Du lịch và trải nghiệm các hoạt động vùng cao tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(Mặt trận) - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) giới thiệu không gian văn hóa mang đậm sắc màu dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc.

Tham gia các hoạt động mới đây có khoảng 100 người của 13 dân tộc đang hoạt động tại làng, bao gồm: Mông, Khơ Mú, Thái, Tày, Nùng, Mường, Dao, Tà Ôi, Cơ Tu, Xơ Đăng, Ba Na, Ê Đê, Khmer và các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Múa rối Việt Nam. Hoạt động nổi bật là “Chợ phiên vùng cao - Sơn La điểm hẹn” tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao Tây Bắc, Đông Bắc. Tại đây có khoảng 40 gian hàng của tỉnh Sơn La và các tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Thái Nguyên và huyện Ba Vì (Hà Nội). Chương trình “Sắc màu chợ phiên” của cộng đồng dân tộc biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ ca ngợi quê hương, đất nước, bản sắc dân tộc vùng, miền và các trò chơi dân gian. Phóng viên Tạp chí Mặt trận đã ghi lại những hình ảnh đặc sắc tại sự kiện.

Những cô gái dân tộc Thái đang se sợi thêu những chiếc khăn Piêu giới thiệu cho du khách.
Thêu hoa văn trên vải của dân tộc Dao Tiền là một nét văn hóa đặc trưng của người vùng cao.
Bành dày làm xong và được chia cho người dân để thưởng thức.
Du khách đang xem và mua dao của người Thái.
Đến đây du khách được trải nghiệm các trò chơi dân gian.
Các nghệ nhân tỉnh Sơn La giới thiệu và giúp du khách trải nghiệm nghệ thuật thêu khăn Piêu của các cô gái Thái tỉnh Sơn La.
Một điệu múa ngẫu hứng của cô gái dân tộc Thái trắng giữa "Phiên chợ vùng cao".
Chương trình "Sắc màu chợ phiên" của cộng đồng dân tộc biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc vùng, miền.
Tài hiện lại hoạt động giã bánh dày để người dân hiểu được một nét văn hóa ẩm thực vùng cao.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều