“Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam

(Mặt trận) - Đặc trưng địa hình 3/4 đồi núi và đường bờ biển kéo dài, cảnh quan tuyệt đẹp, Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế trong việc phát triển gôn. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam hội tụ đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành "thiên đường gôn của châu Á". Trong đó, miền Trung Việt Nam đặc biệt gây ấn tượng với những sân gôn đẳng cấp cùng vẻ đẹp hút hồn.

Sân gôn miền Trung Việt Nam xuất hiện nổi bật trên kênh truyền hình CNN

Với những đường bờ biển trải dài, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình, khu vực miền Trung được xem là sự lựa chọn lý tưởng để xây dựng sân gôn. Và quả thực, những sân gôn ở miền Trung chưa bao giờ khiến các gôn thủ phải thất vọng, luôn mang đến những bất ngờ thú vị cả về khung cảnh lẫn chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Hiện miền Trung có 7 sân gôn đang hoạt động, riêng Đà Nẵng có 3 sân. Nổi bật trong số đó là sân BRG Đà Nẵng Golf Resort, nằm trong Top 100 sân gôn tốt nhất thế giới năm 2022 do tạp chí Golf Digest bình chọn.

 Sân gôn Norman mang đến những trải nghiệm khác biệt và đẳng cấp cho các gôn thủ
 Sân Nicklaus là sân gôn đầu tiên mang phong cách bờ kè tại châu Á
Tháng 5 vừa qua, BRG Đà Nẵng Golf Resort đã được kênh truyền hình Mỹ CNN lựa chọn để giới thiệu trong chương trình Living Golf của kênh này, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển gôn của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. BRG Đà Nẵng Golf Resort gây ấn tượng khi là sân gôn 36 hố đầu tiên tại Đà Nẵng, có sự kết hợp độc nhất vô nhị giữa 2 huyền thoại Jack Nicklaus và Greg Norman.

Nếu như sân Norman với phong cách thiết kế ven biển cổ điển, mang đến cho gôn thủ những trải nghiệm nguyên bản như chơi trên những sân gôn đầu tiên được xây dựng trên thế giới thì sân Nicklaus lại được biết đến là sân đầu tiên mang phong cách bờ kè gỗ (bulkhead style) tại châu Á, lấy cảm hứng từ những sân gôn đẳng cấp và nổi tiếng nhất tại Florida, Mỹ. Dấu ấn của 2 huyền thoại gôn tại BRG Đà Nẵng Golf Resort đã mang lại những trải nghiệm mới mẻ, hoàn toàn khác lạ, khơi dậy khát khao chinh phục, kể cả đối với các gôn thủ sành sỏi nhất.

Với những nét độc đáo, khác biệt của mình, BRG Đà Nẵng Golf Resort chính thức được lựa chọn trở thành nơi đăng cai giải gôn BRG Open Golf Championship Đà Nẵng nằm trong hệ thống thi đấu chính thức Asian Development Tour thuộc Asian Tour. BRG Đà Nẵng Golf Resort chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một giải đấu hấp dẫn, kịch tính và đầy bất ngờ.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “thiên đường gôn” miền Trung xuất hiện trong chương trình Living Golf của CNN: Link

 

Phát triển du lịch gôn trở thành du lịch thế mạnh tại Việt Nam

Tại lễ bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam vào năm 2018, huyền thoại gôn thế giới “Cá Mập Trắng” Greg Norman đã đưa ra nhận định, hơn 40 năm trong sự nghiệp chơi gôn chuyên nghiệp, ông chưa từng thấy đâu phát triển bùng nổ và nhanh chóng về gôn như ở Việt Nam.

Việt Nam đã có 2 năm được vinh danh là Điểm đến gôn tốt nhất thế giới (2019, 2021) và 5 năm liên tục là Điểm đến gôn tốt nhất châu Á kể từ năm 2017 trong hệ thống giải World Golf Awards (WGA). Tiềm năng phát triển gôn cũng như du lịch gôn tại Việt Nam là rất lớn.

Đặc biệt, các địa phương miền Trung, với những sân gôn điểm nhấn như BRG Đà Nẵng Golf Resort có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch gôn. Qua đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch gôn có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần túy. Nếu làm tốt sẽ đem đến nguồn thu vô cùng lớn cho du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung.

Muốn thúc đẩy phát triển du lịch gôn, cần có giải pháp đồng bộ, bao gồm: hoàn thiện hệ thống các sân gôn chất lượng, đẳng cấp, tạo sự khác biệt; phát triển bộ môn thể thao gôn thông qua các hoạt động như tổ chức giải đấu gôn chuyên nghiệp; định vị Việt Nam – điểm đến du lịch gôn nổi bật của châu Á và thế giới; tăng cường xúc tiến quảng bá về điểm đến gôn chất lượng tại Việt Nam; hợp tác với các nước có thế mạnh du lịch gôn như Thái Lan, Malaysia; kết hợp chơi gôn với các hoạt động du lịch mang tính thế mạnh của địa phương để tạo sự khác biệt, hấp dẫn về mặt văn hóa và trải nghiệm…

Giải gôn BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 - hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Du lịch gôn Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 28-8 đến ngày 2-9 chính là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội tốt để phát triển du lịch gôn, quảng bá rộng rãi hình ảnh của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

 

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều