Viettel nâng mức dự phòng cao gấp 3 lần đảm bảo thông tin cho báo chí tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(Mặt trận) - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Viettel là đơn vị được giao trọng trách đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất phục vụ phóng viên tới tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC). Đặc biệt, Viettel cũng là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ internet và thoại quốc tế cho các hãng thông tấn báo chí tại các phòng làm việc khép kín trong IMC.

Viettel đang gấp rút hoàn thành việc triển khai hạ tầng. Ảnh: Lê Minh Sơn.

So với Hội nghị thượng đỉnh APEC, số lượng phóng viên của Hội nghị này tăng lên gấp đôi, khoảng 3.5000 người, song thời gian để triển khai đảm bảo hạ tầng thông tin liên lạc chỉ bằng 1/8. Viettel đảm bảo hơn dự phòng cáp và thiết bị gấp 3 lần so với yêu cầu của Ban tổ chức là dự phòng 1+1,  đảm bảo hơn 2.000 mạng lan, hàng chục smallcell và wifi, chưa kể xe cơ động.

Viettel cam kết mỗi người dùng internet có dây đảm bảo dung lượng quốc tế tối thiểu 20Mbps/người dùng, gấp 20 lần so với khách hàng thường; kết nối wifi đảm bảo cho khoảng 3.5000 người dùng sử dụng đồng thời với tốc độ cao đáp ứng cho các nhu cầu quay phim, chụp ảnh, livestream, post bài của phóng viên quốc tế và trong nước. Ngoài ra, Viettel cũng cung cấp dịch vụ thoại cố định kèm thiết bị cho hàng trăm bàn làm việc của Ban tổ chức và phòng làm việc của phóng viên.

Về an toàn thông tin, Viettel xác định đây là sự kiện có tính chất đặc biệt, thu hút công chúng trên toàn thế giới, do đó Viettel chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn thông tin mức độ cao nhất với thiết bị hiện đại và nhân sự giỏi nhất phục vụ sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho biết: “Viettel rất vinh dự khi được lựa chọn là đơn vị cung cấp hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tiên. Chúng tôi đang bố trí nhân sự cùng các trang thiết bị tối ưu nhất để khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phục vụ cho sự kiện quan trọng này. Các hệ thống được Viettel triển khai đảm bảo khả năng dự phòng mức cao nhất, gấp 3 lần so với việc cung cấp dịch vụ thông thường, trong đó sử dụng thiết bị và công nghệ hiện đại nhất; sẵn sàng hệ thống đảm bảo ATTT mức tối đa.”

Viettel đảm bảo đường truyền. Ảnh: Lê Minh Sơn

Hiện chỉ còn vài ngày để hoàn thiện các hạng mục lắp đặt và thi công cho sự kiện, nhân viên Viettel đang khẩn trương, gấp rút triển khai công việc cả ngày lẫn đêm, đảm bảo tiến độ hoàn thành vào ngày 24/2 để phục vụ sự kiện.

Linh Linh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều