Seabank và quỹ học bổng “Vừ A Dính” trao tặng nhà đồng đội

(Mặt trận) - Ngày 25/7/2019, tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phối hợp với Quỹ học bổng “Vừ A Dính” tổ chức lễ giao nhà Đồng đội cho Trung úy Nguyễn Văn Cường - có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ nhà giàn DK1 thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Trước đó, năm 2018, SeABank cũng đã chung tay hỗ trợ sửa chữa, tu bổ nhà và tặng quà cho Trung tá Trần Hoàng Long – Phòng Chính trị Bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân.

Đây là một việc làm ý nghĩa diễn ra đúng dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) nhằm tri ân những người lính có công với Tổ quốc, trong đó có sự hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió.

Ngôi nhà được thiết kế, xây dựng khang trang với nguồn kinh phí do tập thể CBNV SeABank và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” ủng hộ, là nguồn động viên để Trung úy Nguyễn Văn Cường có thêm nghị lực chăm lo cho gia đình, tiếp tục nắm chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Đại diện của SeABank cho biết, những người lính cụ Hồ đã có công lớn trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc từ quá khứ tới hiện tại xứng đáng được trân trọng và tôn vinh. Trao tặng nhà đồng đội là một hoạt động hết sức ý nghĩa và cũng là một lĩnh vực mà SeABank mong muốn được tiếp cận nhiều hơn nữa.

Trước đó, SeABank cũng chung tay hỗ trợ sửa chữa, tu bổ nhà và tặng quà cho Trung tá Trần Hoàng Long – Phòng Chính trị Bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân cùng các hoạt động ý nghĩa khác như: Tài trợ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì nhân dân Hoàng Sa - Trường Sa”, “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương”; tặng quà cho chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa; ủng hộ chương trình “Vì biển đảo quê hương”, “Nghĩa tình Côn Đảo”... với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn nữa các cán bộ chiến sĩ và ngư dân bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng với những hoạt động ý nghĩa trên, trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, SeABank đã triển khai các hoạt động an sinh xã hội thường niên và trở thành “ngày hội từ thiện” hàng năm với mỗi CBNV như “Tuần lễ công dân” (từ năm 2010), “Xuân yêu thương” (từ năm 2014), SeABankers vì trẻ thơ (từ năm 2015), Chăn ấm đầu đông (từ năm 2016)...

Hướng về biển đảo quê hương, đồng hành cùng trẻ thơ, giúp các em học sinh nghèo tiếp tục được đến trường như các bạn bè cùng trang lứa, hay sưởi ấm những mảnh đời khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho những gia đình, em nhỏ thiếu may mắn giúp họ vững tin vào cuộc sống…, đó sẽ là một trong những mục tiêu mà SeABank luôn nỗ lực hướng đến và duy trì như một cam kết cho sự phát triển bền vững.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều