SeABank ủng hộ 100 nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 5 tỷ đồng cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) cũng như lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho người dân Điện Biên, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên. Đến thời điểm hiện tại, SeABank đã trao tặng gần 226 căn nhà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Theo số liệu của UBND tỉnh Điện Biên (tính đến 31/3/2023) trên địa bàn tỉnh có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa. Với mong muốn được chung tay cùng chính quyền và người dân tỉnh Điện Biên xóa nhà tạm, nhà đột nát để cho các hộ gia đình nghèo có một ngôi nhà kiên cố, an cư lạc nghiệp, Ngân hàng SeABank đã ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên.

Việc ủng hộ xây, sửa nhà cho hộ gia đình nghèo là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa xã hội lớn và luôn được SeABank ưu tiên hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, SeABank đã trao tặng gần 226 căn nhà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trong đó, năm 2022 Ngân hàng đã hỗ trợ 5 tỷ đồng tương đương 100 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Tuyên Quang thông qua chương trình “Xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng” tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang do Bộ Công an phát động.

Nhiều năm liên tiếp SeABank đã phối hợp báo Vietnamnet xây mới và trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Cần Thơ,… Năm 2020, SeABank phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa và Hội Chữ thập đỏ Khánh Hòa trạo tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại huyện Cam Lâm - Khánh Hòa, giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn đỉnh cuộc sống.

Cùng với đó, giữ vững tinh thần tri ân người có công với đất nước SeABank cũng phối hợp với Quỹ Vừ A Dính và “CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trao tặng 6 căn nhà đồng đội cho gia đình các chiến sỹ khó khăn tại Đồng Nai với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn nữa các cán bộ chiến sĩ và ngư dân bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, SeABank mong muốn góp phần tuyên truyền, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tổ chức chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như chung tay giúp sức cùng các hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống, an cư lạc nghiệp theo đúng giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng”, hướng tới phát triển bền vững của Ngân hàng.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều