Vun đắp tình yêu Tết Việt trong Hội xuân Vinsers 2018

(Mặt trận) - Đón chào Xuân Mậu Tuất 2018, với chủ đề “Tết Việt Nam – Chào Thế giới”, Hội xuân của Vinschool là một dịp để Nhà trường tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Nam, giáo dục học sinh về bản sắc dân tộc. Không gian Tết cổ truyền Việt Nam đã được tái hiện sinh động qua nhiều điểm nhấn của chương trình như hoạt động gói bánh chưng, viết thư pháp, các trò chơi dân gian, các điệu hát múa của dân tộc…

 

Mỗi mùa xuân đến, Hệ thống giáo dục Vinschool lại tổ chức Hội xuân dành cho học sinh. Không chỉ mang ý nghĩa giáo dục về những nét văn hoá truyền thống, chương trình còn là nơi để các em thể hiện tài năng, tinh thần chủ động thông qua nhiều hoạt động do học sinh chủ trì.

Sân khấu Hội xuân 2018 đầy ắp các tiết mục nghệ thuật đặc sắc – nơi học sinh thể hiện tài năng với những phần trình diễn được dàn dựng vô cùng công phu, truyền tải những thông điệp mùa xuân đậm bản sắc của các vùng miền. Những tiết mục nghệ thuật có chủ đề mùa xuân Việt Nam luôn luôn nổi bật và được các bạn trình diễn rất xuất sắc.

 

Những điều ước cho năm mới được các em gắn lên cây đào “handmade”. Hàng trăm cây đào được làm được trưng bày trong khuôn viên Hội xuân đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan. Vinsers đã cùng lên ý tưởng và hợp lực để hoàn thành những sản phẩm sáng tạo của riêng mình.

 

Nếu như Hội xuân của các Vinsers ở Hà Nội ấm áp sắc hồng đào thì các Vinsers của Thành phố Hồ Chí Minh lại tràn ngập trong sắc mai vàng. Những cây mai mang theo bao điều ước trong trẻo của tuổi thơ, những mong muốn tốt lành cho gia đình, đất nước và thế giới lung linh trong nắng xuân phương Nam giữa khuôn viên Trường PTLC Vinschool Central Park.

Hoạt động chính của Hội xuân là những gian hàng văn hóa của mỗi lớp. Rất nhiều lớp đã chọn Việt Nam, xuân quê hương, Tết Việt là chủ đề cho gian hàng của mình. Các Vinsers cùng phụ huynh và thầy cô đã cùng nhau lên ý tưởng, kế hoạch cho gian hàng và công tác chuẩn bị đã diễn ra vô cùng sôi nổi.

 

Những gian hàng đậm không khí xuân 3 miền đã được các lớp tái hiện một cách rất sáng tạo và công phu để tranh giải Gian hàng trang trí đẹp nhất.

 

Nhằm giáo dục học sinh những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, Hội thi Thư pháp “Vinsers vui câu đối Tết” đã được tổ chức để các em vừa trổ tài sáng tác câu đối, vừa thể hiện khả năng thư pháp của mình. “Các ông đồ, bà đồ nhí” trong chiếc áo dài truyền thống đã cùng nhau tái hiện lại một phần không khí náo nức của trường thi xưa cũng như tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc Việt.

 

 

Hướng tới kết nối tình cảm yêu thương trong gia đình, Hội xuân cũng tổ chức hoạt động thi gói bánh chưng, bánh tét theo cặp bố/mẹ và con. Trải nghiệm này đã khiến không ít người được quay trở về những ký ức Tết xưa khi bố mẹ và con cùng hướng dẫn nhau ngồi gói bánh chưng trong những ngày giáp Tết.

Khu vực Trò chơi dân gian của Hội xuân Vinsers 2018 thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh với nhiều trò chơi vui nhộn như bịt mắt đánh trống, đi cầu khỉ, ném còn, kéo co, đi cà kheo… Những trò chơi xưa cũ, vừa lạ mà vừa quen đã khiến nhiều các bạn nhỏ hào hứng.

 

Nhiều khách mời ấn tượng với khu triển lãm nghệ thuật của các học sinh. Mỗi tác phẩm là một cảm nhận riêng của từng em về ngày Tết của Việt Nam. Qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của chính bạn bè mình, các em có cơ hội tìm hiểu thêm kiến thức về những phong tục tập quán lâu đời của dân tộc, thêm yêu và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống.

 

Với chủ đề “Tết Việt Nam - Chào Thế giới”, không chỉ tái hiện không khí của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, chương trình còn mang tới cơ hội trải nghiệm giúp học sinh tìm hiểu về phong tục chào năm mới của nhiều nước trên thế giới, giúp các em được trang bị những hiểu biết văn hoá để trở thành những công dân toàn cầu.

Những tiết mục nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa của các dân tộc khác trên thế giới cũng được các Vinsers thể hiện rất xuất sắc. Theo dõi cuộc thi “Vũ điệu Thế giới” trong khuôn khổ Hội xuân năm nay, người xem như được lạc vào một lễ hội Carnival lộng lẫy với những màn múa, nhảy mang đậm phong cách của các quốc gia khác nhau.

 

Những gì tinh túy nhất trong văn hóa dân tộc cũng như văn hóa đón năm mới của rất nhiều quốc gia trên thế giới đã được thể hiện và giới thiệu tại Hội xuân Vinsers 2018 một cách sáng tạo và tươi vui. Chương trình đã mang lại trải nghiệm vô cùng phong phú cho học sinh, phụ huynh và khách mời tham dự chương trình, cũng như giáo dục học sinh về văn hoá và giá trị của sự “tôn trọng” - một trong năm giá trị cốt lõi của học sinh Vinschool.

Tuấn Hường

 

 

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều