Thị trường giáp Tết Kỷ Hợi 2019: Cơn sốt quà tặng Tết độc, lạ mạ vàng 24K

(Mặt trận) - Trong khi những món quà Tết thông dụng như giỏ quà Tết, tranh chữ, cây cảnh… đang trở nên bão hoà thì những quà tặng mạ vàng trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng.
“Thượng đế” đau đầu chọn quà biếu Tế

Giới kinh doanh vẫn có câu châm ngôn: “Khách hàng là thượng đế”. Nhưng khi vào thị trường quà tặng Tết, giữa hàng trăm nghìn sản phẩm, các “thượng đế” cũng phải đau đầu. Bởi bởi ai cũng muốn gây ấn tượng với người được tặng nên phải đầu tư tâm sức để tìm ra món quà cho đẹp mắt, đẹp lòng.

Dạo một vòng quanh các siêu thị, cửa hàng quà tặng, không khó để bắt gặp nhiều vị khách đang băn khoăn, nâng lên đặt xuống các món quà.

“Tôi được giao nhiệm vụ chọn quà tặng tri ân đối tác nhưng vẫn chưa tìm ra quà ưng ý. Quanh đi quẩn lại vẫn những món bánh mứt hay rượu bia không đặc sắc. Muốn mua một món quà vừa sang trọng, vừa bộc lộ được tâm ý của công ty với đối tác không hề dễ chút nào”, anh Nguyễn Văn Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) cảm thán.

 
Anh Sơn đang phân vân chọn một số quà tặng như heo mạ vàng để tặng Tết.

Cùng chung trạng thái này, anh Vũ Đức (nhân viên hàng chính một công ty ở Tây Sơn, Hà Nội) cũng cho biết, phòng anh đang muốn chọn một món quà Tết biếu Sếp nhưng cũng loay hoay. Quà bình dân quá thì không được, mà cao cấp quá thì tài chính không đủ.

“ Tôi đang phân vân chọn những mẫu quà tặng mạ vàng 24K đang được nhiều người gợi ý gần đây. Tôi thấy mẫu mã cũng đẹp mà lại sang trọng. Cũng không quá đắt đỏ”, anh Đức chia sẻ, đồng thời cho biết, một số quà tặng anh đang hướng đến là cành mai mạ vàng, tượng heo Viên mãn phong thuỷ mạ vàng, bức tranh thuyền buồm phong thuỷ… bởi các quà vàng này đều dưới 10 triệu đồng.

Quà tặng cao cấp mạ vàng: Cung không đủ cầu

Theo tìm hiểu của PV tại một cơ sở chế tác quà tặng mạ vàng, đến hiện tại, đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp, công ty, cá nhân đều tăng cao khiến quà tặng Tết này luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Ông Quang Tú  - Giám đốc sản xuất công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam (Golden Gift Việt Nam) cho biết: “ Từ một tháng nay, chúng tôi liên tục nhận được đơn hàng lớn làm quà tặng Tết. Năm nào đến thời gian này cũng bận nhưng năm nay kho xưởng luôn trong tình trạng cháy hàng. Chúng tôi phải từ chối một số đơn hàng có thời gian chế tác quá dài để tập trung vào các quà tặng khác nữa”.

 Những chú heo đang được mạ vàng bằng phương pháp điện phân.

Trong khi đó, một số chủ cửa hàng quà tặng thì cho hay, thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 đã có sự chuyển biến khi phần đông khách hàng đều hướng đến những món quà độc đáo, ý nghĩa hơn là những món quà quen thuộc, bình dân.

“Tư vấn cho khách hàng, tôi thấy mức tài chính khoảng dưới 10 triệu đồng là nhiều nhất. Thay vì những chai rượu đắt tiền hay những giỏ quà Tết thì đa phần khách hàng đều tỏ ra hài lòng với những món quà vàng này”, anh Đỗ Ánh (chủ một cửa hàng ở Phố Thái Hà – Hà Nội), cho biết.

Cũng theo anh Ánh, năm nay là năm con Heo nên các quà tặng heo vàng phong thuỷ rất được lòng khách. Mỗi chú Heo vàng trên dưới 10 triệu đồng, tuỳ vào mức độ chi của từng người, anh sẽ tư vấn khác nhau. Nếu bình thường có thể lựa chọn 1 tượng heo, nếu dư giả hơn, có thể chọn cả bộ sưu tập heo vàng phong thuỷ khoảng 50 triệu đồng.

Bộ sưu tập Tượng heo vàng của Golden Gift VIệt Nam đang được nhiều khách hàng quan tâm.

“Heo vàng năm nay thiết kế mềm mại, gần gũi mà không bị “vật hoá”, lại được mạ vàng thật nên rất sang trọng. Cùng với ý nghĩa mang lại may mắn, hút tài lộc, những chú Heo này là một trong những mặt hàng bán chạy nhất hiện tại”, anh Ánh nói.

 

Tượng heo vàng Phát Tài có ý nghĩa năm mới tấn tài tấn lộc.

 

Tượng heo vàng Chiêu tài tấn bảo mang ý nghĩa cầu chúc năm mới nhiều may mắn, tài lộc.

 

Tượng Heo vàng Phú Quý có ý nghĩa hút tài lộc, vạn sự cát tường.

Bên cạnh đó, theo anh Ánh, tuỳ thuộc vào sự kiện, đối tượng tặng, khách hàng có thể chọn những quà Tết mạ vàng khác như cành mai mạ vàng, tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng, mô hình thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng, tượng 12 con giáp, tượng tỳ hưu, cóc 3 chân ngậm tiền… Giá mỗi vật phẩm này đều hợp lý từ khoảng 3 triệu đến 20 triệu đồng.

“Trong “cơn sốt” quà tặng mạ vàng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhiều mẫu quà tặng được tung ra nhưng lập lờ về nguồn gốc xuất xứ. Đánh vào sự hiểu biết hạn chế của người tiêu dùng, nhiều nơi đã đưa những món quà giả vàng với lớp mạ không phải là vàng thật mà là lớp mạ của những đồ hàng mã, hoa giả. 

Theo đại diện Golden Gift Việt Nam - đơn vị chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp, bằng mắt thường khách hàng khó phân biệt được mạ vàng thật hay giả. Bởi vậy, nếu có nhu cầu về quà tặng này, khách hàng nên đến các công ty có uy tín để tham khảo, lựa chọn, tránh “tiền mất tật mang”. 

Khôi Nguyên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều