Thêm cơ hội sở hữu nhà ở dành cho những người có thu nhập thấp

(Mặt trận) - Sáng 14/10, Liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Các đại biểu, khách mời tham dự lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng NƠXH tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Với tâm huyết xây NƠXH có chất lượng và tiện ích tương đương nhà ở thương mại, dự án NƠXH Kim Chung được chủ đầu tư đặt tên Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một khu đô thị xanh, một không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước... tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Thăng Long Green City được thực hiện bởi những đơn vị có kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện NƠXH. Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) là đơn vị chủ lực của thành phố Hà Nội trong việc phát triển quỹ NƠXH, nhà thu nhập thấp, nhà tái định cư bằng việc tiên phong và tự chủ động thực hiện từ nguồn vốn của doanh nghiệp.

Dự án có vị trí thuận lợi, gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bệnh viện và nhiều trường học; nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ. Đặc biệt, khi mạng lưới đường sắt đô thị hoàn thiện sẽ có 3/8 tuyến đường kết nối dự án với các khu vực khác như Sân bay Nội Bài, trung tâm thành phố Hà Nội... thuận tiện cho việc di chuyển của người dân.

Quy mô của dự án có diện tích khoảng 3,7ha, gồm 04 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao 9 - 12 tầng. Dự kiến hoàn thành năm 2020 với 1.588 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.300 tỷ đồng.

Dự án khi hoàn thành sẽ đóng góp vào quỹ NƠXH của Hà Nội với 1.588 căn hộ.

Với chủ trương xây dựng NƠXH có chất lượng tốt, bằng uy tín và thương hiệu của mình, Liên danh Handico và Viglacera cam kết đầu tư xây dựng dự án Thăng Long Green city đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, kỹ - mỹ thuật, tiến độ để giúp cho những người nghèo, công nhân, đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp… có khó khăn về nhà ở được sống trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

Tại buổi lễ khởi công dự án, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, đây là dự án được triển khai trong một thời gian rất nhanh và lễ khởi công ngày hôm nay thể hiện sự quyết tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong việc thực hiện kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 sẽ phải xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho những đối tượng có thu nhập thấp trên địa bàn. Với uy tín và khả năng, kinh nghiệm quản lý, xây dựng và phát triển dự án, thành phố Hà Nội tin tưởng giao cho Liên danh Handico và Viglacera là đơn vị thực hiện dự án. Điều này cũng thể hiện cam kết của thành phố Hà Nội đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với người lao động tại các khu công nghiệp.

“Để dự án sớm hoàn thành, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao nhiệm vụ cho liên danh chủ đầu tư cần phải phối hợp chặt chẽ, thực hiện các giải pháp, biện pháp thi công nhằm đưa dự án vào sử dụng đúng tiến độ. Trong quá trình triển khai cũng cần xây dựng các phương án phê duyệt hồ sơ của các đối tượng mua, thuê nhà theo tiêu chuẩn đã được quy định” - Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Mức giá dự kiến chủ đầu tư đưa ra chưa gồm thuế giá trị gia tăng khoảng 12,6 triệu đồng/m2 và giá cho thuê khoảng 47.000 đồng/m2/tháng.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều