dụng.

Công ty Dinosys – Với thế mạnh trong các mảng tích hợp hệ thống, phát triển sản phẩm và gia công phần mềm, Dinosys hướng đến mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về công nghệ thông tin tại Việt Nam và trong khu vực; mong muốn xây dựng các giải pháp tối ưu, giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Từ năm 2015, Dinosys trở thành đối tác chiến lược của SCB với mục tiêu chung hợp tác cùng phát triển.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) -  Với 25 năm hoạt động và phát triển, đến nay SCB là một trong những thương hiệu uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và đồng hành, nằm trong Top 5 ngân hàng cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, đội ngũ CBNV hơn 5.000 người làm việc tại Hội sở và 229 điểm giao dịch trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, SCB không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh; duy trì và đa dạng danh mục sản phẩm, cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân trọn gói; ứng dụng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời tăng cường liên kết, mở rộng các sản phẩm bảo hiểm linh hoạt nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành “Ngân hàng Bán lẻ - Đa năng - Hiện đại” hàng đầu Việt Nam.

Khẳng định vị thế và ghi nhận những nỗ lực, SCB đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Top 44 Doanh nghiệp Lớn nhất Việt Nam và Top 9 Doanh nghiệp Tư nhân Lớn nhất Việt Nam (VNR 500) do Vietnam Report và Báo VietNamNet trao tặng; Best Commercial Bank Viet Nam 2016 - Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2016 do Tạp chí World Finance trao tặng; Operational Excellence - Ngân hàng vận hành thẻ xuất sắc nhất khu vực Đông Dương do tổ chức thẻ quốc tế Mastercard &  Visa trao tặng, Best Deposit Product in Vietnam – Ngân hàng có sản phẩm tiền gửi tốt nhất Việt Nam do tạp chí Asian Banker trao tặng; Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 do Tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, Mạng hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Business Council) phối hợp bình chọn…

Phương Đông

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều