Hà Nội mở cửa lại phố đi bộ sau gần 1 năm dừng hoạt động

(Mặt trận) - Sau gần 1 năm dừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19, đến nay không gian đi bộ tại quận Hoàn Kiếm đã mở lại và hoạt động tấp nập, phù hợp với xu hướng xã hội bình thường mới.

Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải bảo đảm đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ; kiểm soát chặt chẽ người tham gia không gian đi bộ nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh.

Du khách khi tham gia vào không gian đi bộ có trách nhiệm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Không tham gia vào không gian đi bộ khi có những biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở... hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà; thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào không gian đi bộ; luôn thực hiện thông điệp "5K" theo quy định của Bộ Y tế… Các cơ sở hoạt động kinh doanh, các tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ phải xây dựng và triển khai phương án phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19.

Cán bộ, nhân viên của tổ chức nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K" và các quy định phòng, chống dịch; luôn nhắc nhở du khách thực hiện "5K" khi tham gia sự kiện.

Phóng viên Tạp chí Mặt Trận gửi đến độc giả một số hình ảnh hoạt động của không gian phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người dân tham gia không gian đi bộ quét mã QR, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay nhằm đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh.
Cuối tuần số lượng lớn khách tới tham quan và thưởng thức các sự kiện hoạt động tại phố đi bộ.
Nhóm các bạn trẻ mang nhạc cụ biểu diễn, thu hút nhiều khán giả tới xem và tham gia hát cùng.
Nhiều bạn trẻ hứng thú với trò chơi dân gian kéo co.
 Người dân mua hàng tại chợ đêm.
Chương trình xiếc thú thu hút rất nhiều em nhỏ tới xem.
 Nặn tò he, một trò chơi dân gian truyền thống.
 Biểu diễn nhạc cụ dân tộc được nhiều người dân quan tâm.
Các chương trình game show cũng mượn không gian phố đi bộ để thực hiện.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hoạt động từ 19 giờ Thứ Sáu đến hết 24 giờ Chủ nhật hàng tuần.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều