Tổng Công ty HUD - Gắn đầu tư với kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường

(Mặt trận) - Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển đô thị và nhà ở trên địa bàn cả nước.

Tổng công ty HUD được thành lập năm 1989, với tiền thân là Ban Quản lý Nhà ở đường 1A (Bộ Xây dựng).

Năm 2018, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty trong 3 lĩnh vực chủ yếu: kinh doanh nhà và hạ tầng, thi công xây lắp, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng và một số ngành nghề kinh doanh có liên quan khác vẫn đạt kế hoạch đề ra, với giá trị 9.985 tỷ, bằng 101% KH năm.

Công ty mẹ Tổng Công ty hoàn thành vượt mức KHSXKD rất cao, với giá trị thực hiện đạt 2.310 tỷ, bằng 124% kế hoạch năm 2018.

Giá trị đầu tư phát triển của Tổng Công ty tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư các dự án nhà ở và hạ tầng đô thị với giá trị thực hiện đạt 3.482 tỷ. Trong đó giá trị đầu tư của Công ty mẹ là 1.550 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tại một số dự án đáp ứng nhu cầu thị trường như: HUD Sơn Tây, Thanh Lâm - Đại Thịnh II (Hà Nội); Phú Mỹ (Quảng Ngãi); HUD Building Nha Trang (Khánh Hòa); Đông Tăng Long, Hiệp Bình Phước (Tp. Hồ Chí Minh)…

Một số đơn vị thành viên cũng tập trung đầu tư các dự án chuyển tiếp từ  năm trước, đồng thời triển khai một số dự án mới cho kế hoạch phát triển dài hạn như: dự án 176 Định Công của HUD1; dự án Hanel (Hà Nội) của HUD3; dự án KĐT Sông Đơ (Sầm Sơn, Thanh Hóa) của HUD4; dự án Xuân Phương Garden (Hà Nội) của HUD8; dự án Nhà ở xã hội và Nhà ở thấp tầng tại TP. Bắc Ninh của HUDLAND; dự án Nhà ở XH Phước Long của HUD Nha Trang...

Song song với việc phát triển kinh doanh, Tổng Công ty cũng đang tập trung hoàn thiện phương án sắp xếp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng Công ty đến năm 2020, trình Bộ Xây dựng phê duyệt để triển khai thực hiện theo hướng cổ phần hóa Công ty mẹ, Công ty HUDS và thoái vốn toàn bộ các đơn vị thành viên trong giai đoạn 2017-2020.

Xây dựng Tổng công ty phát triển HUD ổn định, bền vững, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở của Việt Nam.
Trước mắt, để đẩy nhanh tiến độ thoái vốn các đơn vị thành viên, Tổng Công ty đã đề xuất và được Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương để Tổng Công ty xây dựng, trình Bộ phương án thoái vốn tại 04 công ty: HUD1, HUD2, HUD.VN và Công ty CP Đầu tư Tam Đảo. Cũng trong năm nay, hệ thống nhân sự lãnh đạo cấp cao cũng sẽ được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu phát triển của Tổng Công ty trong giai đoạn hiện nay.  

Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống 10/10/1989-10/10/2019, trong năm 2019, Tổng Công ty tiếp tục tập trung nguồn lực, triển khai các nhóm giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển với định hướng xuyên suốt là gắn đầu tư với kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều