Từ hiện tượng Vũ điệu hồi sinh, thấy gì về thế hệ S?

(Mặt trận) - Chỉ một tuần sau khi ra mắt, “Vũ điệu hồi sinh” do Quang Đăng biên đạo lấy cảm hứng từ MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã nhanh chóng lọt “top trending” của giới trẻ trên Tik Tok với gần 300 triệu lượt xem và hàng chục ngàn người tham gia sáng tạo nội dung.
“Vũ điệu hồi sinh” nhanh chóng trở thành “hot trend” trên Tik Tok

“Điệu nhảy quốc dân”

Gọi Vũ điệu hồi sinh là điệu nhảy quốc dân có lẽ không ngoa, bởi chỉ sau vài ngày ra mắt, những động tác vũ đạo đầy ấn tượng trên nền rap và điệp khúc trong ca khúc Ta sẽ hồi sinh đã lọt top hashtag trending trên Tik Tok. Gần 300 triệu lượt xem, hàng chục ngàn lượt sáng tạo nội dung, Vũ điệu hồi sinh đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng loạt nghệ sỹ nổi tiếng như hoa hậu Kỳ Duyên, Tiểu Vy, ca sĩ Đan Trường, Hari won, cặp đôi diễn viên Bình An, Á hậu Phương Nga, người mẫu Minh Tú, Minh Triệu, diễn viên- MC nổi tiếng Quyền Linh cùng hai con gái, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… Nhiều người cho rằng, với tốc độ lan tỏa và ý nghĩa của nó, Vũ điệu hồi sinh sẽ còn đạt tới những mốc kỷ lục mới về lượt xem và sáng tạo.

 

Biên đạo múa Quang Đăng

Chính biên đạo múa Quang Đăng - tác giả của vũ điệu hot trend mới này, người từng nổi tiếng “toàn cầu” với “Vũ điệu rửa tay” cũng không nghĩ rằng sáng tác mới nhất của mình lại gây sốt trong cộng đồng đến thế. Và cũng như Vũ điệu rửa tay từng khiến thế giới ngưỡng mộ Việt Nam, Quang Đăng đã lấy ý tưởng cho Vũ điệu hồi sinh từ một MV ca nhạc mới ra mắt dịp Tết Nguyên đán vừa qua nhưng đã lập tức tạo sóng, được chia sẻ, lan tỏa rộng khắp, đó chính là Arise’21 Ta sẽ hồi sinh - sản phẩm đầu tiên của dự án cộng đồng S-Generation.

Xuất hiện vào thời khắc giao thừa Xuân Tân Sửu, MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh đã làm nên một hiện tượng âm nhạc, không chỉ bởi những giai điệu và ca từ khơi gợi niềm tin, niềm tự hào dân tộc, mà còn bởi những hình ảnh một thế hệ người Việt sẵn sàng dấn thân, hy sinh vì một xã hội tốt đẹp hơn.Họ là những kỹ sư, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Sun Group trắng đêm lao vào tâm dịch dựng Bệnh viện dã chiến Cung Tiên Sơn (Đà Nẵng) và Bệnh viện dã chiến số 3 Hải Dương. Là nhân viên Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn trong những bộ đồ bảo hộ, lặng thầm, chu đáo đón từng chuyến bay giải cứu người Việt Nam trở về từ vùng dịch. Là đội ngũ y bác sỹ trong những giờ phút căng thẳng dồn mọi nỗ lực tách rời cặp song sinh dính liền, để rồi sau đó là hai cuộc đời trọn vẹn tái sinh. Là GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, tổng chỉ huy nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus mới, giúp xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam; là Hoàng Anh Tuấn - cha đẻ ATM gạo…

Các nghệ sĩ nhảy “Vũ điệu hồi sinh”

Cảm hứng từ những khung hình xúc động đó đã thôi thúc Quang Đăng phải “làm một điều gì đó” tích cực để cổ vũ tinh thần Việt Nam. Và ngày 20/3, trong chuyến đi tới Phú Quốc, chứng kiến cuộc sống bình thường với những chuyến du lịch khám phá, sự kiện nghệ thuật sôi động,… anh bỗng thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với người dân các quốc gia khác và vô cùng trân trọng, biết ơn cuộc sống bình thường này. Một sợi dây nghệ thuật vô hình kết nối cảm xúc đó với ca khúc Ta sẽ hồi sinh, ý tưởng nảy lên và Vũ điệu hồi sinh ra đời.

Tuyên ngôn thế hệ S

Hơn một điệu nhảy thông thường, Vũ điệu hồi sinh còn là tuyên ngôn của thế hệ S - những người mang trong mình tư duy tiến bộ và luôn hướng tới cộng đồng. Thậm chí, chính từ những lượt lan tỏa, thực hiện vũ điệu này và chia sẻ trên Tik Tok, chúng ta lại được bắt gặp những câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời.Cô gái Bế Thị Băng dù chỉ còn một chân vẫn thể hiện vẻ rạng rỡ, tự tin với Vũ điệu hồi sinh. Một du học sinh từ Tokyo xa xôi hướng về tổ quốc, bằng những động tác mô phỏng chữ S biểu tượng cho đất nước Việt Nam. Và đặc biệt, rất nhiều những người bạn nước ngoài từ nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã thực hiện Vũ điệu hồi sinh, với một tình yêu lớn dành cho Việt Nam.

Cũng như MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh đã lan tỏa những thông điệp đầy cảm xúc về thế hệ S, đằng sau Vũ điệu hồi sinh đang tạo sóng trên Tik Tok là những câu chuyện, là lời tuyên ngôn của thế hệ S - sẵn sàng gánh vác và sống có trách nhiệm với cộng đồng, đất nước. Không phân loại theo năm sinh, tuổi tác... như Gen X, Gen Y, Gen Z, thế hệ S (S-Generation) khẳng định sự khác biệt của mình bằng tư tưởng tiến bộ, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững, với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới. Và ở Việt Nam, họ chính là những người Việt tinh hoa, tiến bộ, với 5S: Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn, đã, đang và sẽ thúc đẩy sự phát triển của mảnh đất hình chữ S, bằng những hành động cụ thể và đóng góp tích cực tới cộng đồng, cùng nhau đưa Việt Nam lên một tầm cao mới và vươn ra thế giới.

Và ví dụ cụ thể nhất về những “hiện thân” của thế hệ S chính là hình ảnh những con người quả cảm, đầy trách nhiệm với cộng đồng đã xuất hiện trong MVArise’21 Ta sẽ hồi sinh. Hay dễ thấy hơn nữa, S-Gen cũng chính là những người, dù nổi tiếng hay bình thường, đang hào hứng lan tỏa Vũ điệu hồi sinh. Bởi họ hiểu, chỉ cần lan tỏa và sáng tạo với vũ điệu truyền cảm hứng này, họ đã góp phần vào việc nâng cao nhận thức về sức khỏe cộng đồng và đóng góp 200.000 đồng ủng hộ vào nguồn kinh phí mua vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam - một hoạt động trong khuôn khổ dự án cộng đồng S-Generation do Tập đoàn Sun Group khởi tạo, với mục tiêu đem đến các chiến dịch truyền cảm hứng, tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành với sự phát triển của thế hệ S để cùng nhau tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội, cho mảnh đất hình chữ S.

Hãy cùng S-Generation lan tỏa thông điệp tích cực, vì Việt Nam hồi sinh bằng cách tham gia Tik Tok Challenge theo cách sau:

Bước 1: Người tham gia truy cập Tik Tok và gõ hashtag #VuDieuHoiSinh, quay video thể hiện “Vũ điệu hồi sinh”, sử dụng nền nhạc “Ta sẽ hồi sinh”.

Bước 2: Đăng tải video lên tài khoản Tik Tok cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Sgeneration#GenS #Vudieuhoisinh #[tên thành phố] #TikTokChallenge

 

Mỗi lượt tham gia thử thách, dự án cộng đồng S-Generation sẽ thay bạn ủng hộ 200.000 đồng vào Quỹ 20 tỷ đồng mua vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam.

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều