VinES nhận Gói Hỗ trợ Kỹ thuật 500.000 USD

(Mặt trận) - Ngày 16/05 tại Hà Nội, Chính phủ Australia thông qua đối tác Tài chính khí hậu Australia (“ACFP”), quản lý bởi Ngân hàng Phát triển châu Á (“ADB”), cấp gói hỗ trợ kỹ thuật cho Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES (“VinES”). 

Ảnh minh họa  

Gói hỗ trợ kỹ thuật nhằm mục tiêu hỗ trợ nghiên cứu, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ pin lithium-ion và sản xuất pin xe điện bền vững tại Việt Nam, cũng như tạo ra cơ hội việc làm trong chuỗi cung ứng. Gói hỗ trợ kỹ thuật này là một phần trong cam kết hỗ trợ chiến lược của ADB và Chính phủ Australia (DFAT) dành cho Việt Nam trong chuyển đổi sang nền kinh tế phát thải carbon thấp. Theo đó, VinES sẽ nhận khoản tài trợ trị giá 500.000 USD từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia nhằm giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu chuyển đổi sang phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

ADB và Chính phủ Australia, một phần của đối tác Tài chính khí hậu Australia (ACFP), cùng với VinES sẽ tiến hành nghiên cứu và tìm giải pháp cho các vấn đề, bao gồm: phát triển các chuỗi cung ứng đa dạng và bền vững, phục vụ cho việc sản xuất pin tại Việt Nam dựa trên dự báo nhu cầu pin từ các nhà sản xuất xe điện trong nước; xác định các giải pháp tốt nhất trong việc tái sử dụng và tái chế pin xe điện; và xác lập cơ hội tạo ra việc làm và nâng cao tay nghề người lao động trong toàn chuỗi cung ứng xe điện.

Bà Phạm Thuỳ Linh, Tổng Giám đốc VinES chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ ý nghĩa này từ Chính phủ Australia và ADB dành cho VinES nhằm đóng góp vào tương lai năng lượng bền vững bằng cách nghiên cứu và giải quyết được các thách thức hiện tại với công nghệ pin lithium ion. Gói hỗ trợ kỹ thuật cũng thể hiện sự ghi nhận những nỗ lực của VinES với mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp năng lượng xanh toàn cầu trong lĩnh vực di chuyển điện hóa và năng lượng sạch, đóng góp vào sự chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế phát thải thấp.

Trong bối cảnh pin lithium ion đóng vai trò thiết yếu và ngày càng quan trọng trong ngành công nghiệp xe điện và năng lượng tái tạo, việc nghiên cứu và phát triển chuỗi cung ứng và tái sử dụng/tái chế pin sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành công nghiệp pin lithium-ion. Nghiên cứu cũng sẽ giúp xác định các cơ hội tạo ra việc làm mới trong chuỗi cung ứng, với sự quan tâm đặc biệt dành cho yếu tố bình đẳng giới và người lao động khuyết tật.

Gói hỗ trợ kỹ thuật vừa là ghi nhận cam kết với tương lai năng lượng xanh và năng lực công nghệ của VinES, vừa góp phần tạo ra những tác động tích cực, thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng bền vững và di chuyển phát thải carbon thấp tại Việt Nam.

Trước đó, Chính phủ Australia đã đầu tư 50 triệu USD và ADB đã cung cấp gói hỗ trợ kỹ thuật trị giá 950.000 USD cho VinFast vào tháng 06/2022 để thúc đẩy tỷ lệ sử dụng xe điện ở Việt Nam.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều