VinFast nhận ưu đãi 20,5 triệu USD từ chính quyền bang California

(Mặt trận) - “Chúng tôi tự hào khi VinFast sẽ gọi California là nhà”, ông Scott Dosick, Phó giám đốc chương trình Tín dụng thuế CalCompetes của bang California cho biết sau khi kêu gọi thành công VinFast chọn bang này làm nơi đặt trụ sở.
 
Chính quyền bang California vừa công bố khoản ưu đãi thuế lên đến 150 triệu USD với mục đích tạo thêm 7.600 việc làm toàn thời gian mới tại bang này. Khoản ưu đãi đến từ chương trình Tín dụng thuế CalCompeteshứa hẹn mang về hơn 1,2 tỷ USD đầu tư cho bang California trong 5 năm.

Trong số những doanh nghiệp nhận ưu đãi tín dụng thuế của bang California trong chương trình lần này, VinFast là một trong những cái tên đáng chú ý nhất. Theo đó, hãng sản xuất ô tô điện thông minh của Việt Nam nhận khoản ưu đãi thuế lên đến 20,5 triệu USD (khoảng 465 tỷ đồng) cho việc chọn bang California làm nơi thiết lập trụ sở tại Mỹ. VinFast cũng cam kết đầu tư hơn 200 triệu USD và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại đây.

“VinFast đang có kế hoạch đưa những chiếc SUV thuần điện của mình đến Mỹ vào năm tới và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính tại Mỹ”, Scott Dosick - Phó Giám đốc của CalCompetes cho biết.

“Tín dụng thuế CalCompetes là một trong những công cụ hàng đầu của California để chào mời các doanh nghiệp đến California khi VinFast cũng được rất nhiều bang khác tích cực chào đón. Chúng tôi tự hào rằng VinFast sẽ gọi California là nhà”, ông cho biết thêm.

Bang California được xem là trung tâm công nghệ của nước Mỹ cũng như toàn thế giới với thung lũng Silicon lừng danh. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của những công ty danh tiếng nhất thế giới như Apple, Google, Facebook hay Amazon.

“VinFast đặt mục tiêu mang đến thị trường Hoa Kỳ những chiếc xe điện hạng sang với giá cả phải chăng. Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ đẳng cấp thế giới tại trung tâm của nước Mỹ với hệ thống giao thông tiên tiến và công nghệ thông minh”, bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO của VinFast Mỹ cho biết. “Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ của bang California khi VinFast đứng trước sứ mệnh phổ biến các phương tiện chạy điện thông minh trên toàn thế giới và giúp California cũng như Hoa Kỳ đạt được các mục tiêu quan trọng về môi trường”, bà Vân Anh cho biết thêm.

VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 thuộc phân khúc SUV cỡ D và E, rất phù hợp với thị hiếu tại Mỹ. Hai mẫu xe được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Ngoài ra còn có các tính năng giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Trước mắt, VinFast sẽ tham dự triển lãm Los Angeles Auto Show, một trong những triển lãm danh tiếng nhất thế giới diễn ra từ ngày 19 đến 28/11. Tại đây, VinFast sẽ lần đầu tiên trình diễn 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35, VF e36 đến người tiêu dùng tại Mỹ trước khi chính thức mở bán trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2022.

Việc đưa 2 mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu của mình đến với một trong những triển lãm lớn nhất thế giới cho thấy sự tự tin và quyết tâm cao của VinFast. Mạnh dạn tham chiến tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới cũng là lời minh chứng hùng hồn nhất cho năng lực cũng như những kỳ tích mà người Việt Nam có thể tạo ra, ngay cả trong những ngành mà từ trước đến nay Việt Nam vẫn bị cho là đi sau thế giới.

Hải Yến

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều