Vì sao đại gia sẵn sàng “bạo chi” mua tượng heo mạ vàng dịp Tết 2019?

(Mặt trận) -   Giữa thị trường quà Tết đa dạng, những quà tặng sang trọng hướng phân khúc cao cấp trên thị trường vẫn được xem khá kén khách. Tuy nhiên, dịp tết năm 2019 này, bộ sưu tập tượng heo mạ vàng phong thuỷ đang “lên ngôi” khi nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để sở hữu.
Năm Kỷ Hợi đến gần cũng là lúc linh vật là chú Heo đang trở thành chủ đề chính trong thiết kế quà tặng. Theo khảo sát của PV, trên thị trường có khá nhiều mẫu heo mạ vàng đa dạng như: Tượng heo Chiêu tài tấn bảo, Tượng heo Phú quý, tượng heo Viên mãn, tượng heo Phát tài, Tượng heo Đại cát… Mỗi mẫu được thiết kế khá công phu, tỉ mỉ, mang ý nghĩa cầu chúc năm mới phát tài, phát lộc.

Anh Vũ Phương, chủ một cửa hàng quà tặng cho hay, năm nay, mẫu heo ra khá nhiều, đủ mọi chất liệu. Trong đó, khách đại gia thường hướng đến chất liệu mạ vàng 24K.

 Tượng Heo vàng được nhiều khách hàng quan tâm

“Giá những chú heo này không rẻ, có con lên đến hàng chục triệu đồng. Nếu là cả bộ Heo vàng phong thuỷ thì số tiền gấp mấy lần. Tuy nhiên, hiện nay cửa hàng vẫn không đủ hàng để bán vì lượng người đặt mua nhiều”, anh Phương nói.

Lý giải về điều này, theo anh Phương, khách hàng mua chủ yếu những người có tài chính rủng rỉnh. Họ có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ, chất lượng và cả ý nghĩa phong thuỷ. Những chú heo mạ vàng này đáp ứng được những tiêu chuẩn đó.

“Như tượng Heo Phát tài này thiết kế rất hài hoà. Chú Heo không bị “vật hoá” quá mà vẫn mang tính cách điệu, dễ thương.  Chú Heo có khuôn mặt tươi cười với dáng đi khệ nệ ôm túi vàng, ứng với câu nói “hoà khí sinh tài - sự vui vẻ, hoà thuận mang lại tiền bạc”, rất hợp với những người kinh doanh. Hơn thế, việc mạ vàng 24K còn khiến quà tặng trông rất sang trọng và đẳng cấp. Đó chính là lý do khiến những chú heo này được nhiều đại gia chi bạo để sở hữu”, anh Phương chia sẻ.

Công phu tỷ mỉ đến từng chi tiết

Ông Nguyễn Quang Tú, Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần Quà vàng Cao cấp Việt Nam cho hay, năm nay, đáp ứng nhu cầu của thị trường, công ty đã sản gấp đôi số lượng tượng Heo vàng so với năm ngoái (tượng Linh Khuyển) nhưng hiện các mẫu vẫn đang trong tình trạng cháy hàng.

Chủ yếu, hàng được làm theo đơn của các doanh nghiệp để tặng cho đối tác. Từ nay đến Tết Nguyên đán, doanh nghiệp dự tính sẽ tăng cường sản xuất thêm để phục vụ thị trường quà Tết. 

 

Công đoạn tạo mẫu sáp cho tượng Heo vàng

Để làm được bộ sưu tập này, đội ngũ thợ chế tác đã lên ý tưởng trong cả năm trời. Sau đó, từng khâu thiết kế 3D, làm phôi sáp, xử lý bề mặt, mạ vàng… cũng được tiến hành tỉ mỉ, mang đến cho quà tặng vẻ ngoài sang trọng, tinh tế.

Bộ tượng Heo vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác “hút” khách dịp sát tết Nguyên Đán 2019

“Trong bộ sưu tập, tượng heo Đại cát với kích thước lớn đang được các đại gia đặt nhiều nhất bởi chúng biểu tượng cho sự đại phú, đại quý, rước tài lộc vào nhà. Dù có giá hàng chục triệu đồng nhưng riêng tượng heo này vẫn hút khách hàng”, ông Tú chia sẻ.

Ngoài tượng heo mạ vàng 24K, quà Tết xa xỉ còn nổi bật với nhiều mẫu khác như tượng 12 con giáp mạ vàng, hoa lan đúc vàng, tranh cá chép mạ vàng, bộ tranh phúc lộc thọ mạ vàng... giá từ vài triệu đồng đến cả nửa tỷ đồng, phù hợp với từng phân khúc người tiêu dùng.

Khôi Nguyên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều