Thấy cả trời xuân rộn ràng ở lễ hội “Heo vàng gõ cửa” tại Sun World Danang Wonders

(Mặt trận) - Muốn biết Tết ở Đà Nẵng rộn ràng thế nào, hấp dẫn ra sao, chỉ cần đi hết không gian lễ hội “Heo vàng gõ cửa” tại Sun World Danang Wonders, bạn sẽ thấy đủ.

Kết hợp khéo léo giữa truyền thống với hiện đại, không gian Tết tại công viên độc đáo nhất miền Trung với chủ đề “Heo vàng gõ cửa” khiến bất cứ người dân, du khách đặt chân đến cũng tròn mắt ngạc nhiên với những tiểu cảnh ngộ nghĩnh, sinh động và bắt mắt.

Ngay từ cổng ngoài công viên, du khách đã được chào đón nồng nhiệt bởi hàng ngàn cánh hoa xuân rực rỡ sắc màu. Khu vực Cổng thành gây ấn tượng với du khách bởi hình trái tim khổng lồ được kết tạo từ những chú heo xốp ngộ nghĩnh với sắc vàng nổi bật. Anh Minh Trí (du khách đến từ Hải Phòng) thích thú chia sẻ: “Lần đầu tiên thấy một trái tim khổng lồ được gắn kết bằng những chú heo vàng thế này, rất sáng tạo và thú vị.”

Chưa hết ngạc nhiên với trái tim độc đáo này, anh Minh Trí và gia đình lại bị cuốn vào không gian hấp dẫn không kém tại khu vực Cổng thành. Cả một mùa Tết xưa ùa về qua hàng loạt những tiểu cảnh sinh động và vui nhộn.

Những cô bé, cậu bé vui đùa trước hiên nhà mái lá, chạy quanh bếp lửa hồng với nồi bánh chưng xôi, bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, mai vàng khoe sắc giữa muôn hoa đua nở. Quá khứ được tái hiện sống động khiến nhiều người bùi ngùi nhớ Tết năm xưa.

Không khí nồng ấm và gần gũi của Tết xưa còn được du khách tìm thấy ở ngay trong những trò chơi dân gian vui nhộn như đi cầu kiều, bịt mắt bắt heo…

… và trong cả các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như múa lân rồng, trống hội, múa rồng, múa giàn… hay nhảy Tây Bắc, múa nón lá, múa dân gian 3 miền, hay thậm chí hát Bài Chòi.

Nếu như những tiểu cảnh và tiết mục nghệ thuật mang đậm nét dân gian, truyền thống khiến các du khách trẻ tò mò, thích thú thì những tiểu cảnh mang phong cách hiện đại, tươi mới lại khiến họ chỉ muốn quậy tưng theo cách của mình. Ví như ở khu vườn kỳ lạ với những cánh bướm nhiều màu sắc và kích cỡ ngay khu vực Sun Wheel này chẳng hạn.

Hàng trăm cánh bướm tung bay trong gió như đem cả mùa xuân căng tràn sức sống về cho Sun World Danang Wonders, khiến du khách nào đặt chân đến cũng phải dừng lại thật lâu để ngắm nghía và tạo dáng. Hoàng Lan (Hà Nội) chia sẻ: “Đi trong khu vườn này thấy kì ảo và lãng mạn quá, chẳng cần đào hay mai, chỉ cần check in với đàn bướm xinh đẹp này là đã thấy xuân về ngập tràn rồi”.

Nhưng đó chưa phải là điểm check in “độc nhất vô nhị” ở công viên nổi tiếng này, đàn heo ngộ nghĩnh - linh vật của Tết 2019 với heo mẹ khổng lồ có chiều dài tới 8m, chiều cao hơn 4 mét này mới là điểm không thể bỏ qua khi tới Sun World Danang Wonders Tết Kỷ Hợi này.

Mô hình gia đình heo Đông Hồ với những chú heo vui vẻ, tượng trưng cho sự sung túc, tràn đầy năng lượng trong năm mới khiến nhiều du khách thích thú với suy nghĩ, check in cùng linh vật đặc biệt của xuân Kỷ Hợi sẽ thêm may mắn và đủ đầy trong năm 2019.

Mở cửa cả ngày từ 9h00-22h00 trọn vẹn trong 10 ngày Tết, từ 5/2 tới 14/2/2019 (tức mồng 1 đến mồng 10 Tết Kỷ Hợi), Sun World Danang Wonders đang trở thành điểm du xuân “một điểm đến, ngàn điều vui” tại thành phố Sông Hàn.

Hải Yến

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều