Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

(Mặt trận) - Ngày 27/07, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.
 
Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

Bên cạnh đó, ông Michael Lohscheller cũng sẽ tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Với nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó nắm nhiều vị trí chủ chốt cho nhiều hãng xe lớn như Phó chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng giám đốc toàn cầu Opel, ông Michael Lohscheller là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Đặc biệt, ông đã ghi dấu ấn khi dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện.

Phát biểu chào đón sự gia nhập của ông Michael Lohscheller, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Vingroup nồng nhiệt chào đón ông Michael Lohscheller gia nhập đội ngũ. Sự hiện diện của ông Michael Lohscheller trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của VinFast cũng khẳng định chiến lược kết nối tri thức và công nghệ, thu hút nhân tài và tiếp thu kinh nghiệm quản lý từ tầng lớp tinh hoa của ngành công nghiệp ô tô thế giới của Vingroup.”

Chia sẻ về quyết định gia nhập VinFast, ông Michael Lohscheller cho biết: “Trong suốt sự nghiệp của tôi, tôi luôn bị thu hút bởi những thử thách mới. Khi tôi có cơ hội được làm việc với VinFast, ngay lập tức tôi đã bị thu hút bởi những cơ hội tăng trưởng của hãng xe Việt. Tôi mong chờ được làm việc cùng các lãnh đạo VinFast, cùng phát triển công ty và đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.”

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành xe hơi, ông Michael Lohscheller được kỳ vọng sẽ giúp VinFast có những bước tiến ấn tượng, góp phần đưa VinFast thành công ở các thị trường quốc tế và trở thành hãng xe điện thông minh hàng đầu thế giới./.

Hồng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều