TS. Nguyễn Nhật Hải: Tự ứng cử ĐBQH để cống hiến nhiều cho đất nước

Tâm sự với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải cho biết: "Tôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là để cống hiến thật nhiều hơn cho quê hương và đất nước".

Là một trong những yếu tố thể hiện sự đảm bảo dân chủ trong hoạt động bầu cử, tự ứng cử đại biểu Quốc hội còn cho thấy các quyền hiến định được thực thi trên thực tế ở Việt Nam.

Để trở thành đại biểu Quốc hội, trước hết mỗi ứng cử viên, trong đó có người tự ứng cử, phải tôn trọng các tiêu chuẩn của người đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được quy định trong các văn bản pháp luật, đồng thời phải thực sự tiêu biểu về năng lực, đạo đức để xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri cả nước.

Được biết, tại tỉnh Bắc Giang, chiều 15-3, tại Sở Nội vụ, Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức bàn giao hồ sơ người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang tiếp nhận 16 hồ sơ người ứng cử ĐBQH (14 người do cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương giới thiệu và 2 người tự ứng cử); 167 hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (166 người do cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương giới thiệu và 1 người tự ứng cử). Trong số 2 người tự ứng cử ĐBQH, có Tiến sĩ Dược học Nguyễn Nhật Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn CMG.

Tâm sự với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải cho biết: "Tôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là để cống hiến thật nhiều hơn cho quê hương và đất nước".

Bắt đầu câu chuyện, anh Hải mộc mạc nói: Giữa mùa đại dịch Covid-19 đầu năm 2020 vừa qua, khi chỉ thị 15,16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành, nhiều nơi thực hiện việc giãn cách xã hội. Khi ấy, anh đã chủ động bàn với vợ anh đi mua hàng chục tấn gạo ngon để tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại nơi anh sinh ra, nơi cư trú hiện tại và cả những địa bàn vùng sâu vùng xa.

"Tôi dùng toàn bộ số tiền 1 năm lương của Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam để mua gạo tặng bà con. Nhiều năm liền, tôi cùng hàng trăm GS, PGS, BS, DS, Y tá, Điều dưỡng ... tổ chức nhiều chuyến đi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn bà con tại Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Hà Giang và nước bạn Lào thông qua Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn" anh Hải chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải đã trao tặng hàng chục tấn gạo ngon cho các gia đình chính sách, hộ nghèo địa bàn vùng sâu vùng xa.

Nguyễn Nhật Hải, sinh năm 1975, tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Năm 1995, anh thi đỗ Trường Đại học Dược Hà Nội. Trong 5 năm đèn sách, anh được thầy cô và bạn bè nhận xét là người chăm chỉ học tập, gương mẫu, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội sinh viên, Ban tự quản khu nội trú, với thành tích tốt, anh đã được kết nạp Đảng tại Trường Đại học Dược Hà Nội năm 2000.

Năm 2001, anh thi và trúng tuyển vào Công ty Dược phẩm Trung ương I với vị trí chuyên viên Phòng Kinh doanh Xuất nhập khẩu.

Với lợi thế nhanh nhẹn hoạt bát, nắm bắt nhanh công việc kinh doanh, nhập khẩu, nhận và giao hàng, năm 2002, anh được Giám đốc Công ty bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang. Anh phát triển Chi nhánh hoạt động mạnh mẽ và đã được ghi nhận. Năm 2009, anh được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh doanh kiêm Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang. Năm 2010, anh được bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang kiêm Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh. Tại Đại hội Đảng bộ Công ty khóa 2010-2015, anh đã trúng cử Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ. Cũng tại Đại hội Đảng bộ Công ty khóa 2015-2020, anh tiếp tục trúng cử Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ.

Đến năm 2016, anh quyết định thành lập công ty riêng và trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn CMG cho đến nay. Năm 2018, Công ty anh quản lý được Huyện ủy Thanh Trì, TP. Hà Nội đồng ý cho thành lập Chi bộ và chỉ định anh làm Bí thư chi bộ Đảng.

Cùng với quá trình công tác nhiệt tình, sôi nổi và thành công, anh luôn dành cho mình thời gian để học tập, rèn luyện. Anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ Dược học, sau đó anh tiếp tục làm nghiên cứu sinh và nhận học vị Tiến sĩ Dược học tại Trường Đại học Dược Hà Nội.

Năm 2019, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải được tiếp nhận và bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, anh được mời tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Nam Cần Thơ. Năm 2020, anh tiếp tục được mời làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam cho tới nay.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia vào các hoạt động Hội, Đoàn thể như: Ủy viên Hội đồng Tư vấn về Khoa học, Giáo dục và Môi trường - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024; Ủy viên Ban chấp hành Hội Dược học Việt Nam khóa XII nhiệm kỳ 2020-2025; Phó Chủ tịch Hội các Nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội - Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội (nơi đây có gần 200 thành viên là GS, PGS,TS, nhà khoa học); Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Yên tại Hà Nội.

Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải được Hội các Nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội - Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội vinh danh vì đã có thành tích đóng góp cho xã hội trong mùa dịch bệnh Covid-19 năm 2020.

Khi được hỏi về chương trình hành động khi ứng cử vào đại biểu Quốc hội, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải cho biết: Được ứng cử đó là niềm vinh dự lớn đối với tôi, hơn nữa lại về chính quê hương Bắc Giang mình sinh ra để ứng cử, lại được gần gũi, gắn bó với bà con tỉnh nhà có truyền thống vẻ vang trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi nguyện thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân để nắm được và phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân tỉnh nhà. Tâm nguyện của tôi khi tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang khóa này để xây dựng quê hương và cống hiến thật nhiều hơn cho quê hương và đất nước.

Về hành động cụ thể, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Hải chia sẻ mong muốn sẽ góp phần hoàn thiện chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam 2020-2030, chú trọng thúc đẩy sản xuất thuốc trong nước gồm: tân dược và đông dược, sản xuất vắc-xin, đặc biệt vắc- xin Covid-19 để phục vụ nhân dân tốt hơn. Hoàn thiện việc tự chủ bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được tốt hơn. Ngoài ra, hoàn thiện việc tự chủ trong trường đại học, định hướng giáo dục THPT; tích cực làm công tác xóa đói giảm nghèo tại các vùng khó khăn...

Theo Tùng Anh/Môi trường và Đô thị

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều