10 điều không nên làm khi cơ thể mệt mỏi

Dưới đây là những thói quen xấu nhiều người căng thẳng hay làm khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn

Không uống nhiều cà phê trong một ngày: Uống nhiều cà phê trong một ngày sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Khi bạn uống cà phê, caffeine sẽ ở lại trong dạ dày trong 5 giờ, nếu bạn uống cà phê một lần nữa trong vòng 5 tiếng sau đó thì nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.

 

Không tập thể dục quá sức: Tập thể dục đòi hỏi năng lượng nhưng nếu tập luyện quá mức, cơ bắp sẽ mệt mỏi. Mọi người có thể tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ và đi xe đạp mà không gây chuột rút hoặc bất kỳ thương tích nào.

 

Ngủ trưa lâu hơn 1 tiếng: Ngủ lâu hơn không phải là một ý tưởng hay bởi vì ngủ quá nhiều trong ngày có thể khiến chúng ta khó ngủ hơn vào ban đêm. Điều này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau. Chúng ta có thể ngủ trưa từ 20 đến 30 phút, nó sẽ giúp cơ thể tỉnh táo và nhiều năng lượng.

 

Đừng thay đổi thói quen ngủ bình thường: Khi mệt mỏi, đừng đi ngủ ngay vì nó có thể làm gián đoạn chu trình ngủ, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Thay vào đó cố gắng giữ thói quen sinh hoạt bình thường.

 

Không ăn vặt: Khi cơ thể mệt mỏi, chúng ta thường có xu hướng lựa chọn thực phẩm có nhiều calo. Điều này có thể không tốt và gây tăng cân. Nếu muốn ăn vặt, hãy ăn những món lành mạnh và ngon như rau hấp với thịt gà hoặc gạo lức. Thực phẩm này sẽ làm cho bữa ăn cân bằng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Không dùng mạng xã hội: Ngày nay, cả thế giới đều có mặt trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, không nên vào mạng trong thời gian mệt mỏi và kiệt sức. Ánh sáng từ điện thoại hay máy tính có thể ảnh hưởng đến não và giấc ngủ.

 

Không uống bia, rượu: Nếu bạn nghĩ rằng uống một ly rượu sẽ làm cho bạn buồn ngủ thì bạn hoàn toàn sai. Đó là bởi vì uống rượu trước khi đi ngủ sẽ làm giảm giấc ngủ REM (loại giấc ngủ sâu nhất), nó sẽ đánh thức bạn dậy vào ban đêm.

 

Đừng ngủ muộn vào cuối tuần: Ngủ nướng vào cuối tuần sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ vì mọi người thường ngủ mà không đặt báo thức và thức dậy muộn hơn. Nó khiến cơ thể khó có được năng lượng vào buổi sáng.

 

Đừng tập yoga nặng: Yoga sẽ giữ cho tâm trí bình tĩnh và thư giãn cơ thể. Nhưng có một vài động tác yoga cần năng lượng và bạn không thể làm điều đó khi mệt mỏi và kiệt sức. Thay vào đó, tập các tư thế yoga nhẹ nhàng và không làm tăng nhịp tim.

 

Không ăn đồ ăn nhẹ vào nửa đêm: Đừng ăn bất cứ món ăn vặt nào vào nửa đêm, nhất là khi đã mệt mỏi và kiệt sức. Cơ thể sẽ không thể tiêu hóa thức ăn sau khi đi ngủ. Tránh các loại thực phẩm như bánh hamburger, khoai tây chiên và thực phẩm có mỡ có thể gây ra chứng ợ nóng và mất ngủ.

Theo N.Y/VOV.VN

 

10 điều không nên làm khi cơ thể mệt mỏi

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều