Hà Nội ưu tiên tiêm vaccine cho người cao tuổi

(Mặt trận) - Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bản Thành phố, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 các đợt tiếp theo căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vaccine phòng Covid-19 được phân bổ đảm bảo minh bạch, đúng trường hợp, khẩn trương và tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vaccine.

Theo các chuyên gia y tế, tiêm vaccine phòng Covid-19 chính là “lá chắn thép” hữu hiệu nhất bảo vệ sức khỏe mỗi người dân. Người lớn tuổi, người mắc bệnh lý nền, tỷ lệ mắc bệnh cao hơn gấp nhiều lần so người trẻ không mắc bệnh nền. Cùng với đó, nếu mắc Covid-19, người già dễ tổn thương, bệnh trở nặng nhanh, diễn tiến nguy kịch, thậm chí tử vong. Chính vì vậy, việc ưu tiên tiêm vaccine cho người cao tuổi là cần thiết. Với đối tượng ưu tiên tiêm vaccine là những người trên 65 tuổi, những người có bệnh lý nền, trong đợt tiêm chủng mới này, để đảm bảo an toàn, ngay từ khâu sàng lọc, các nhân viên y tế đã phải làm việc rất kỹ. Thậm chí, đối với một số bệnh nền đặc biệt, các bác sĩ còn phải làm công tác sàng lọc trước khi tiêm từ 1 - 2 tuần. Quy trình tiêm do Bộ Y tế đưa ra chặt chẽ, an toàn, đặc biệt với đối tượng có bệnh lý nền. Đối với các cụ cao tuổi, việc động viên, nâng đỡ tinh thần là rất quan trọng. Nhân viên y tế cần giải thích cho các cụ hiểu về lợi ích của tiêm vaccine là tạo miễn dịch phòng, chống nhiễm bệnh cho bản thân và gia đình.

 Thành phố Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng.

Khâu tổ chức, sắp xếp hướng dẫn, tư vấn... được các điểm tiêm chủng chuẩn bị kỹ. Căn cứ vào tình hình sức khỏe của người cao tuổi và có bệnh nền, bác sĩ sẽ có quyết định có tiêm vaccine Covid-19 hay không.

Các cụ cao tuổi vui mừng khi được đi tiêm vaccine phòng, chống Covid-19.

Người dân không còn tâm lý "kén chọn" vaccine, mà đều hồ hởi khi được đi tiêm  phòng, bởi họ rất yên tâm vào những loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Chiến sĩ Lê Anh Tuấn, lực lượng công an phường Cửa Nam tích cực tham gia  hỗ trợ, giúp đỡ những người cao tuổi, người có bệnh nền đến tiêm tại điểm  tiêm vaccine Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô trên đường Trần Hưng Đạo,  Hà Nội.

Những lợi ích do vaccine và tiêm chủng mang lại rất lớn.

Để hỗ trợ thực hiện và đảm bảo an toàn cho người được tiêmvaccine, công tác khám sàng lọc trước tiêm, theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe sau tiêm được thực hiện nghiêm túc và đúng quy trình.

Ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người cao tuổi, người  có bệnh nền. Đây là chính sách mang đậm tính nhân văn,  hướng tới mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều