Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao Huy hiệu Đảng cho các vị lão thành cách mạng

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 127 năm Ngày Sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), ngày 20/5, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao Huy hiệu 70 năm, 60 năm tuổi Đảng cho các vị lão thành cách mạng.

 Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng các vị lão thành cách mạng và gia đình.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tới nhà riêng để trao cho ông Hoàng Chí Thân (Huy hiệu 70 năm tuổi đảng) và vợ là bà Hoàng Thị Thường (Huy hiệu 60 năm tuổi đảng) ở quận 5; trao Huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho ông Nguyễn Ngọc Cẩm, ở quận Tân Phú; và 70 năm tuổi đảng cho ông Nguyễn Chí Thân tại quận Tân Bình.

Phát biểu tại các gia đình trên, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, đây là những vị lão thành cách mạng ưu tú, gần cả cuộc đời theo Đảng, phục vụ sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân, trong số 3 người được trao Huy hiệu hôm nay có 2 người vào Đảng đúng vào ngày 19/5 – một ngày đặc biệt ý nghĩa, ngày sinh nhật Bác Hồ. Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sâu sắc sự cống hiến của các ông, bà đối với sự nghiệp của đất nước.

 “Suốt chặng đường, các ông, bà đã dành trọn trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp của Đảng, của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước và xây dựng đất nước sau này. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng tấm lòng của các vị vẫn còn nguyên vẹn. Mong với bề dày trí tuệ, sự cống hiến của các ông, bà đặc biệt là trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, các ông bà tiếp tục là những tấm gương sáng để các thế hệ con, các đảng viên cháu noi theo”- Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Cẩm, năm nay 92 tuổi, cảm động nói: “Hôm nay là sự kiện lớn, là vinh dự lớn trong đời tôi. Đã có nhiều đồng đội tôi cũng cống hiến hy sinh nhưng rất nhiều người còn nằm lại, không được hưởng cuộc sống bình yên như ngày hôm nay. Những ngày cuối cuộc đời, Đảng đã dành cho tôi một vinh dự lớn. Vinh dự hơn, khi tôi được đích thân Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân – một người tôi rất ngưỡng mộ đến tận nhà trao tặng.”.

 Là Đại tá quân đội, ông  Hoàng Chí Thân cho biết: Thật vinh dự cho vợ chồng tôi khi có người lãnh đạo cấp cao đến với chúng tôi để trao Huy hiệu cao quý này. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, với tác phong giản dị, gần dân, lắng nghe dân, đây là một cử chỉ mẫu mực, rất đáng quý của người lãnh đạo. Tôi đã có 70 tuổi đảng và gần 50 năm phục vụ trong quân ngũ, tham gia các cuộc kháng chiến lớn chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đến khi về hưu, chúng tôi vẫn luôn giữ được tác phong của người đảng viên, luôn làm theo phong cách, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, giữ vững phẩm chất Bộ đội cụ Hồ. Hôm nay, vợ chồng tôi cảm ơn sự quan tâm của ông Nguyễn Thiện Nhân, cảm ơn Đảng cho vợ chồng tôi niêm vinh quang quý giá nhất trong đời.

Dưới đây là một số hình ảnh ông Nguyễn Thiện Nhân trao Huy hiệu Đảng cho các vị lão thành cách mạng tại TP HCM:

 Quốc Định

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều