Tỉnh Thái Nguyên luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển

(Mặt trận) - Đó là khẳng định của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi gặp mặt, động viên doanh nghiệp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, ngày 27/02.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng đại diện 17 doanh nghiệp tiêu biểu có số nộp ngân sách lớn nhất tỉnh trong năm 2017.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin tới các doanh nghiệp một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2017 như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đạt 12,75%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 570 nghìn tỷ đồng; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt trên 23,5 tỷ USD; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt gần 12,7 nghìn tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp, công tác xây dựng nông thôn mới đạt kế hoạch đề ra; công tác dồn điền đổi thửa, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao từng bước được triển khai. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội nhiều tiến bộ; công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh thực hiện, đặc biệt trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp cùng vào cuộc, ủng hộ gần 20 tỷ đồng hỗ trợ 36 xã đặc biệt khó khăn chăm lo Tết cho người nghèo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả nêu trên là sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, với những chính sách thu hút đầu tư hợp lý, môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh, những năm qua có nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã đến tỉnh Thái Nguyên đầu tư. Bên cạnh đó, hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến; nhiều doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường. Đó là tín hiệu tích cực đối với môi trường đầu tư của tỉnh Thái Nguyên; là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong cộng tác, hợp tác cùng phát triển. Năm 2018 là năm bản lề của giai đoạn 2016-2020, tỉnh xác định mục tiêu phát triển là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình trọng điểm đã đề ra trong năm và của kế hoạch kinh tế - xã hội 2016 - 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng thời chia sẻ và đề xuất nhiều ý kiến đối với tỉnh về những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Trong đó, đề nghị tỉnh tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng; nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; quyết liệt thu hồi các dự án chậm tiến độ; tăng cường các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, tiếp tục phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc khẳng định: Tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, phát triển kinh tế tư nhân, trong đó Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ sớm cụ thể hóa bằng các Nghị quyết để chỉ đạo. Tỉnh sẽ thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công nhằm tăng cường công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường, đổi mới việc tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất. Trong quá trình giải quyết công việc, cần đề cao trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Tỉnh tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, tránh chồng chéo. Bên cạnh đó, để tăng cường thu hút đầu tư, tỉnh tiếp tục coi giải phóng mặt bằng là khâu quan trọng, đồng thời kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, không khả thi. Đề nghị các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các dự án, nâng cao hiệu quả quản trị, hiệu quả kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Trong quý II/2018, tỉnh dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, đề nghị các doanh nghiệp cùng với tỉnh kêu gọi đầu tư, hợp tác, liên kết thực hiện các dự án.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. 

Hải Triều - Duy Linh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều