VinFast Fadil và hành trình 2 năm từ tân binh lên ngôi “vua” phân khúc A

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, VinFast Fadil đã ghi dấu ấn với 10.127 xe bán ra, xuất sắc trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất Việt NamChỉ trong vòng 2 năm, từ một tân binh tay trắng, VinFast Fadil đã có màn bứt tốc ngoạn mục để vươn lên giành “ngôi vua” phân khúc A. Xuyên suốt hành trình ấy, những người đồng hành cùng mẫu xe Việt từ những ngày đầu đã trải qua những tháng ngày đáng nhớ.

Từ hoài nghi đến niềm tự hào xe Việt

Có một thực tế không thể phủ nhận, kể từ khi xuất hiện, VinFast Fadil đã khiến cho thị trường xe ở phân khúc A trở nên sôi động bởi những lần soán ngôi vương của thị trường. Xuất phát sau nhiều hãng xe lớn nhưng chỉ sau 2 năm, VinFast Fadil đã bỏ xa các đối thủ về doanh số trong phân khúc, khẳng định vững chắc vị thế mẫu xe phân khúc A được ưa chuộng nhất thị trường.

Cùng với doanh số khủng, cộng đồng người dùng VinFast đã nhanh chóng phát triển với hàng trăm nghìn thành viên tại nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội. Đó cũng là quãng thời gian đáng nhớ với anh Phạm Văn Thế, một trong những admin thành lập Hội VinFast Fadil Việt Nam với gần 50.000 thành viên.

Anh Thế vẫn nhớ khoảng thời gian đầu thành lập nơi giao lưu, chia sẻ của người dùng và yêu thích Fadil, một số ý kiến phản hồi tỏ ra hoài nghi về hãng xe mới xuất hiện trên thị trường. Một số bài viết còn mang nặng định kiến chủ quan, thậm chí thông tin sai. Tuy nhiên, theo thời gian, chất lượng của những chiếc xe Việt đã được khẳng định. "Hiện tại, nội dung được quan tâm và bàn tán nhiều nhất chủ yếu là…khoe xe hay chia sẻ với nhau về kinh nghiệm sử dụng xe, kinh nghiệm lái xe an toàn", anh Phạm Văn Thế nói.

 Anh Phạm Văn Thế, một trong những admin thành lập Hội VinFast Fadil Việt Nam với gần 50.000 thành viên chia sẻ sự tự hào khi được lái những chiếc xe chất lượng do chính người Việt làm ra.
Riêng với bản thân mình, theo anh Thế, từ khi mua xe VinFast, anh ra đường với tâm thế tự hào bởi được lái những chiếc xe chất lượng do người Việt làm ra. Điều thuyết phục anh ngoài chất lượng còn là cách VinFast chăm sóc khách hàng, trong đó ấn tượng nhất là những voucher du lịch 5 sao, tạo điều kiện cho gia đình các chủ sở hữu xe VinFast có cơ hội gặp gỡ, giao lưu.

"Tôi thực sự cảm thấy tự hào. Quyết định mua xe VinFast ngay từ những ngày đầu chủ yếu vì niềm tin vào thương hiệu Việt và mong muốn ủng hộ hàng Việt. Đến hiện tại, tôi và hàng ngàn thành viên trên hội hoàn toàn hài lòng vì sự lựa chọn hết sức đúng đắn này", anh Thế nói.

Niềm tin vào sứ mệnh vươn tầm thế giới

Theo anh Thế, từ những hội nhóm trên mạng xã hội, niềm tự hào VinFast còn khiến những khách hàng như anh gần lại với nhau qua những hoạt động offline. Tính từ khi thành lập năm 2019, những thành viên của Hội VinFast Fadil Việt Nam đã có 3 lần offline đáng nhớ với sự tham gia của rất nhiều thành viên.

Một trong những chuyến đi ấn tượng nhất theo anh là "Hành trình về nguồn" cuối năm 2019, một sự kiện đặc biệt với 50 chiếc VinFast Fadil cùng nhau thực hiện hành trình về Hải Phòng thăm nhà máy VinFast. Hơn 100 thành viên đã được tận mắt chứng kiến nơi đã tạo ra những chiếc xe Việt với nhiều kì tích. Rất nhiều người đã không giấu được sự hạnh phúc và tự hào trong chuyến đi đáng nhớ này.

 "Hành trình về nguồn" đáng nhớ của những thành viên Hội VinFast Fadil Việt Nam.
Hiện tại, theo anh, ngoài những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng Fadil, rất nhiều thành viên của diễn đàn quan tâm tới thông tin về ô tô điện VinFast, gần nhất là mẫu VinFast VF e34 vừa nhận đặt cọc. "Phần đông thành viên đều hoan nghênh và ủng hộ việc VinFast đi đầu trong mảng xe ô tô điện tại Việt Nam", anh khẳng định.

Hầu hết mọi người đều tin tưởng vào sự thành công của những mẫu xe điện mang thương hiệu Việt bởi sự trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những người dân sống trong đô thị. Đặc biệt, mức giá của mẫu VF e34 cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cùng phân khúc trên thị trường.

Cùng với xe điện, một trong những niềm mong mỏi lớn của các khách hàng VinFast như anh Thế là hãng xe Việt sẽ mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, khẳng định được vị thế của thương hiệu ô tô quốc dân Việt Nam. Niềm tin ấy xuất phát chính từ những kỳ tích đáng kinh ngạc của VinFast trong vòng 2 năm qua, đã chinh phục được hàng chục ngàn khách hàng như anh Thế. "Tôi tin tưởng VinFast sẽ thành công trong sứ mệnh vươn tầm thế giới", anh Phạm Văn Thế tự hào chia sẻ./.

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều