Thái Nguyên xếp thứ 2 toàn quốc Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, tăng 09 bậc so với năm 2021

Tỉnh Thái Nguyên xếp vị trí thứ 2/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 với 86,26%, tăng 9 bậc so với năm 2021, đứng thứ Nhất (1/14 tỉnh, thành phố) khu vực trung du miền núi phía Bắc. Về Chỉ số CCHC năm 2022, Thái Nguyên tiếp tục nằm trong Top 10 tỉnh, thành đứng đầu cả nước, cụ thể là xếp vị trí thứ 9 với tổng số 87,39%.
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên 

Kết quả này vừa được công bố tại Phiên họp thứ Tư của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ diễn ra sáng nay (19/4) do Thủ Tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì.

Năm 2022, Bộ Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước qua khảo sát ý kiến của trên 36 nghìn người dân từ 63 tỉnh, thành phố. Đây cũng là năm đầu tiên có thay đổi lớn về nội dung, phương pháp đo lường sự hài lòng, trong đó tập trung trên 02 khía cạnh, gồm việc xây dựng, tổ chức thực hiện các nhóm chính sách quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân và việc cung ứng dịch vụ hành chính công nói chung. Theo đó, 08 nhóm chính sách được lựa chọn bao gồm: Chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách điện sinh hoạt; chính sách nước sinh hoạt và chính sách an sinh, xã hội.

Trong 63 tỉnh, thành phố, tỉnh có Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất là Quảng Ninh với 87,59%, thấp nhất là Bình Thuận với 72,54%. Top 5 tỉnh có Chỉ số SIPAS 2022 cao nhất gồm: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Dương và Thanh Hóa; Top 5 tỉnh có Chỉ số SIPAS 2022 thấp nhất gồm: Bình Thuận, Cao Bằng, Quảng Nam, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Chỉ số hài lòng của người dân năm 2022, với một bộ gồm nhiều chỉ số và thông tin đa dạng, tiếp tục mang đến bức tranh toàn diện hơn về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, để từ đó giúp cơ quan hành chính nhà nước xây dựng, thực hiện các giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn trong công tác cải cách hành chính.

Kết quả xếp hạng Chỉ số SIPAS năm 2022 của tỉnh Thái Nguyên cho thấy sự nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành chính sách, cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ người dân; đồng thời cũng cho thấy sự đánh giá và mức độ hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh (Thainguyen.gov.vn)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều