Sero cung cấp phần mềm quản lý nông trại cho Trạm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp Đại Mỗ

(Mặt trận) - Chiều 24/11, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ bế mạc sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ 2017”.  Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP. Đà Nẵng và đơn vị liên quan đã chứng kiến lễ ký kết một số hợp đồng hỗ trợ phát triển và chuyển giao công nghệ.

Quang cảnh buổi lễ ký kết.

Theo đó, 3 biên bản ghi nhớ, hợp đồng chuyển giao công nghệ và hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về “Hợp tác triển khai Chương trình Thách thức công nghệ Nông nghiệp vùng Mêkông”; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi Miền Trung với Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Phú Yên về chuyển giao “Quy trình chế biến cây bắp ủ chua” và ký kết hợp tác giữa Sero Intelligence Inc (S.I.I) với Trung tâm Kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Quốc gia.

Trong đó nội dung ký kết liên quan đến Sero cụ thể là đơn vị sẽ cung cấp phần mềm quản lý nông trại cho Trạm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp Đại Mỗ để hỗ trợ sản xuất lúa cho Tập đoàn TH True Milk, áp dụng cho trên 600 ha lúa ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Sero là nhà cung cấp giải pháp số hóa thông tin/dữ liệu sản xuất lúa, và giúp các nhà quản lý cũng như cán bộ nông nghiệp theo dõi diễn biến trên cánh đồng từ xa.

Kéo dài từ ngày 22 đến 24/11, sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ 2017” là một trong những hoạt động có tính định hướng của Bộ KH&CN nhằm tăng cường liên kết 3 nhà (nhà doanh nghiệp (DN) - nhà khoa học - nhà quản lý) thông qua việc thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp; rà soát, đánh giá và hỗ trợ giải quyết hiệu quả quan hệ cung - cầu công nghệ của doanh nghiệp; kêu gọi đầu tư của doanh nghiệp... 

Sự kiện gồm 5 hoạt động nổi bật: tư vấn kỹ thuật, đổi mới công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp; cung cấp thông tin cung - cầu công nghệ; kết nối tài chính và công nghệ; tổ chức các hội thảo, diễn đàn, tọa đàm chuyên đề; trưng bày, giới thiệu công nghệ.

Đỗ Đông

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều