Vintata công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”

(Mặt trận) - Hãng phim hoạt hình VinTaTa (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, nhóm The Whale Hunters đã vượt qua hơn 800 tác giả để giành ngôi vị quán quân với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”.

 Thành viên Hội đồng thẩm định là các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất uy tín và các nhân vật có ảnh hưởng tới công chúng.

Sau khi phát động, cuộc thi “Tác giả lừng danh” đã nhận được hơn 800 đăng ký từ các tác giả và nhóm tác giả trong và ngoài nước có xuất thân đa dạng: đạo diễn, nhà văn, nhà biên kịch họa sĩ truyện tranh, họa sĩ thiết kế chuyên nghiệp đến các và học sinh, sinh viên. Các tác phẩm có sự phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc cùng khát khao mang đến những bộ phim hoạt hình hiện đại và giàu bản sắc Việt.

Hội đồng thẩm định “nhí” tham gia đánh giá để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là “mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ”.

Trải qua các vòng thi gay cấn bao gồm Vòng loại, Vòng Đầu vào, Vòng Sản xuất phim nháp, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 8 nhóm tác giả vào vòng “Show thực tế”. Để giúp BTC hình dung được tốt nhất về cả bộ phim mà thí sinh muốn tạo ra, 8 nhóm thí sinh đã có 4 tuần để làm việc cùng với các hoạ sĩ và các đối tác của VinTaTa. Các thí sinh cũng được lựa chọn quyền tự đạo diễn phim nháp của mình, hoặc phối hợp cùng hai đạo diễn đồng hành do BTC mời là Phan Đăng Di và Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa và các nhạc sĩ đồng hành gồm Phạm Hải Âu, Andre Ngo, Sa Huỳnh, Hoàng Dũng để sản xuất demo nhạc sao cho đúng nhất với ý tưởng phim.

 

Nhóm The Whale Hunters với kịch bản “Monta trong giải ngân hà kỳ cục” đã giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi trị giá 1 tỷ đồng

Kết quả chung cuộc, nhóm The Whale Hunters với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất với trị giá lên đến 1 tỷ đồng.

Nhóm quán quân The Whale Hunters gồm 4 thành viên: Nguyễn Hoàng Vũ (1993), Lương Võ Thành Luân (1988), Sỳ Hữu Vinh (1988), và Dương Minh Lộc (1988) -  đều đang làm công việc liên quan đến sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh, và từng đạt các giải thưởng cá nhân trước đó.

 

 

Hình ảnh làm demo từ kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” được VinTaTa chính thức phát động từ ngày 31/12/2017. Hội đồng thẩm định của cuộc thi “Tác giả lừng danh là các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất uy tín và các nhân vật có ảnh hưởng tới công chúng. Đặc biệt, cuộc thi còn có “Nhóm giám khảo nhí”, do các bé từ 6 tuổi – 12 tuổi tham gia đánh giá để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là “mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ”.

Bên cạnh Hội đồng thẩm định, BTC cũng thực hiện các buổi chiếu phim tại các trường tiểu học, trung học, đồng thời ghi lại chia sẻ, cảm nhận của các em về từng đoạn phim ngắn, từng ý tưởng kịch bản. Những góc nhìn trong trẻo và thực tế của các em đã đóng góp một phần không nhỏ vào quyết định lựa chọn kết quả cuối cùng của cuộc thi.

Hiện tại, ý tưởng kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đã được Hãng phim hoạt hình Vintata điều chỉnh và sử dụng để sản xuất bộ phim hoạt hình đầu tiên, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018.

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016, với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”. Đến nay, hãng đã hoàn thiện hai studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới. VinTaTa hiện có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam.  

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” được phát động từ cuối năm 2017 với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt

7 thí sinh/nhóm thí sinh đạt Giải Khuyến khích của Cuộc thi, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng:

· Tom Voigt

· Kenx Fire

· Kevin Parrish

· 010

· Prince Ruby

· Nguyen Thai Thuan

· Tung Phi

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều