Trungnam Group hoàn thành cất nóc Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự

(Mặt trận) - Sáng ngày 05/9/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã tổ chức Lễ Cất nóc Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, khẩn trương để có thể đưa công trình đi vào hoạt động trong năm 2023.

Dự án Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được khởi công từ ngày 11/7/2022, chỉ sau 55 ngày thi công 03 ca liên tục, với đội ngũ hơn 30 kỹ sư, hơn 300 công nhân trực tiếp thi công ngày đêm, đến nay công trình đã hoàn thành được hơn 55% khối lượng công việc, dự kiến sẽ chính thức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng vào ngày 23/11/2022.

 

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự là dự án được Trungnam Group triển khai tại Vĩnh Long, quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (23/11/1922). Với tổng vốn đầu tư 143 tỷ đồng, được tài trợ hoàn toàn bởi Trungnam Group, trường được xây dựng trên diện tích 1,2 ha, quy mô xây dựng gồm: Khối sảnh đón, Khối hiệu bộ, Khối học tập, Khối bộ môn, Khối nhà đa năng, Sân bóng mini,… tạo không gian học tập, rèn luyện thể chất và giải trí đa dạng cho các em học sinh. Công trình được thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho 1.200 học sinh với 24 phòng học và 28 phòng chức năng. Ngoài ra, hạ tầng giao thông, cảnh quan, sân trường cũng đang được triển khai đồng bộ.

Trong quá trình triển khai dự án, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương là một trong những yếu tố quan trọng giúp Trungnam Group và các nhà thầu hoàn thành nhiệm vụ.

“Kiên định và quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất” là lời cam kết của Trungnam Group với địa phương cùng tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, đồng thời cũng chính là kim chỉ nam trong tất cả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Trungnam Group đối với Ban Quản lý Dự án, nhà thầu, giám sát, kỹ sư, công nhân cũng góp phần quan trọng trong việc rút ngắn thời gian thi công để mang đến môi trường dạy và học hiện đại, tiện nghi cho học sinh và giáo viên địa phương.

Sự kiện cất nóc Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự tiếp tục là dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực phát triển dự án chuyên nghiệp của Trungnam Group, đánh giá quá trình xây dựng cũng như tiến độ thi công, sẵn sàng cho việc hoàn thiện dự án. Ngay sau lễ cất nóc, công trình sẽ được đẩy mạnh thi công, hoàn thiện các hạng mục còn lại, lắp đặt trang thiết bị, hệ thống cơ điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy để đảm bảo bàn giao ngôi trường theo đúng cam kết.

 

Trong năm 2022, Trungnam Group đã thiết lập định hướng “Phát triển bền vững” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn. Tập trung xoay quanh nền tảng 3P: Con người - Hành tinh - Hiệu quả.  Trungnam Group hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “Phát triển bền vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tính đến nay, Trungnam Group đã và đang xây dựng được 5 ngôi trường chất lượng cao như Trường THCS Đàm Quang Trung (Tp. Đà Nẵng), Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre), Trường THPT Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An)… với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục gần 800 tỷ đồng, đáp ứng cho hơn 10.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Cũng trong ngày 05/9/2022, Trungnam Group đã phối hợp cùng UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, tổ chức khởi công xây dựng Trường THCS Thị trấn Chũ. Dự kiến trong thời gian tới, bên cạnh trường THCS Thị trấn Chũ, Trungnam Group sẽ tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng 02 dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm là Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình) và Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long).

Phương Thảo

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều