Vì sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lọt top Condé Nast Traveller?

(Mặt trận) - Không phải ngẫu nhiên ngay sau khi khai trương JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã giành một loạt giải thưởng danh giá. Lại càng không phải ngẫu nhiên khi thế giới một lần nữa hết lời ngợi ca chốn nghỉ dưỡng thượng lưu này.

Kiệt tác của Bill Bensley và những giải thưởng danh giá

Thế giới nghỉ dưỡng hạng sang vốn chẳng lạ gì danh xưng phù thủy resort của Bill Bensley. Thế giới cũng không ít lần phải sững sờ và sửng sốt trước sức sáng tạo hơn người của ông hoàng resort này. Và thế giới cũng phải công nhận: Bill Bensley động vào chốn nào, nơi ấy ắt sẽ là một kiệt tác nghỉ dưỡng.

Nhưng nhận được cái gật đầu của Bill Bensley thì lại là cả một sự kì công bởi ôngvốn nổi tiếng khắt khe khi lựa chọn dự án. Một công trình nghỉ dưỡng để được ông thiết kế bắt buộc phải đáp ứng những tiêu chí: cảnh quan phải đẹp, hoang sơ, khác biệt, chủ đầu tư phải tuyệt đối tuân thủ những cam kết được đặt ra ngay từ đầu với Bill Bensley.

Nói thế, để thấy Sun Group, chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng bên Bãi Kem- JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã phải tốn không ít công sức, để có thể mời được Bill Bensley thiết kế từ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đến kiệt tác thứ hai này, và đáp ứng những yêu cầu vô cùng khắt khe của “ông hoàng resort”.

Nhưng đổi lại, những gì ông hoàng này mang đến cho Sun Group, cho du lịch Việt Nam nói chung đều xứng tầm kiệt tác. Ngay khi vừa mới khai trương tháng 12/2016, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã thành tâm điểm của làng nghỉ dưỡng thế giới. Không chỉ nhận được sự ngợi ca của giới thượng lưu, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay còn trở thành cái tên ghi dấu ấn du lịch Phú Quốc trên bản đồ thế giới với một loạt giải thưởng danh giá. World Travel Awards – giải thưởng được ví như “Oscar của ngành du lịch thế giới” xướng tên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới năm 2017”. World Luxury Hotel Awards cùng năm ngoái đã vinh danh JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở hai hạng mục “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam”.

Và mới đây,tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller đã bình chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở vị trí thứ 17 trong Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới. Đây là danh sách bình chọn danh giá hàng năm được Condé Nast Traveller lựa chọn dựa trên những trải nghiệm thực tế của 429.000 độc giả tại các khách sạn, khu du lịch, điểm đến trên khắp thế giới.

Sự cầu kì của chuẩn mực đỉnh cao

Condé Nast Travellermiêu tả về JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay: “Bill Bensley đã sáng tạo một câu chuyện ly kỳ trên Bãi Kem, bờ biển phía Nam Phú Quốc. Ý tưởng thiết kế của khách sạn dựa trên câu chuyện giả tưởng về ngôi trường Đại học Lamarck huyền thoại ở thế kỉ 19. Mặc dù ông đưa chủ đề các khoa đào tạo vào các không gian chung như khoa hóa học, khoa giáo dục thể chất nhưng tất cả không làm mất đi sự sang trọng và đẳng cấp của 244 phòng và biệt thự trong khu nghỉ dưỡng”.

 

Xuất hiện trên Condé Nast Traveller – Tờ tạp chí du lịch quyền lực bậc nhất vốn không dễ. Lọt vào danh sách bình chọn lại càng không đơn giản, huống hồ Condé Nast Traveller đã phải hết lời ngợi khen. Đó chỉ có thể là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã thiết lập nên những chuẩn mực đỉnh cao của nghỉ dưỡng hạng sang.

Quả không sai, bởi ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, sự cầu kì và tính công phu vốn đã là triết lý. Như miêu tả của Condé Nast Traveller, Bill Bensley không chỉ kể câu chuyện ly kỳ về một ngôi trường giả tưởng lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp với 18 phân khoa, Bill còn đưa nó lên một đỉnh cao mới của sự sáng tạo với nội thất trong các phòng và toàn bộ khu nghỉ được sắp đặt như một bảo tàng thu nhỏ với hơn 5000 cổ vật được chính ông dày công sưu tầm từ hơn 40 quốc gia châu Âu. Ngay cả những chậu cây nơi đây cũng được chính tay ông lựa, chọn vị trí sắp đặt, để nó có thể “kể” câu chuyện của riêng nó trong một tổng thể hài hòa.

 

Ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, nếu kiến trúc khiến người ta choáng ngợp, thì dịch vụ 5 sao++ sẽ làm cho ngay cả những lữ khách sành sỏi nhất cũng phải tấm tắc ngợi khen bởi sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo cùng những trải nghiệm “hiếm có khó tìm”. Bởi thế mà, từ hai năm trở lại đây, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã là một hiện tượng của nghỉ dưỡng hạng sang châu Á và là lựa chọn số một của giới thượng lưu khi ghé thăm Phú Quốc. Condé Nast Traveller đưa siêu phẩm của Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group trên đảo Ngọcvào danh sách 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới cũng bởi những điều trên. Và giải thưởng này cũng đồng nghĩa, Phú Quốc một lần nữa được định vị như một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hạng sang mới trên thế giới.

Tuấn Hường

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều