Đào Nhật Tân, Quất Tứ Liên: Chủ vườn “thấp thỏm” chờ Tết

(Mặt trận) - Dạo một vòng qua các vườn đào, quất tại Nhật Tân và Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), các chủ vườn vẫn đang hối hả chăm sóc cho vườn đào, quất của mình để đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Từ nay đến Tết, chủ vườn vẫn thấp thỏm, lo âu bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh Hồng Khanh, chủ vườn quất cảnh Tứ Liên cho biết, vườn của anh năm nay chăm bón nhiều gốc quất lớn có giá thành cao, nếu dịch bệnh vẫn chưa hết thì các gốc quất lớn này sẽ rất khó bán. Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Mặt Trận, ông Hiển, một chủ vườn cho biết, đã theo nghề này từ thời cha ông, nhưng ông chưa bao giờ thấy khó khăn như đợt này, phải canh thời tiết làm sao cho cây cảnh nở đúng dịp Tết phục vụ Nhân dân, nay lại thêm dịch bệnh kéo dài khiến người làm nghề càng vất vả hơn.

Phóng viên Tạp chí Mặt Trận ghi nhận một số hình ảnh tại các vườn đào, quất ở Nhật Tân - Tứ Liên (Hà Nội) vào dịp cuối năm.

Hà Nội đang trải qua đợt chống dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên đã làm những người dân trồng đào thế ở Nhật Tân lo lắng.

Nhật Tân có gần 800 hộ dân trồng đào với diện tích khoảng 50ha, lượng đào cho ra thị trường Tết khoảng vài vạn cây, cành. Tuy nhiên, Nhật Tân chỉ có khoảng 50 hộ trồng đào thế và có thu nhập ổn định nhờ vào trồng đào. Lượng đào cành ở Nhật Tân tương đối lớn, vì cây dễ trồng và vốn đầu tư không nhiều bằng đào thế.

Những gốc đào cổ thụ tại Nhật Tân đang được chăm sóc để chờ ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Một số chủ vườn cho biết, họ đầu tư khá nhiều tiền vào các vườn, nếu tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì coi như năm nay gia đình “mất” Tết.

Anh Hồng Khanh chủ vườn quất cảnh Tứ Liên cho biết, năm nay vườn của anh chăm bón nhiều gốc quất lớn có giá thành cao.

Những gốc đào lớn được các chủ vườn đánh gốc và vận chuyển ra các vườn ngoài cho tiện việc chăm sóc, cũng như người dân đến xem và chọn mua.

Chủ vườn Bảo Quyên đang chăm sóc và uốn dáng những gốc đào cổ thụ.

Đây là thời điểm các nhà vườn phải chăm sóc kỹ càng và căn thời tiết để cây cho ra hoa và trái đúng dịp Tết Nguyên đán.

Theo chủ vườn quất Tứ Liên cho biết, chỉ khoảng một tháng nữa khu vườn sẽ chín rộ để phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Việc tuốt lá để cây tập trung dinh dưỡng làm nụ, đảm bảo nụ hoa ra nhiều, đều, mập, hoa to, cánh dày, màu đẹp.

Nụ đào Nhật Tân nở sớm.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều