Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô

(Mặt trận) - Với hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, mật độ xây dựng thấp, không gian sống thoáng đãng và quy hoạch tiện ích đồng bộ…, khu vực phía Đông Hà Nội với các dự án nổi bật như Le Grand Jardin hay BerRiver Jardin đang trở thành một điểm sáng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Theo nhận định của các chuyên gia, hiện tại chính là thời điểm chín muồi để lựa chọn đầu tư bất động sản tại khu vực đầy tiềm năng này.


Thời điểm vàng sở hữu bất động sản tại phía Đông Hà Nội

Khi Hà Nội vừa kết thúc thực hiện giãn cách xã hội và chuyển sang trạng thái “bình thường mới” - thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, anh Hà Việt Dũng - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã nhanh chóng làm thủ tục mua căn chung cư hơn 100 m2 tại một dự án trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên. Anh Dũng chia sẻ, khi làm thủ tục, anh vô cùng bất ngờ vì thấy nhiều người cũng chọn giao dịch vào thời điểm này chứ không hề vắng vẻ như anh tưởng tượng.

Trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và lạm phát có chiều hướng gia tăng, bất động sản vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn. Đó chính là lý do mà anh Dũng cũng như nhiều khách hàng khác không thể ngồi yên khi tìm được một dự án tốt.

Thống kê từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, từ thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện tới nay vẫn có hàng vạn giao dịch được thực hiện trên thị trường cả nước. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ chung cư tại khu vực phía Đông Hà Nội ghi nhận tỷ lệ tìm kiếm và mức độ tiêu thụ tăng. Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Xanh miền Bắc nhận định: “Tại thị trường Long Biên, các dự án căn hộ mở bán chỉ một đến hơn một năm là tỷ lệ tiêu thụ đã vào khoảng 95%. Đây là mức rất tốt, cho thấy tiềm năng cũng như sức hấp dẫn của phân khúc này.”

Điều này không quá khó hiểu khi vài năm trở lại đây khu vực phía Đông Thủ đô ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, việc quy hoạch thành phố ven sông với hàng loạt cây cầu được xây dựng như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và cầu Trần Hưng Đạo… chính là cú hích lớn tiếp theo để tạo ra một diện mạo mới, ngày càng hoàn thiện hơn cho Long Biên.

Nhìn vào diễn biến của thị trường địa ốc trong suốt khoảng thời gian xuất hiện dịch Covid-19, sau mỗi đợt bùng dịch, nhu cầu bất động sản đều tăng cao, các chuyên gia có chung nhận định: cuối năm 2021, đầu năm 2022 chính là thời điểm “vàng” để thị trường đầy nội lực phía Đông “bứt phá” mạnh mẽ và cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư biết “đi trước đón đầu”.

Đặc biệt, các dự án có lợi thế nhờ quy hoạch hạ tầng như BerRiver Jardin - nằm trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Văn Cừ được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm hút khách, bởi sở hữu vị trí thuận lợi cùng tiềm năng tăng giá trong tương lai, làm hài lòng cả những khách mua có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Dự kiến các tuyến đường dự kiến mở theo quy hoạch xung quanh dự án BerRiver Jardin
 Phía Đông Hà Nội - miền đất hứa giàu tiềm năng
Nếu phía Tây Hà Nội được quy hoạch trở thành “trung tâm hành chính”, điểm đến của các trụ sở chính cơ quan Bộ, ngành thì phía Đông với lợi thế về vị trí, hệ thống sông hồ, cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành lại được định hướng là trung tâm của các đô thị hiện đại, trở thành điểm đến an cư lý tưởng và cũng là điểm đầu tư hấp dẫn, có tính thanh khoản cao. 
Le Grand Jardin ghi điểm với khách hàng nhờ mật độ xây dựng thấp (chỉ 39%), không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, hệ thống tiện ích đầy đủ
Dù được đánh giá là nơi đáng sống nhưng thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô cũng đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung căn hộ chất lượng và đầy đủ pháp lý. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh, tiến độ thi công chậm, quá trình cấp phép xây dựng cho các dự án cũng bị kéo dài… Theo thống kê từ Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm hiện tại, nguồn cung bất động sản mới sụt giảm chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kì năm 2020.

Nhu cầu ngày một tăng cao, trong khi nguồn cung lại hạn chế, mức giá bất động sản căn hộ tại Long Biên được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. 

Khảo sát thị trường cho thấy, bên cạnh những dự án có ưu điểm vượt trội về hạ tầng như BerRiver Jardin thì hiện tại, giới đầu tư và những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thật cũng bị thu hút bởi các dự án sở hữu không gian sống chất lượng, đa tiện ích nhưng mức giá lại vô cùng hợp lý.

Le Grand Jardin ghi điểm bởi không gian sống chất lượng và hệ thống đa tiện ích
Đơn cử như Le Grand Jardin tọa lạc tại Sài Đồng, Long Biên. Dự án ghi điểm với khách hàng nhờ mật độ xây dựng thấp (chỉ 39%), không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, hệ thống tiện ích đầy đủ. Đặc biệt, chỉ cần thanh toán 10% giá trị hợp đồng là khách hàng đã được kí hợp đồng mua bán và hưởng các chính sách hỗ trợ của chủ đầu tư. Lựa các dự án tiềm năng như vậy chính là bước “đi trước đón đầu” của các nhà đầu tư trước khi làn sóng tăng giá ập tới. 

Sức nóng của thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô được dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Do đó, bây giờ chính là thời điểm thích hợp đầu tư vào các dự án chất lượng với sản phẩm có tính thanh khoản cao, đáp ứng được kì vọng cũng như tiềm lực tài chính của các nhà đầu tư.

Tại Le Grand Jardin, khách hàng nhận ngay suất quà tặng trị giá lên đến 3 chỉ vàng AJC 9999, miễn phí dịch vụ quản lý lên đến 18 tháng; Hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 15 tháng; Chiết khấu lên đến 6,0% GTCH, Chiết khấu gói không gian sáng tạo lên đến 2,8tr đồng/m2.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :    Dự án Le Grand Jardin

 Hotline: 096 272 8188

Website: www.legrandjardin.com.vn

       Địa chỉ: Huỳnh Văn Nghệ, Long Biên, Hà Nội

Nhung Hoàng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều