Thế hệ doanh nhân tiêu biểu và khát vọng cống hiến cho đất nước

(Mặt trận) - Mang trong mình lòng tự tôn và tự hào dân tộc, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã đặt lên vai mình và cả hệ sinh thái Tập đoàn BRG khát vọng không ngừng nâng cao trải nghiệm sống cho người Việt Nam trên hành trình hội nhập “Going Global”.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đón nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022”

Ngọn lửa của tinh thần cống hiến, phụng sự xã hội

Cho đến giờ, nhiều gôn thủ vẫn nhắc đến trải nghiệm tại sân gôn độc đáo được thiết kế bởi Jack Nicklaus và Greg Norman khi tham dự BRG Open Golf Championship Danang 2022 - thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Asian Development Tour (ADT) của Asian Tour

Theo Ông Ken Kudo, đại diện Asian Development Tour:“Thành công của giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 chính là cú hích để Việt Nam vươn lên khẳng định là điểm đến của các giải gôn quốc tế”.

Nhưng với bà Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, mục tiêu lớn hơn vẫn đang ở phía trước. Đó là đưa du lịch gôn Việt Nam cất cánh, trở thành ngành “công nghiệp xanh” đem lại hàng tỷ USD doanh thu cho Việt Nam.

Khi chia sẻ về mục tiêu này, bà Nga đã từng nói tại sao không ước mơ gia nhập sân chơi lớn và trở thành những người dẫn đầu. Và ước mơ ấy không chỉ dừng lại ở gôn mà còn với tất cả các lĩnh vực và Tập đoàn BRG đang tham gia như khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, bán lẻ…

Đó là lý do, ngay từ những ngày đầu tiên, Tập đoàn BRG luôn mang trong mình khát khao vươn tầm quốc tế với chiến lược hội nhập “Going Global”, hợp tác cùng các tên tuổi lớn trên thế giới như: Nicklaus Design trong lĩnh vực gôn; các thương hiệu Hilton, Four Seasons, InterContinental… trong lĩnh vực khách sạn, hay đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Sumitomo trong phát triển dự án tầm cỡ mang tên Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.   

Bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội”.

Với người đứng đầu Tập đoàn BRG, ngọn lửa của tinh thần cống hiến, phụng sự xã hội chưa bao giờ nguội tắt. Việc dấn thân mạnh mẽ ra thị trường quốc tế, không phải là nhu cầu thể hiện mình, càng không phải chỉ là việc chinh phục những con số lợi nhuận về kinh tế, mà đó là trách nhiệm của một doanh nhân dân tộc với đất nước, là mong ước Việt Nam có được những thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Hạnh phúc khi được sẻ chia

Trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ doanh thành đạt dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, dám bước ra thế giới và có nhiều cống hiến cho đất nước, bà Nguyễn Thị Nga vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao danh hiệu cao quý “Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022”, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý doanh nghiệp, có tinh thần dân tộc, đóng góp quan trọng vào các hoạt động xã hội trong suốt thời gian qua.

Với những đóng góp của mình, bà Nguyễn Thị Nga đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
Trước đó, vào đầu năm nay, bà Nguyễn Thị Nga cũng đã được nhận Huân chương Lao động hạng nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ tổ quốc và Tập doàn BRG được nhận Huân chương Lao động hạng ba vì thành tích xuất sắc trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Ngoài ra, với những đóng góp của mình, bà Nga đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý khác như Công dân thủ đô ưu tú, Chiến sĩ thi đua toàn quốc…

Không chỉ chinh phục những mục tiêu kinh tế, bà Nguyễn Thị Nga cũng như Tập đoàn BRG luôn ưu tiên đồng hành cùng những hoạt động xã hội ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Đại dịch Covid-19 trong 2 năm vừa qua có lẽ là một sự kiện đáng quên nhưng đó cũng là phép thử đối với sức bền của doanh nghiệp. Cũng giống như hầu hết những doanh nghiệp khác, Tập đoàn BRG đã phải trải qua một giai đoạn đầy khó khăn. Tuy nhiên, với định hướng phát triển bền vững, doanh nghiệp đã tự tạo ra "kháng thể", để vừa duy trì hoạt động ổn định, vừa tham gia hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ thể, “Quỹ An sinh sức sống mới” của Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, đồng thời, luôn tiên phong trong các công tác an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất, Tập đoàn BRG tiếp tục tham gia ủng hộ 500 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” của Thủ đô Hà Nội 2022.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG và các thành viên trong hệ sinh thái BRG đang từng ngày lớn mạnh cùng với sự phát triển của đất nước. Hành trình ấy luôn in đậm dấu ấn của người đứng đầu - bà Nguyễn Thị Nga, một nữ doanh nhân mạnh mẽ, quyết liệt và luôn mang tâm niệm “Hạnh phúc chính là sự sẻ chia”

Đối với những đóng góp của mình, Bà Nga cũng như Tập đoàn BRG luôn tự hào không phải bởi những bằng khen, thành tích nhận được, mà chính bởi những giá trị tốt đẹp mà Tập đoàn đã cùng chung tay kiến tạo cho cộng đồng, đóng góp cho đất nước, để từ đó, những giá trị tích cực được sẻ chia và lan tỏa mãi, làm động lực thúc đẩy xã hội đi lên.

Thế hệ doanh nhân tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Nga đang từng ngày nỗ lực để góp phần đưa cái tên Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới, vì hơn ai hết, họ hiểu rằng một quốc gia thịnh vượng phải có đội ngũ doanh nhân hùng hậu, về cả tài năng và nhiệt huyết, mang đầy tinh thần dân tộc. Để rồi đây, họ sẽ tiếp tục trở thành những người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo về ý chí, tinh thần và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc.

Hoàng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều