Tập đoàn Nam Cường và hành trình ghi dấu bứt phá, thay đổi diện mạo hạ tầng tại nhiều tỉnh thành

(Mặt trận) - Chặng đường hơn 35 năm hình thành, phát triển với chiến lược đầu tư, kinh doanh dài hạn, tâm huyết, bài bản đã làm nên dấu ấn thương hiệu của Nam Cường. Bằng hàng loạt dự án nổi bật, Tập đoàn Nam Cường ngày càng khẳng định uy tín, vị thế trên thị trường đầu tư - xây dựng, góp phần thay đổi diện mạo, phát triển hạ tầng, đô thị tại nhiều tỉnh thành.
“Uy tín - Vững bền - Nhân văn” để tạo nên những giá trị vượt trội

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nam Cường đã xác định phương châm kinh doanh lấy “chữ tín” làm tiêu chí phát triển. Khởi đầu từ một doanh nghiệp vận tải nhỏ, thương hiệu Nam Cường ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong ngành xây dựng hạ tầng và khu đô thị. Các công trình mà Tập đoàn thực hiện đã góp phần “thay da, đổi thịt” bộ mặt đô thị tại nhiều địa phương.

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Tập đoàn Nam Cường đã tập trung và phát triển lĩnh vực bất động sản với hai thương hiệu chiến lược là khách sạn Nam Cường và bất động sản Nam Cường với hàng loạt những dự án tầm cỡ như: Khu Đô thị mới (ĐTM) Dương Nội, Khu ĐTM Cổ Nhuế tại Hà Nội; Khu ĐTM Hòa Vượng và Thống Nhất tại Thành phố Nam Định; Khu văn hóa Thể thao và Đô thị mới phía Đông, Khu đô thị phía Tây tại thành phố Hải Dương và hệ thống khách sạn Nam Cường tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội, Kiên Giang…

Các dự án của tập đoàn luôn khẳng định chất lượng vượt trội, hướng tới giá trị sống bền vững và luôn đảm bảo về tiến độ xây dựng, mang tới sự an tâm nhất cho các khách hàng, nhà đầu tư.

Dự án đầu tiên đặt nền móng cho sự ra đời của Hệ thống khách sạn Nam Cường là dự án khách sạn The Tray (nay đã đổi tên thành khách sạn Nam Cường Hải Phòng) được Tập đoàn Nam Cường khai trương vào năm 1998.

Được đánh giá là khách sạn sang trọng đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng, Khách sạn Nam Cường Hải Phòng đã nhanh chóng định vị thương hiệu của mình trên thị trường.

Sau 22 năm, Tập đoàn Nam Cường đã xây dựng thành công hệ thống khách sạn tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Hà Nội, Kiên Giang... Chuỗi khách sạn của Tập đoàn Nam Cường tự hào trở thành địa điểm dừng chân, nghỉ dưỡng ưa thích cho nhiều du khách trong và ngoài nước, được các hiệp hội doanh nghiệp như: Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Bất động sản… chọn là điểm tổ chức các sự kiện quan trọng trong năm.

Khu đô thị phía Tây thành phố Hải Dương được Tập đoàn Nam Cường quy hoạch với các diện tích nền đất rất phong phú: Từ nhà phố liền kề đến những biệt thự nhà vườn sang trọng.

Đến năm 2003, Tập đoàn Nam Cường “lấn sân” sang đầu tư bất động sản với sự kiện khởi công dự án khu đô thị phía Đông và khu đô thị phía Tây thành phố Hải Dương. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu những đóng góp đầu tiên của Tập đoàn Nam Cường trong việc góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội tại một địa phương.

Thành phố Hải Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và kề sát vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc bộ. Vị trí chiếm ưu thế trong việc giao lưu, trao đổi thương mại với Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình.

Hiểu được vị thế tiềm năng và vai trò quan trọng của dự án, Tập đoàn Nam Cường đã tập trung đầu tư phát triển khu đô thị phía Đông và khu đô thị phía Tây của thành phố Hải Dương. Chỉ sau một năm khởi công, năm 2004 Tập đoàn Nam Cường đã hoàn thành cơ bản cơ sở hạ tầng kỹ thuật của hai khu đô thị.

Khu đô thị phía Tây thành phố Hải Dương (diện tích quy hoạch 595ha) do Tập đoàn làm chủ đầu tư mở ra những khu quy hoạch hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của dân cư Đồng bằng sông Hồng. Với sự tiện lợi của các tuyến giao thông và là trung tâm của các quần thể dân cư đông đúc phía bắc đường QL5 cũng như khu dân cư thuộc khu đô thị mới phía Tây, Hội Đô trở thành trung tâm thương mại, phố chợ sầm uất nhất trong khu vực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bên cạnh đó, với quỹ đất dành cho giao thông và các công trình tiện ích chiếm tới 80% và đặc biệt khu vui chơi giải trí, khu du lịch đảo hồ sinh thái rộng khoảng 100ha góp phần nâng cao chất lượng sống và tạo ra môi trường văn hóa văn minh cho cư dân sở tại.

Khu đô thị phía Đông tọa lạc trên diện tích 78ha liền kề trung tâm thành phố Hải Dương và khu văn hóa thể thao - vui chơi giải trí 30ha. Khu đô thị phía Đông đã trở thành một Trung tâm mới của thành phố Hải Dương. Cận kề với khu văn hóa thể thao giải trí của thành phố và khu du lịch sinh thái hồ Trái Bầu, khu đô thị phía Đông góp phần tạo nên diện mạo mới cho thành phố và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Cũng trong năm 2004, Tập đoàn Nam Cường đồng thời hoàn thành và bàn giao quảng trường trung tâm thành phố Hải Dương. Đây không chỉ là công trình mang giá trị về môi trường mà hơn thế đó là sự đầu tư cho phát triển văn hóa và xã hội của thành phố Hải Dương. Quảng trường thành phố trở thành nơi điều hòa không khí và là điểm vui chơi giải trí cho cư dân thành phố.

Năm 2005, khách sạn Nam Cường Hải Dương 4 sao đi vào hoạt động góp phần nâng cao vị thế của ngành du lịch Hải Dương. Từ đó mở ra cơ hội thúc đẩy du lịch, và phát triển kinh tế của tỉnh Hải Dương. Nằm gần trung tâm thương mại, bao quanh bốn phía khách sạn Nam Cường Hải Dương là quang cảnh những thảm cỏ xanh ngát nối liền với đường cao tốc Hà Nội, Hải Phòng, đường biển Quốc tế, sân bay và các di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới. Được xem là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của tỉnh Hải Dương nói riêng và miền Bắc Việt Nam nói chung.

Hành trình “lấn sân” sang thị trường bất động sản của Tập đoàn Nam Cường tiếp tục ghi dấu thành công với hàng loạt dự án lớn trải dọc khắp các tỉnh từ Bắc chí Nam với đa dạng loại hình bất động sản từ khu đô thị, văn phòng, căn hộ cao cấp, khách sạn, resort…

Một góc Khu đô thị Dương Nội. Ảnh: TL

Năm 2008, Tập đoàn Nam Cường tạo “cơn sốt” trên thị trường bất động sản khi triển khai đại dự án Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) với diện tích 197,3 ha, có tổng vốn đầu tư lên đến 7.642 tỷ đồng.

Bởi lợi thế khác biệt về vị trí, quy mô cho đến cơ sở hạ tầng, tiện ích và uy tín của chủ đầu tư, hiện nay các sản phẩm bất động sản thuộc Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) được nhiều khách hàng quan tâm tìm kiếm.

Đây là khu đô thị lớn, được đầu tư quy hoạch bài bản với nhiều dự án như An Khang Villa, An Phú Shop-villa, An Vượng Villa, Anland Complex, Anland Premium, Anland Lakeview, cung cấp đa dạng các sản phẩm từ shophouse, biệt thự, đến căn hộ chung cư.

 

Công viên Thiên Văn học nằm ngay trung tâm Khu đô thị Dương Nội. Ảnh TL

Trong thời gian qua, bất động sản tại KĐT Dương Nội có sự tăng giá trị nhanh chóng bởi lợi thế nằm liền kề trung tâm thương mại lớn nhất phía Tây Thủ đô - Aeon Mall Hà Đông. Aeon Mall Hà Đông được coi là đại siêu thị, nơi vui chơi giải trí lớn hàng đầu tại khu vực phía Tây, với giá trị đầu tư khoảng hơn 190 triệu USD (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng), sẽ tạo đòn bẩy khiến bất động sản tại các dự án liền kề tăng giá trị nhanh chóng.

Bên cạnh lợi thế về không gian xanh, liền kề Aeon Mall Hà Đông, KĐT Dương Nội còn được quy hoạch hoàn thiện, bài bản với hệ thống tiện ích nội ngoại khu hiện đại. Khu đô thị có công viên Thiên Văn học rộng 12ha với tâm điểm là Hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha, phát triển tại khu trung tâm, tạo ra tiện ích giáo dục và giải trí cho cư dân. Cư dân sống tại đây cũng sẽ được hưởng hệ thống tiện ích giáo dục và y tế hiện đại với trường học liên cấp Lê Quý Đôn, trường quốc tế VIS, trường quốc tế Nhật Bản, bệnh viện 103, bệnh viện K cơ sở 2, bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Giao thông nội đô khu đô thị cũng có sự kết nối thông minh với các tuyến đường chính như đường Lê Quang Đạo mở rộng, vành đai 4, Ngô Thì Nhậm kéo dài, Tố Hữu - Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn - Quang Trung, tuyến buýt BRT, đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông… giúp cư dân có thể di chuyển nhanh chóng vào trung tâm thành phố.

Nặng một chữ tình” cho văn hóa, giáo dục, tâm linh, từ thiện

Suốt nhiều năm qua song song với những thành tựu về kinh doanh, Tập đoàn Nam Cường vẫn giữ vững vai trò, trách nhiệm xã hội trong những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Quỹ Trái tim nhân hậu do Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường - bà Lê Thị Thúy Ngà thành lập tháng 8/2009 với mục tiêu đóng góp vào các hoạt động cộng đồng, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Nhiều dự án đã được Quỹ cùng tập thể cán bộ nhân viên Nam Cường chung tay, góp sức thực hiện như: dự án xây trường THPT Vĩnh Hòa (tỉnh Kiên Giang); xây dựng trung tâm y tế xã Thống Nhất (tỉnh Nam Định); xây dựng cầu vượt sông Pô Kô; tài trợ mổ mắt cho người nghèo và hàng trăm chuyến xe thiện nguyện âm thầm đi đến những nơi khó khăn… Từ Bắc vào Nam, dấu chân mang sắc đỏ Nam Cường đã đến với nhiều vùng đất đem theo những món quà của sự sẻ chia và đồng cảm.

Đến nay, Quỹ Trái tim nhân hậu tiếp tục sẻ chia tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước, đồng thời đầu tư cho tương lai các em nhỏ bằng các hoạt động khuyến học, dạy nghề, hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, tài trợ mổ tim thành công cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các tỉnh thành…

Đối với văn hóa tâm linh, Tập đoàn Nam Cường luôn một lòng hướng Phật, thể hiện tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ, tin tưởng và thành kính với Phật giáo.

Tháng 8/2014, với tâm nguyện được góp công sức vào sự phát triển của nền văn hóa Phật giáo, tại Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định), Tập đoàn Nam Cường đã gia tâm công đức và thành tâm cung hiến bức Đại Tượng Phật đồng. Tượng có chiều cao 14,8m, trong đó chiều cao đài sen 2,8m, thân tượng cao 12m. Riêng chiều cao tổng thể của công trình là 20,28 m, bệ bê tông cốt thép được hoàn thiện mặt ngoài bằng phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương. Đại Tượng Phật có trọng lượng 150 tấn với giá trị thực hiện gần 80 tỷ đồng. Đây là bức Đại Tượng Phật đồng lớn nhất Đông Nam Á vào thời điểm đó.

Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng và bàn giao hệ thống trường học liên cấp Lê Quý Đôn đạt chuẩn, hiện đại bậc nhất phía Tây Thủ đô cho quận Hà Đông. Ảnh TL

Ngoài ra, Tập đoàn Nam Cường luôn nỗ lực phát huy sáng tạo, gia tăng hàm lượng chất xám trong mỗi công trình để vươn tầm tạo lập các giá trị nhân văn, thịnh vượng cho cộng đồng...

Tại các địa phương có dự án đầu tư, Tập đoàn Nam Cường luôn nỗ lực phát huy sáng tạo, gia tăng hàm lượng chất xám trong mỗi công trình để vươn tầm tạo lập các giá trị nhân văn, thịnh vượng cho cộng đồng.

Quyết tâm đó đã được thể hiện qua kế hoạch hành động cụ thể, trong đó Khu đô thị Dương Nội (Hà Nội) được Tập đoàn phát triển tiên phong trên tiêu chí đặt giáo dục và con người làm trọng.

Nằm trong tổng thể quy hoạch theo hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt, hệ thống trường học liên cấp bao gồm 8 trường được bố trí theo các cấp học từ mẫu giáo - mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở và bậc phổ thông. Khi hoàn thành, hệ thống dự kiến có thể đáp ứng được chỗ học cho 1870 cháu trong độ tuổi mẫu giáo, 2670 học sinh tiểu học, 2403 học sinh trung học cơ sở và 1335 học sinh ở cấp học PTTH.

Năm 2016, trường THCS Lê Quý Đôn do Tập đoàn Nam Cường xây dựng đã được bàn giao và đi vào hoạt động từ tháng 5/2016. Với diện tích 14.000m2 gồm 30 lớp, trường đã ghi dấu ấn với 3 tiêu chuẩn vàng về môi trường giáo dục: Mật độ xây dựng thấp - Cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại - Đội ngũ giáo viên trình độ cao.

Tháng 6/2017, trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, UBND Tp. Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng 4 Trường học cho Tập đoàn. Theo đó, chuỗi dự án xây dựng trường học trong Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội với 1 trường Mầm non; 2 trường Tiểu học và 1 trường liên cấp Tiểu học - Trung học cơ sở (THCS), tương ứng với 7 lớp Mầm non, 70 lớp Tiểu học, 15 lớp THCS sẽ đáp ứng nhu cầu học tập toàn diện của cư dân trong khu vực.

Tháng 7/2017, Tập đoàn Nam Cường công bố đầu tư, xây dựng Công viên thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á với diện tích 12ha. Công viên sẽ là nơi ươm mầm khoa học, là tiềm năng khơi dậy niềm yêu thích, khám phá, nghiên cứu, góp phần phát triển nền khoa học nước nhà, để nhiều thế hệ trẻ em và cộng đồng có cơ hội tiếp cận kiến thức văn minh, nâng tầm ngành Thiên văn học Việt Nam bắt kịp với thế giới.

Ngày 5/9/2017, Tập đoàn Nam Cường chính thức phối hợp với trường Mầm non Lê Quý Đôn; Tiểu Học Lê Quý Đôn tổ chức khánh thành trường mới nhân dịp khai giảng năm học 2017 - 2018. Trường Mầm non Lê Quý Đôn rộng gần 3.500m2 với 12 lớp, trường Tiểu học Lê Quý Đôn rộng gần 22.000m2 với 30 lớp được đầu tư đồng bộ từ thiết bị phòng học, máy chiếu, nhà bếp ăn, phòng thư viện, nhà thể chất hiện đại…

Những dấu mốc trên từng bước khẳng định sự quyết tâm không ngừng nghỉ của Tập đoàn Nam Cường trên hành trình mang lại chất lượng sống bền vững cho người dân Việt.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều